Liên tiếp hai đêm live concert trong dự án “Truyện Ngắn" tại Hội An và TP. Hồ Chí Minh, Hà Anh Tuấn đã xuất hiện cùng hai giọng ca nữ là Hồ Ngọc Hà và Thanh Hà. Chẳng biết có phải duyên trời hay không nhưng họ đã có màn kết hợp ấn tượng.

Bên cạnh giọng hát hay và cách kể chuyện bằng âm nhạc tinh tế thì những đêm nhạc của Hà Anh Tuấn còn luôn tạo được sự tò mò và bất ngờ cho khán giả nhờ vào những màn kết hợp thú vị. Nhân vật đứng trên sân khấu cùng Hà Anh Tuấn có thể là những người bạn lâu năm trong âm nhạc, những đàn em tài năng hay kể cả những bậc tiền bối đi trước cả một, hai thế hệ. Có thể nói, khách mời (thường được giấu kín cho đến khi xuất hiện trên sân khấu) chính là một trong những điều khiến người ta háo hức và mong chờ mỗi khi đến xem concert của Hà Anh Tuấn.  

{keywords}
Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà trên sân khấu. 

Trong chuỗi concert “Truyện Ngắn" được tổ chức tại Hội An vào tháng 9 và tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào ngày 12/10 vừa qua, Hà Anh Tuấn đã có màn kết hợp với hai giọng ca nữ là Hồ Ngọc Hà và Thanh Hà. Chính vì thế, trong đêm nhạc vào ngày 26/10 ở Hà Nội, người ta lại có dịp tò mò không biết liệu là… Hà nào xuất hiện trong đêm “Truyện ngắn" cuối cùng?

Trước khi đến với “Truyện Ngắn", Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà từng làm nên nhiều sân khấu đáng nhớ trước đó. Có thâm niên trong nghề xấp xỉ, đã vậy lại còn bằng tuổi nhau - vậy nên Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà có rất nhiều những điểm chung để có thể chia sẻ với nhau trong âm nhạc. Trong không khí ấm cúng tại rạp hát Hội An (Quảng Nam), đôi bạn này đã thể hiện lại “Lặng thầm một tình yêu" - ca khúc được chắp bút bởi Thanh Bùi và từng một thời gây bão các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

 

{keywords}
Hà Anh Tuấn có màn kết hợp ngọt ngào với Thanh Hà tại nhà hát Hoà Bình ngày 12/10 vừa qua.

 

Đến với đêm nhạc “Truyện Ngắn" được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 12/10, Hà Anh Tuấn cùng đàn chị Thanh Hà đã mang 2000 khán giả có mặt trong buổi tối hôm đó trở về những ngày xưa thật đẹp với liên khúc “Phượng hồng - Mong đợi ngậm ngùi", “Mong manh tình về". Những bài hát từng một thời đi cùng tuổi trẻ của hàng triệu người nay bỗng được thể hiện lại da diết, chân phương nhưng vô cùng sâu lắng làm ai ai cũng có chút xúc động, thậm chí không ít giọt nước mắt đã rơi khi những lời ca cuối cùng cất lên. Màn trình diễn này đã cho khán giả thấy được sự khác biệt của thế hệ, của tuổi tác không phải là vấn đề nếu như cả hai nghệ sĩ có chung một tình yêu cháy bỏng cũng như tần số giống nhau trong âm nhạc.

Nhiều khán giả tinh ý đã phát hiện ra sự trùng hợp của những cái tên song ca cùng Hà Anh Tuấn trong chuỗi concert "Truyện Ngắn". Có người cho rằng đó là do sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng có người đoán đây là một kế hoạch thú vị nào đó mà nam ca sĩ sinh năm 1984 đã ấp ủ ngay từ đầu.

Tuy nhiên có thể thấy ekip Hà Anh Tuấn đã tinh tế gợi mở concept khách mời ngay từ khi trailer "Truyện Ngắn" được công bố. Dòng chữ “Hà N Tuấn” cuối trailer như càng khẳng định “Truyện ngắn” lần này của Hà Anh Tuấn sẽ không chỉ dừng lại ở hai khách mời tên Hà như trên. 

Tình Lê

Lý do Hà Anh Tuấn bán sạch vé trong 5 phút, vé chợ đen tới 14 triệu

Lý do Hà Anh Tuấn bán sạch vé trong 5 phút, vé chợ đen tới 14 triệu

 - Sở hữu giọng hát còn nhiều tranh cãi sau 13 năm làm nghề, vì đâu Hà Anh Tuấn thành công đột biến với hiệu ứng bùng nổ từ hàng loạt đêm nhạc "cháy vé"?