Khoảnh khắc hot nhất Grammy 2022

{keywords}

 Olivia Rodrigo nhận giải Grammy 2022. 

Lễ trao giải Grammy 2022 diễn ra sáng 4/4 (giờ Việt Nam) tại Las Vegas, Mỹ - 1 tuần sau lễ trao giải Oscar gây chấn động với sự việc Will Smith.

Chiến thắng của Olivia Rodrigo ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng và coi là cú lấy lại danh tiếng của Grammy vốn bị nhạt dần và mất giá vài năm gần đây. "Ước mơ của tôi đã thành sự thật. Cảm ơn đội nhóm sản xuất của tôi, bố mẹ, người bạn thân nhất của tôi, Dan - cộng sự viết nhạc của tôi - người tốt nhất mà tôi mong có được trong cuộc đời này", nữ ca sĩ chia sẻ trên bục nhận giải.

{keywords}
Nhóm BTS 

Nhóm nhạc BTS trở lại thảm đỏ và có màn biểu diễn được chờ đợi tại Grammy năm nay. "Chúng tôi đã chuẩn bị cho màn biểu diễn chưa từng được thấy trước đây, đó sẽ là một kiệt tác, nên hãy đón xem nhé. Mọi thứ đều mới", RM nói. 

Ca khúc Butter giúp BTS được đề cử ở hạng mục Màn trình diễn Pop của cặp/nhóm xuất sắc nhất. 1 tuần trước đó Jungkook dương tính với Covid-19. Rất may cả nhóm đã kịp có mặt ở sự kiện. 

{keywords}

Các chàng trai BTS diện vest lịch lãm hóa thân hình tượng James Bond trên sân khấu Grammy 2022 với màn trình diễn không thể cuốn hút hơn. Cùng với đó, khoảnh khắc V của BTS thì thầm với Olivia Rodrigo ở dưới hàng ghế khán giả khiến fan phát cuồng. 

Olivia Rodrigo cũng là tâm điểm chú ý của các giải thưởng năm nay. Nữ ca sĩ sinh năm 1993 nhận 7 đề cử và thắng giải Album Pop hay nhất (Sour), Trình diễn solo Pop xuất sắc nhất (drivers license) Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. 

Màn trình diễn bùng nổ của BTS

Tại Grammy năm nay, Kendrick Lamar đoạt giải Màn trình diễn rap xuất sắc. Nghệ sĩ 78 tuổi Joni Mitchell nhận giải Thành tựu trọn đời. Giải Album nhạc đồng quê xuất sắc được trao cho Chris Stapleton. Hạng mục Bài hát của năm thuộc về Leave the Door Open của Silk Sonic. 

Kanye West thắng giải Ca khúc rap xuất sắc với Jail. Foo Fighters ẵm 3 giải: Màn trình diễn rock xuất sắc (Making A Fire), Ca khúc rock xuất sắc (Waiting on a War), Album nhạc rock xuất sắc nhất (Medicine at Midnight). 

{keywords}
Dua Lipa và Megan Thee Stallion tái hiện lại khoảnh khắc kinh điển cỉa Whitney Houston và Mariah Carey trên sân khấu MTV VMAs năm 1998. 

Sân khấu Grammy 2022 chứng kiến nhiều màn trình diễn bùng nổ trong đó có liên khúc 3 bản hit của Lil Nas X. Lady Gaga khuấy động sân khấu với Let's do it, Do I love you. Lady Gaga và Tony Bennett cùng được vinh danh ở hạng mục Album Pop truyền thống hay nhất cho Love for Sale. Olivia Rodrigo với màn trình diễn mở màn bản hit Driver's License. John Legend vẫn lôi cuốn như thường lệ trên sân khấu bên cây đàn piano với Free. 

{keywords}
Billie Eilish hát tưởng nhớ Taylor Hawkins ở Grammy 2022.

Grammy năm nay cũng dành khoảnh khắc tưởng nhớ đến Taylor Hawkins - tay trống của nhóm Foo Fighters mới qua đời ngày 25/3. 

Năm nay giải thưởng quan trọng nhất - Ghi âm của năm thuộc về Leave the Door Open của Silk Sonic. Giải Album của năm thuộc về We Are của Jon Batiste. 

{keywords}
Màn trình diễn của BTS
{keywords}
Lady Gaga
{keywords}
 Olivia Rodrigo 

Chủ nhân các giải chính của Grammy 2022

Ghi âm của năm: Leave the Door Open - Silk Sonic

Album của năm: We Are - Jon Batiste

Ca khúc của năm: "Leave the Door Open" - Silk Sonic

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Olivia Rodrigo

Album Pop hay nhất: Olivia Rodrigo - Sour

Trình diễn solo Pop xuất sắc nhất: Olivia Rodrigo - drivers license

Album Pop truyền thống hay nhất: Love for Sale - Tony Bennett & Lady Gaga

Ghi âm nhạc Dance/Electronic hay nhất: Alive - Rüfüs Du Sol

Album Alternative xuất sắc nhất: Daddy's Home - St. Vincent

Ca khúc R&B hay nhất: Leave the Door Open -  Silk Sonic

Album R&B hay nhất: Heaux Tales - Jazmine Sullivan

Trình diễn Rap xuất sắc nhất: Family Ties — Baby Keem & Kendrick Lamar

Album Rap hay nhất: Call Me If You Get Lost - Tyler, The Creator

Ca khúc Rap hay nhất: Jail -  Kanye West & JAY-Z

Ca khúc Rock hay nhất: Waiting on a War - Foo Fighters

Album Rock hay nhất: Medicine At Midnight - Foo Fighters

Video xuất sắc nhất: Freedom - Jon Batiste

Quỳnh An

Dàn sao hở bạo, đua nhau hôn nhau trên thảm đỏ Grammy 2022

Dàn sao hở bạo, đua nhau hôn nhau trên thảm đỏ Grammy 2022

Thảm đỏ Grammy 2022 năm nay chứng kiến vô số khoảnh khắc tình cảm của các cặp đôi cùng những bộ cánh bắt mắt.