Khánh Hà sinh năm 1952 tại Đà Lạt nhưng gia đình chủ yếu sống ở Sài Gòn. Khánh Hà sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là nhạc sĩ Lữ Liên cùng 6 anh chị em đều theo nghiệp ca hát gồm: Tuấn Ngọc, Bích Chiêu, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích. 

Khánh Hà bắt đầu sự nghiệp ca hát khi mới 16 tuổi với tiết mục Chiến sĩ của lòng em, được biểu diễn trên sân khấu lớn tại rạp Thống Nhất. Đây là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ. Năm 1972, bà cùng một số anh em thành lập ban nhạc Uptight. 3 năm sau đó, Khánh Hà sang Mỹ định cư. 

{keywords}
 
{keywords}
Khánh Hà và anh trai Tuấn Ngọc.

Thời gian đầu ở hải ngoại, Khánh Hà thường biểu diễn với thể loại nhạc Pháp, Anh... Đến năm 1980, nữ ca sĩ mới trở lại với nhạc Việt với sự ra đời của băng nhạc Gọi giấc mơ xưa và dần được khán giả hải ngoại yêu mến. Khánh Hà tạo dựng ấn tượng không chỉ bởi giọng hát sang trọng, quyến rũ mà còn bởi phong cách thời trang gợi cảm và khả năng vũ đạo bốc lửa. 

Về chuyện tình cảm, Khánh Hà lập gia đình khá sớm khi mới 18 tuổi. Chỉ 1 năm sau, cả hai đã nhanh chóng chia tay và nữ ca sĩ đã đưa con trai cùng sang Mỹ. Sau khi ly hôn, dù giữ quan điểm không nghĩ nhiều về chuyện yêu, hôn nhân thế nhưng duyên số đã sắp đặt cho Khánh Hà gặp gỡ Tô Chấn Phong vào năm 1990 khi ấy đang làm việc tại một hãng sản xuất và thiết kế quần áo. 

{keywords}
Khánh Hà và chồng Chấn Phong. 

Thời gian đầu, Khánh Hà và Tô Chấn Phong rất mến nhau. Cả hai tâm sự đủ thứ chuyện về công việc, cuộc sống của nhau. Vì tình cảm yêu mến, Khánh Hà đã làm mối Tô Chấn Phong cho em gái Lưu Bích nhưng không thành. Cặp nghệ sĩ tiếp tục gắn bó cùng nhau và theo thời gian, tình cảm yêu đương đã dần nảy nở. Tuy nhiên phải mất 5 năm sống thử, Tô Chấn Phong mới nhận được cái gật đầu của nữ danh ca và cặp đôi chính thức kết hôn. 

Sau hơn 30 năm bên nhau, họ vẫn dành cho nhau những tình cảm bền chặt. Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Khánh Hà chia sẻ vợ chồng sẽ đi du lịch hoặc đi ăn nhà hàng nếu thấy lâu ngày không có thời gian riêng dành cho nhau. Còn Tô Chấn Phong lại bày tỏ: “Tôi thấy điều quan trọng nhất của một cặp vợ chồng có thể ở với nhau dài lâu là sự nhường nhịn nhau. Ngoài ra dĩ nhiên mình phải hợp tính. Đôi lúc có thêm một chút thiền cũng tốt!”. Tuy nhiên vài năm gần đây, vợ chồng Khánh Hà và Tô Chấn Phong ít chia sẻ hơn về cuộc sống hôn nhân trên truyền thông.

Dù hơn Tô Chấn Phong 13 tuổi nhưng danh ca Khánh Hà vẫn khiến khán giả ngỡ ngàng bởi nhan sắc trẻ trung, không có nhiều chênh lệch về ngoại hình khi đứng cạnh chồng. Mặc dù nữ ca sĩ thừa nhận cũng có áp lực một chút về bản thân khi ngày càng nhiều tuổi hơn.

{keywords}
 Khánh Hà vẫn rất trẻ đẹp ở tuổi U70. 

Ngoài những sản phẩm, dự án âm nhạc gần đây, Khánh Hà khá kín tiếng trên mạng xã hội. Khán giả thường cập nhật những hình ảnh mới của bà thông qua những bài chia sẻ của bạn bè, nghệ sĩ hải ngoại khác. Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ - nhạc sĩ Đình Bảo vừa đăng tải hình ảnh danh ca Khánh Hà đang thu âm hăng say để chuẩn bị cho show diễn Tết sắp tới khiến khán giả mong chờ. 

{keywords}
 

Khánh Hà thể hiện ca khúc 'Cô đơn'

Phương Linh

Ảnh: FBNV

Hà Anh Tuấn tái hợp Phương Linh, Khánh Hà - Thanh Hà song ca sau 10 năm

Hà Anh Tuấn tái hợp Phương Linh, Khánh Hà - Thanh Hà song ca sau 10 năm

Show The Master of Symphony công bố mùa thứ 5 với 10 nghệ sĩ nổi tiếng.