Hơn một năm qua, ca sĩ Khánh Ly hạn chế nhận show vì bà bị đau thắt lưng sức khoẻ suy giảm. Tuy nhiên, hiện nay, nữ danh ca đã lấy lại được tinh thần và sức khoẻ. Bà đang vô cùng hào hứng để trở lại Hà Nội hát trong đêm nhạc "Người về bỗng nhớ” diễn ra ngày 4,5/5 tại Nhà hát Lớn cùng Tùng Dương và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

{keywords}
Danh ca Khánh Ly bên mộ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Cao Trung Hiếu.

Khánh Ly từng có dịp hội ngộ Tùng Dương trong một show diễn ra bên Mỹ do chồng ca sĩ Thu Phương tổ chức. Tuy nhiên, sự kết hợp trở lại lần này tại Nhà hát Lớn được xem là 2 đêm nhạc “có một không hai” khi Tùng Dương - một chàng trai đang độ sung sức sẽ hát với một tượng đài.

Hai giọng hát mộc mạc nhưng chất chứa nỗi niềm Khánh Ly - Tùng Dương hứa hẹn sẽ mang lại những miền cảm xúc đặc biệt chạm vào tim khán giả thật lâu và sâu với các ca khúc nhạc Trịnh: Ru ta ngậm ngùi, Ru đời đi nhé, Xin cho tôi, Cát bụi - Tình xa, Xin mặt trời ngủ yên, Hành hương trên đồi cao, Dấu chân địa đàng, Như Cánh vạc bay, Người về bỗng nhớ, Phôi Pha...  

Tùng Dương bày tỏ sự trân trọng với nữ danh ca với nhiều biệt danh như “Nữ hoàng chân đất’’, “Huyền thoại nhạc Trịnh“… "Tôi và danh ca Khánh Ly - 2 thế hệ luôn có những điểm chung khi được ngân nga “cõi Trịnh“ nhưng với sự cảm nhận khác nhau ở mọi thời đại, nhạc Trịnh sẽ luôn được vang lên với tâm thế trân trọng nhất" - Tùng Dương cho biết.

{keywords}
Tùng Dương - Trần Mạnh Tuấn sẽ cùng xuất hiện trong đêm nhạc "Người về bỗng nhớ".

Cũng theo Tùng Dương, mặc dù có nhiều ca sĩ thể hiện các tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng không ai có thể thay thế được Khánh Ly - người hát nhạc Trịnh rất riêng và ấn tượng.

"Khánh Ly từng nói với tôi: “Em hãy hát nhạc Trịnh nhiều hơn nữa, hát để chia sẻ tình yêu thương bất tận, cùng để tìm ra sự đồng điệu trong tâm hồn giữa những quy luật bất biến của cuộc sống” - Tùng Dương chia sẻ.

Từ Mỹ, danh ca Khánh Ly cũng bày tỏ sự yêu mến dành cho Tùng Dương - giọng hát nồng cháy khắc khoải truyền tải gam sắc khác biệt của riêng mình cuốn hút người nghe đến bà cũng phải thán phục. 

"Mỗi khi được kết hợp với những người trẻ tôi đều vô cùng hào hứng và hồi hộp. Người trẻ mà cá tính như Tùng Dương không dễ dàng chút nào. Tôi và em ấy chắc chắn sẽ song ca với nhau với tất cả tình yêu và tấm lòng dành cho nhạc Trịnh" - danh ca Khánh Ly nói.

Chương trình sẽ đặc biệt hơn khi xuất hiện cùng Tùng Dương và Khánh Ly là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - người có cách thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn rất riêng, độc đáo bằng cây kèn và niềm trắc ẩn mơ màng sương khói của một người bạn vong niên của Trịnh Công Sơn qua nhiều năm tháng.

Anh Phương  

Tùng Dương làm thơ tặng Lê Cát Trọng Lý trong đêm nhạc Valentine

Tùng Dương làm thơ tặng Lê Cát Trọng Lý trong đêm nhạc Valentine

- Lần đầu tiên ca sĩ Tùng Dương đã làm thơ tặng Lê Cát Trọng Lý đúng vào ngày Valentine trong chương trình “Mùa yêu’’ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.