Hoàng Dũng được nhiều khán giả biết đến là Á quân The Voice năm 2015. Chặng đường 5 năm hoạt động miệt mài, Hoàng Dũng ghi điểm trong mắt người hâm mộ như một chàng hoàng tử của những bản tình ca nhẹ nhàng, ấm áp.

Anh hoạt động như một nghệ sĩ độc lập và đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả đón nhận và yêu thích như: ‘Chờ anh nhé’, ‘Yếu đuối’, ‘Nép vào anh và nghe anh hát’, ‘Chẳng nên lời’, ‘Đôi lời’…

{keywords}
Hoàng Dũng được người hâm mộ gọi với biệt danh "hoàng tử tình ca".

Trong những sản phẩm đã ra mắt, ca khúc ‘Nàng thơ’ đã xuất hiện trên nhiều BXH âm nhạc uy tín với thứ hạng cao, đạt hơn 31 triệu view trên YouTube. Sau thành công này, Hoàng Dũng đã quyết định ra mắt album đầu tay mang tên ‘25’ - tác phẩm đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động nghệ thuật.

Đây là album phòng thu đầu tiên của Hoàng Dũng, bao gồm 9 ca khúc do chính anh sáng tác. Để thực hiện dự án, Hoàng Dũng cùng ê-kíp đã mất hai năm để ấp ủ, lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thành sản phẩm.

Hoàng Dũng chia sẻ: “Đây là dự án chứa đựng nhiều tâm huyết của tôi và ê-kíp. Thực hiện một album nhạc hoàn chỉnh là công việc không dễ, và đây cũng là lần đầu tôi cùng ê-kíp bắt tay thực hiện một dự án lớn, dài hơi như vậy. Bên cạnh việc cảm thấy album là điều đặc biệt cần làm cho bản thân, lý do thôi thúc tôi thực hiện 25 là dành cho khán giả của mình những trải nghiệm âm nhạc mới, cũng như muốn cho công chúng thấy được những màu sắc, hương vị trong âm nhạc của tôi một cách đủ đầy hơn”.

{keywords}
Hoàng Dũng có chỗ đứng trong lòng khán giả với hàng loạt bài hát về tình yêu.

Nội dung của album xoay quanh hành trình tìm kiếm giá trị bản thân của một anh chàng 25 tuổi. Trên bức tranh về hành trình của anh, khán thính giả sẽ dễ dàng tìm thấy những hình ảnh chân thực và gần gũi với cuộc sống thực tế của những người trẻ thế kỷ XXI khi bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời.

Qua lăng kính của mình, Hoàng Dũng mong muốn đưa đến cho khán thính giả những góc nhìn chân thực và cảm xúc về cuộc sống xung quanh anh để tìm kiếm sự đồng cảm giữa những người trẻ thời đại 4.0, đồng thời truyền tải thông điệp tích cực rằng: “Cuộc sống chúng ta có tươi đẹp hay không đều do cách bản thân nhìn nhận và đối xử với nó. Hãy luôn giữ cho mình sự lạc quan, tình yêu thương và niềm tin vào những điều tốt đẹp. Những điều đó sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn phía trước”.

Chia sẻ với báo chí, Hoàng Dũng cũng tâm sự về việc bản thân đã có người yêu. Khi được hỏi, liệu tình yêu của bản thân có phải chất liệu để Hoàng Dũng tìm cảm hứng sáng tác ca nhạc. Hoàng Dũng cho hay, với anh, tình yêu và công việc hoàn toàn tách biệt.

“Với tôi, công việc và tình yêu không được phép ảnh hưởng tới nhau. Nếu tìm được người phù hợp, tôi mới cưới. Tôi là người thích lập gia đình, không thích trải nghiệm nhiều mới cưới. Nếu tìm được người phù hợp, tôi sẽ lập gia đình và sinh con luôn”, Hoàng Dũng chia sẻ.

Clip 'Nàng thơ' của Hoàng Dũng

Hà Lan

Ca sĩ Hoàng Dũng: Cát xê là thước đo sự trưởng thành của tôi

Ca sĩ Hoàng Dũng: Cát xê là thước đo sự trưởng thành của tôi

Hoàng Dũng chia sẻ anh không quan tâm quá tới vấn đề cát xê bởi có ekip hậu thuẫn nhưng thời điểm hiện tại, anh thấy rằng cát-xê chính là thước đo sự trưởng thành của mình.