Sẽ như ánh mặt trời là lời tự sự của chàng trai không thể thoát khỏi ký ức với mối tình đã qua. K-ICM đã viết lời bài hát rất da diết: Ngày vội vàng, dù muộn màng anh chờ từng phút giây / Sẽ như ánh mặt trời, rạng ngời chiếu đôi vai này.

{keywords}
Bối cảnh và màu sắc MV cũng theo phong cách Retro.

Ca khúc Pop mang màu sắc Retro thập niên 1990. Nỗi buồn tràn ngập ca khúc một cách mênh mang, lãng đãng, không gào thét ồn ào. K-ICM viết nên giai điệu đẹp, mượt mà và chiều tai người nghe. Nên ngay cả khi đây là một bài buồn, người nghe vẫn thấy trong lòng yên bình, dịu êm.

K-ICM chia sẻ với VietNamNet rằng Sẽ như ánh mặt trời là 1 ca khúc trong album Tôi 20 sắp phát hành - một album có 50% hoài cổ và 50% hiện đại. Anh nói: "Ca khúc này nằm trong phần Retro, nếu đặt nó vào tổng thể album sẽ thấy rõ sự chuyển giao giữa âm nhạc thập niên 1980, 1990 và âm nhạc hiện đại. Đây là màu sắc hiện tại ít xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng ở nước ngoài đã bắt đầu xuất hiện trở lại từ năm 2019".

K-ICM tin rằng sắp tới màu sắc Retro sẽ xuất hiện nhiều trên thị trường âm nhạc Việt Nam tương tự như Lofi. Cá nhân nhà sản xuất này luôn muốn tìm những thứ mới mẻ, độc lạ nên việc mang màu sắc thuần Retro trở lại, đưa đến khán giả trẻ là một ý tưởng mà anh ấp ủ từ lâu, đến thời điểm hiện tại mới thực hiện.

Hỏi K-ICM liệu phong cách âm nhạc bài Sẽ như ánh mặt trời có hơi lạc lõng giữa thị trường, thậm chí ngược xu hướng nhạc mùa hè? Anh giải thích: "Tôi nghĩ cái gì cũng nên thử. Nếu làm âm nhạc mà sợ không hot, không có view sẽ không làm những cái mới mẻ được. Phong cách bài này đúng là cũ vì nó là dòng nhạc Retro thập niên 1990 mà. Điều đầu tiên tôi muốn là nó xuất hiện trên thị trường âm nhạc Việt đã. Vì chúng ta đang chỉ có đa số bài nhạc cũ được làm mới lại chứ không phải một sản phẩm hoàn toàn mới. Lần này, tôi đã mạnh dạn thử nghiệm màu sắc cũ, nếu may mắn biết đâu tôi đưa màu sắc Retro quay trở lại?".

Sau Tình yêu vô hướng Tình là gì đây em ơi, Sẽ như ánh mặt trời là 1 ca khúc được hé lộ trong album Tôi 20. Đây là dự án album tâm huyết đánh dấu mốc chặng đường sự nghiệp của nhà sản xuất âm nhạc trẻ. Vì muốn làm 1 album hoàn toàn cho riêng mình nên album Tôi 20 của K-ICM không để tên các ca sĩ cộng tác thu âm. Bên cạnh đó, các MV cũng được tối giản hình ảnh để tập trung vào âm nhạc như mong muốn của anh.

Trích đoạn MV "Sẽ như ánh mặt trời":

Cẩm Loan 

K-ICM kết hợp trai đẹp St.319 làm MV đậm sắc ngũ cung

K-ICM kết hợp trai đẹp St.319 làm MV đậm sắc ngũ cung

Tối 12/5, K-ICM chính thức phát hành MV "Cô độc" kết hợp cùng Zino nhóm Monstar trong MV quay ở Đà Lạt.