Hoàng Yến Chibi sáng tác bài Con sẽ về cho những người con xa quê luôn hướng về gia đình. “Gia đình là quan trọng nhất, là nơi ta muốn về nhất sau ngày mệt mỏi. Dịch bệnh đã khiến ta xa cách nhưng đồng thời cũng giúp mọi người nhận ra giá trị quan trọng hơn trong cuộc sống: gia đình. Đó là nơi ta có mẹ luôn chờ cùng những bữa cơm, nơi mà ta thoải mái là ta, nơi mà ta gọi là nhà”, ca sĩ nói. 

{keywords}
Khổng Tú Quỳnh và Trịnh Thảo trong MV.

MV kể câu chuyện một cô gái sống xa nhà (Hoàng Yến Chibi đóng). Cuộc sống của cô gái lúc nào cũng vui vẻ, đầy ắp tiếng cười nhưng cô luôn nhớ về thời gian sống trong vòng tay cha mẹ. Trong cuộc sống xa nhà, cô phải tự xoay xở mọi khó khăn, tự vào bếp lo cho bữa ăn của mình nhưng không thể nấu ngon như mẹ. Nội dung MV không cầu kỳ, phức tạp, đổi lại bằng những thước phim đẹp, gần gũi và dễ chạm vào nỗi lòng của những người con sống xa gia đình.

Cuối cùng, cô gái một mình vượt quãng đường xa để về cùng gia đình, khép lại MV bằng cảnh sum họp đầy xúc động. Hoàng Yến Chibi diễn xuất tốt khoảnh khắc đoàn tụ bất ngờ. Ca khúc như lời hứa của những người con với mẹ: Ngày mai dù nắng hay mưa thì con vẫn sẽ luôn mỉm cười vì đó là những điều ước mơ từ bấy lâu của mẹ.

MV gây chú ý khi có sự góp mặt của Khổng Tú Quỳnh và Trịnh Thảo - 2 mảnh ghép trong nhóm Ngựa Hoang phim Tháng năm rực rỡ. Ca sĩ nói khi kịch bản khắc hoạ hình ảnh một cô sinh viên xa nhà, cô rất muốn mọi người tham gia đông đủ MV này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, cả nhóm đã không thể quy tụ trong MV để tái hiện hình ảnh nhóm Ngựa Hoang như bộ phim thành công trước đó. 

{keywords}
Hoàng Yến Chibi trong MV.

Hoàng Yến Chibi thấy may mắn khi bài hát mình chấp bút được hỗ trợ bởi hai anh lớn. Trong đó, nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ giúp cô viết phần lời thứ 2 còn nhạc sĩ Đức Trí làm bản phối cho sản phẩm. 

Đức Trí nói: “Tôi rất ủng hộ những bạn trẻ tự hát ca khúc do mình sáng tác. Không có ai có đủ hiểu biết và cảm xúc với bài hát bằng người sáng tác ra nó cả. Đây không phải sáng tác đầu của Hoàng Yến Chibi nên tôi rất vui hỗ trợ cho bài hát này”.

Hoàng Yến Chibi đã mất 1 tháng để tập sáng tác và hoàn thiện đứa con tinh thần. Sau đó, cô và ê-kíp gấp rút quay MV để kịp ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán 2022. Ca sĩ tin rằng MV sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang lưỡng lự mau chóng sum họp với gia đình dịp Tết năm nay.

Trích đoạn MV 'Con sẽ về'

Cẩm Loan 

Uyên Linh và Văn Mai Hương đọ giọng, Hoàng Yến Chibi đẹp mong manh

Uyên Linh và Văn Mai Hương đọ giọng, Hoàng Yến Chibi đẹp mong manh

Đêm nhạc "Nỗi yêu bé dại" của Đức Trí và 5 ca sĩ trong chuỗi chương trình The Show Vietnam khép lại ấn tượng. Sức nóng của đêm nhạc báo hiệu vui cho mảng nhạc "sống" TP.HCM trở lại mạnh mẽ.