Quang Hà sinh ra và lớn lên ở Hà Nội bởi vậy vẫn ân tình với nơi đây để trở về cho những dự án âm nhạc quan trọng. Những show trước đây của anh đều suôn sẻ và bán vé rất chạy. Lần này, chọn tháng 9 khi mùa thu đã về ngập tràn trên những con phố, Quang Hà muốn được một lần cùng các nghệ sĩ cất tiếng hát để cảm ơn đời, cám ơn người.

Hai đêm nhạc của Quang Hà được sự ủng hộ của nhà tài trợ, khán giả nên cháy vé. Việc của Quang Hà trong một tháng qua là hạn chế nhận sô và dành thời gian cho công việc tập luyện.

{keywords}
 Quang Hà trong buổi biểu diễn "trả nợ" khán giả chiều 28/9.

Những ngày qua tại Hà Nội, ê kíp Quang Hà đã có buổi tập luyện và tổng duyệt. Nam ca sĩ cứ ngỡ mình sẽ có 2 đêm nhạc hoành tráng, công phu và xúc cảm. Lần đầu tiên Quang Hà và ê kíp bạo tay đầu tư tiền lớn để có những thiết bị âm thanh và ánh sáng tối tân nhất, các kỹ thuật lắp ráp cầu kỳ trước ngày biểu diễn và thậm chí còn để hết các dụng cụ chơi nhạc từ piano, trống, đàn, kèn, ipad ở lại sân khấu sau buổi tổng duyệt. Và sự cố cháy Cung Việt Xô đến thời điểm này vẫn chưa biết nguyên nhân chính do đâu đã vô tình thiêu rụi phần sân khấu và các thiết bị mà ê kíp Quang Hà đã setup mang vào đó.

Trước tin cháy Cung Việt Xô - địa điểm dự định diễn ra 2 đêm ca nhạc "Không thể thay thế", Quang Hà bị suy sụp tinh thần, anh phải đi truyền nước và nghỉ ngơi vài tiếng rồi cùng ê kíp lên một kế hoạch "trả nợ" khán giả với buổi diễn đầu tiên diễn ra chiều 28/9. Dù một ban nhạc đầy đủ các thành viên đã có mặt sẵn sàng chơi nhạc yểm trợ Quang Hà nhưng vì chỉ mượn được ba nhạc cụ được mượn trong vòng một tiếng là piano, guitar và kèn saxophone, nên ngoài ba nghệ sĩ chơi chính hầu hết các nghệ sĩ chỉ biết đứng xem ủng hộ cho Quang Hà. Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng Quang Hà cùng các khách mời đã mang đến những tiết mục âm nhạc xúc cảm dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

{keywords}
 Quang Hà xúc cảm bên nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Không chỉ tung hứng ăn ý với màn diễn kịch và hát với Quang Hà, danh hài Hoài Linh còn dành sự thán phục và tình cảm yêu mến đối với nam ca sĩ gốc Hà Nội. Hoài Linh nói: "Tôi thương Quang Hà từ lâu vì năm nào làm giỗ Tổ, Quang Hà cũng đến và hát đầu tiên. Quang Hà sống có trên dưới, nhường nhịn và nể nhất sự yêu nghề của em.

Tôi là người kén chọn không phải ai mời tôi cũng tham gia nhưng riêng Cẩm Ly và Quang Hà cứ hú là có mặt. Lần này, trước show tôi bảo Quang Hà, mấy lần trước anh giả gái mãi rồi, lần này thôi nhé, Quang Hà bảo: Vâng lần này anh không giả gái sẽ giả làm... đàn bà".


Clip Hoài Linh và Quang Hà hát và diễn với nhau.

Cùng với Hoài Linh, ca sĩ Bằng Kiều cũng bày tỏ sự khâm phục cho "tinh thần thép" của Quang Hà. Anh khẳng định nếu mình rơi vào trường hợp của đồng nghiệp chắc không thể cất tiếng hát được.

"Thương Quang Hà thực sự. Cuộc sống không biết trước được điều gì, nhưng Quang Hà và ê kíp đã nỗ lực đáp lại tình cảm của khán giả. Hôm nay rõ ràng mọi thứ chưa được ưng ý như ê kíp mong muốn nhưng là một Quang Hà khác, các khán giả vẫn yêu anh hơn bình thường" - Bằng Kiều chia sẻ.

