Khối tài sản của Britney Spears ngày ấy – bây giờ

Năm 2001, "Công chúa nhạc Pop" thống trị làng nhạc nhờ chuỗi album bạch kim, world tour và nhiều giải Grammy danh giá. Theo Forbes, cô được xem là ngôi sao quyền lực nhất thế giới với thu nhập ước tính khoảng 40 triệu USD (khoảng 921 tỷ VND) vào thời đó chưa tính thuế và phí.

{keywords}
Cô được xem là ngôi sao quyền lực nhất thế giới cách đây 20 năm.

Trong quá khứ, Spears kiếm được nhiều hơn Jessica Simpson và Jennifer Lopez, thậm chí đến nay, cô còn bán được nhiều vé concert và album hơn cả hai ngôi sao này.

Hiện tại, nữ ca sĩ lại kiếm được ít hơn đáng kể và mang về 60 triệu USD/năm (khoảng 1.381 tỷ VND), kém Simpson và Lopez tối thiểu 40 triệu USD.

Vì sao khối tài sản của Britney Spears thấp hơn những người khác?

Lý do “Công chúa nhạc pop” kiếm được con số thấp hơn hẳn đồng nghiệp nổi tiếng được cho là do cơn bão truyền thông mà cô phải chịu đựng, có liên quan đến quyền bảo hộ.

Năm 2008, sau khi gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cô bị buộc phải để cha mình - ông Jamie Spears giành quyền bảo hộ. Fan và những người ủng hộ phong trào #FreeBritney tin rằng ông muốn kiểm soát tài chính của con gái để thu lợi cho bản thân, việc cha của giọng ca đẩy con gái mình đến giới hạn đã khiến danh tiếng và thu nhập của cô bị ảnh hưởng đáng kể.

{keywords}
Khối tài sản của Britney Spears thấp đến đáng thương so với đồng nghiệp

Phải trả hàng triệu đô để chống lại quyền bảo hộ cũng như chi tiền chu cấp nuôi 2 con cho chồng cũ Kevin Federline cũng là nguyên nhân làm gia tài của sao nữ 8x cạn kiệt.

Ngoài ra, Spears đã không phát hành nhạc mới từ năm 2016. Chuyến lưu diễn của cô ngừng lại 2 năm sau đó và đến năm 2019, cô cũng kết thúc thời gian cư trú tại Las Vegas, đồng nghĩa với việc từ bỏ thu nhập gần 350.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng) mỗi đêm.

Ngày 24/6, Britney Spears chính thức lên tiếng, khiến khán giả bàng hoàng với lời khai về “quyền bảo hộ” đã ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến cuộc sống của cô suốt 13 năm. Được biết, luật sư giọng ca U40 đã nộp đơn yêu cầu chấm dứt quyền bảo hộ.

Doãn Phong

Theo Elle

Phản ứng của cha Britney Spears khi bị tố xem con gái như nô lệ

Phản ứng của cha Britney Spears khi bị tố xem con gái như nô lệ

Sau lời khai kéo dài 20 phút ở tòa án Los Angeles, Mỹ ngày 23/6 của Britney Spears, luật sư đại diện cho cha và mẹ nữ ca sĩ đã lên tiếng.