Lynn tên thật là Nguyễn Bảo Ngọc, sinh năm 1992, tốt nghiệp khoa diễn xuất ĐH Sân khấu Điện ảnh. Trước đây, cô từng tham gia diễn xuất cho các MV của Hồ Quang Hiếu, Ngô Kiến Huy, Lương Bích Hữu... Lần gần nhất, Lynn tham gia chương trình Giọng ải giọng ai mùa 5, gây ấn tượng với khán giả xem truyền hình và khiến Trấn Thành, Trường Giang tiếc nuối khi phải ra về sớm.

{keywords}
Ca sĩ Lynn.

Mới đây, Lynn chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ với MV Kỳ tích yêu thương. Ca khúc được viết bởi nhạc sĩ Vương Anh Tú. Trước đó, nhạc sĩ này cho biết sẽ không viết nhạc cho nhiều ca sĩ nữa để phát triển sự nghiệp ca hát cá nhân. Vì cô học trò Lynn, Vương Anh Tú đã phá lệ viết riêng ca khúc Kỳ tích yêu thương.

Kỳ tích yêu thương là ca khúc được Vương Anh Tú "rút ruột" viết từ chính câu chuyện đời mình. Sự da diết trong ca khúc khiến Lynn rất đồng cảm, tìm thấy mình trong câu chuyện đó. Dù vậy, Lynn khá hồi hộp khi hát nhạc Vương Anh Tú. Cô nói: "Anh Tú là nhạc sĩ đắt khách của nhạc Việt. Nghệ sĩ mới như tôi lại được hát nhạc của anh chắc chắn khó tránh ý kiến đa chiều".

Trước khi trở thành học trò, Lynn từng là fan ruột của Vương Anh Tú. Cô thường xuyên hát cover các sáng tác của anh. Cô nói: "Tôi bị áp lực khi hoạt động với danh nghĩa học trò nhạc sĩ Vương Anh Tú. Anh là người rất nhiệt huyết, khó tính trong công việc, thậm chí chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Tôi bị anh la hoài vì chưa làm tốt nhưng rất vui vì sẽ ngày càng tiến bộ”.

{keywords}
Lynn khóc thật trong MV.

MV kể câu chuyện đằng sau ánh hào quang của người nghệ sĩ. Trước công chúng, họ thể hiện những gì tốt đẹp, hạnh phúc kể cả khi bản thân đang trong giai đoạn giông bão cuộc đời. Vì đặc thù công việc, nghệ sĩ khó có sự riêng tư cho mình nên thường chôn giấu, gặm nhấm nỗi đau rồi tự tìm hướng cho mình. Nhưng sau tất cả, tình yêu chính là kỳ tích khiến con người có niềm tin vào cuộc sống. 

Khi quay MV, Lynn không diễn tả được cảnh khóc cuối sản phẩm nên đã ngồi một mình trong phòng nuôi cảm xúc 4 ngày liền. Kết quả, cô đã khóc cạn nước mắt đoạn cao trào MV.

Vương Anh Tú nói thêm, anh và công ty không tiết lộ đầu tư bao nhiêu tiền cho MV này kể cả với Lynn để cô không bị áp lực. Anh tin rằng đó là cách giúp nghệ sĩ tập trung cống hiến cho âm nhạc.

Trích đoạn MV 'Kỳ tích yêu thương'

Cẩm Loan 

Vương Anh Tú tung MV mới, không bị áp lực khi quyết tâm làm ca sĩ

Vương Anh Tú tung MV mới, không bị áp lực khi quyết tâm làm ca sĩ

Trước câu hỏi, Vương Anh Tú muốn khán giả nhìn nhận ở vai trò ca sĩ hay nhạc sĩ, anh cho biết mong biết đến với vai trò một ca sĩ có khả năng sáng tác.