Đúng kịch bản Bằng Kiều chỉ xuất hiện với Quang Hà trong 3 ca khúc nhưng vì phải hát "câu giờ" chờ Đan Trường từ sân bay về địa điểm biểu diễn nên cặp đôi Hà - Kiều đã tiếp đãi khán giả thêm khá nhiều ca khúc. Trong khi Quang Hà thành thật tiết lộ lý do Đan Trường 3h chiều mới bay là bởi vướng sô diễn ở Cần Thơ, rất thẳng thắn, Bằng Kiều bông đùa khiến khán giả bật cười với câu nói: "Cái cậu Đan Trường này, đã nhận lời người ta rồi mà vẫn nhận sô rõ xa, đã giàu lại còn chịu khó cày".

{keywords}
Bằng Kiều chia sẻ sự bản lĩnh của Quang Hà.

Vị khách mời lớn tuổi nhất, danh ca Tuấn Ngọc tếu táo bảo không biết nên chia buồn hay chia vui với Quang Hà bởi trong cái rủi lại có cái may, Quang Hà nhận được sự yêu thương của khán giả Hà Nội.

Màn song ca "Khúc Thụy Du" và "Nỗi lòng người đi" của Quang Hà và Tuấn Ngọc lần đầu kết hợp và dù không được sự hỗ trợ thì ban nhạc đầy đủ nhưng vẫn mang lại những ấn tượng nhất định. Dù xuất hiện muộn màng vì phải bay từ Cần Thơ ra, nhưng nam ca sĩ Đan Trường cũng kịp với Quang Hà để mang lại những màn kết hợp sôi động.

{keywords}
Danh ca Tuấn Ngọc và Quang Hà.

Tuy nhiên, khoảnh khắc Quang Hà cất giọng hát ''Mẹ yêu ơi'' thì những ai có mặt trong đêm nhạc đều phải nghẹn ngào. Quang Hà bước đến bên mẹ - ở hàng ghế khán giả ôm bà như muốn tiếp thêm một sức mạnh vô hình để tinh thần thêm vững chãi để con tim yếu đuối được che chở vỗ về.

Quang Hà siết chặt vai mẹ, giọng hát rưng rưng khiến nhiều khán giả rơi lệ. Họ xúc động hơn khi nam ca sĩ nói: ''Cảm ơn mẹ và gia đình luôn bên con cả khi con khó khăn nhất vẫn động viên. Con biết ơn bố mẹ'' - Quang Hà nghẹn ngào nói.

{keywords}
 Quang Hà ôm mẹ khóc và hát.

Hơn 3 tiếng đồng hồ, Quang Hà càng hát càng càng sung càng cảm xúc, dường như âm nhạc đã cất cánh để nam ca sĩ vượt qua cú sốc của vụ cháy sáng nay. Bởi chỉ cần nghĩ đây là show tâm huyết, đầu tư kỹ, chỉn chu, với hệ thống âm thanh hiện đại nhất cộng với thời gian tập luyện chăm chỉ mà bỗng chốc mọi thứ tan biến trước giờ biểu diễn có vài tiếng, là người trong cuộc không buồn không quỵ ngã mới làm lạ. Còn Quang Hà vẫn mạnh mẽ, nỗ lực để đứng trên sân khấu.

Dù đã 18 năm đi hát cũng đầy bản lĩnh, kinh nghiệm, trải qua những vấp váp nhưng cú sốc của Quang Hà cũng không có nhiều ca sĩ làm được như anh. Ngoài năng lượng vốn có, sự cộng hưởng của các khách mời Quang Hà cũng may mắn khi có ông bầu là Quang Cường, nói như ca sĩ Bằng Kiều, tổ chức buổi biểu diễn chỉ trong vài giờ, biến điều không có thể thành có thể hay nói như danh hài Hoài Linh đó là xoay chuyển từ chèo sang cải lương chỉ trong một nốt nhạc. Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Quang và các cộng sự cũng đúng nghĩa là điểm tựa để nam ca sĩ vững chãi trong buổi biểu diễn "có một không hai" đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình.


Clip Quang Hà hát "Để cho anh khóc"

Thông tin mới từ bầu sô Quang Cường, các khán giả nào đã mua vé xem show Quang Hà ngày 28, 29/9 mà chiều 28/9 chưa tham dự được thì sẽ dùng nó để sử dụng cho đêm nhạc được tổ chức bù vào ngày 1/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

{keywords}
 Quang Hà bên Đan Trường với các tiết mục sôi động.

Sơn Hà
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Quang Hà mệt mỏi nói về vụ cháy Cung Việt Xô làm thiệt hại tiền tỷ

Quang Hà mệt mỏi nói về vụ cháy Cung Việt Xô làm thiệt hại tiền tỷ

Sau khi được các bác sĩ truyền nước và tinh thần ổn định, ca sĩ Quang Hà đã có mặt tại khách sạn Marriott và gặp gỡ báo chí về sự cố cháy Cung Việt Xô - nơi dự định diễn ra liveshow “Không thể thay thế”.