- Minh Như - Quán quân chương trình "Nhân tố bí ẩn" từ nhỏ đã phải sống với bà ngoại vì ba cô mất sớm và mẹ đi bước nữa. Những lúc cô đơn, Minh Như tìm đến với âm nhạc và đó chính là "thuốc bổ" giúp cô lấy lại tinh thần lạc quan.

Rất sợ scandal

Bạn có một tuổi thơ không trọn vẹn khi ba mất sớm, mẹ đi bước nữa và phải ở với bà ngoại?

- Vâng, ba mất năm em 4 tuổi vì căn bệnh bị ung thư gan. Có lẽ lúc đó em quá nhỏ để hiểu về sự mất mát. Sau khi ba mất, mẹ em đi thêm bước nữa và dượng thương em như con ruột. Tuy nhiên, em ở với bà ngoại nhiều hơn bởi mẹ và dượng qua Mỹ sinh sống từ khi em còn nhỏ.

{keywords}
Quán quân Minh Như.

Bạn sống với bà ngoại là chính. Hẳn là nhiều lần phải đối diện với sự cô đơn?

- Từ trước tới giờ em sống trong gia đình vẫn là một người con bình thường. Em biết những nỗi trăn trở và tâm lý của mẹ. Em thông cảm hết tất cả mọi thứ. Em thường tìm cảm hứng trong niềm vui âm nhạc khỏa lấp đi những nỗi buồn.

Tuy nhiên, có những lúc nhìn những bạn khác có ba mẹ đầy đủ em cũng buồn và cô đơn. Dù sao mình cũng là con gái, có mẹ kế bên những tâm sự thầm kín sẽ dễ được bộc lộ. Đôi lúc em thấy mình thiếu thốn tình cảm nhưng không lấy đó làm buồn mà cố nghĩ tích cực.

17 tuổi đoạt giải trong một gameshow âm nhạc là ước muốn của nhiều cô gái. Nhưng sau ánh hào quang là biết bao cạm bẫy rình rập, bạn lo ngại chứ?

- Dạ có. Sau khi bước ra từ cuộc thi điều em suy nghĩ nhiều nhất là mình phải làm sao để mình có thể giữ lửa được với khán giả và có một sản phẩm nào đó tốt. Em thú thật rất sợ scandal. Có lẽ việc lịch tập luyện là vấn đề em đang lên kế hoạch thực hiện.

{keywords}
Minh Như phút đăng quang.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã giúp đỡ bạn những gì?

- Dạ có, hiện tại cô Hồ Quỳnh Hương đã giúp em vào trường Văn hóa nghệ thuật quân đội ở TP.HCM để học chuyên môn thanh nhạc. Còn văn hóa em cũng sẽ tiếp tục học. Điều em bận tâm nhất là làm thế nào duy trì được con đường ca hát của mình.

Em phải ra sản phẩm như thế nào, gìn giữ hình ảnh trong mắt khán giả ra làm sao? Tất cả đều phải thật nghiêm túc và tạo dựng hình tượng tốt. Đó là vấn đề em phải suy nghĩ, một bài toán khó cần sự suy nghĩ và quy chuẩn để bắt buộc mình phải làm theo.

Từng phẫu thuật thẩm mỹ

Có một thực tế là nhiều ca sĩ trẻ thậm chí có người từng đoạt giải quán quân trong các cuộc thi do mải miết chạy sô kiếm tiền, trượt dài hoặc "cố tình" xây dựng hình ảnh scandal nhằm thu hút truyền thông và dư luận. Bạn suy nghĩ gì về thực tế này và có lo sợ mình quá non nớt, biết đâu...?

- Đó thực sự là điều khiến em lo lắng bởi vì mình không có kinh nghiệm sống nhiều. Trong cuộc sống nhiều lúc vấp phải những điều mà mình không thể kiểm soát được sẽ gây ra sai lầm. Đánh giá một hình tượng nào đó theo hướng xấu em không dám bởi em không phải là họ nên có những câu chuyện mình không nắm rõ và phán đoán được.

Bạn sở hữu giọng hát được đánh giá là tiềm năng, có nội lực. Tuy nhiên, về nhan sắc bạn không phải là cô gái ưa nhìn và trông già trước tuổi. Bạn từng phẫu thuật thẩm mỹ phải không?

- Dạ. Đúng là em từng phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng em chỉ làm mũi thôi. Mẹ em cũng chỉ cho em làm duy nhất lần đó. Với một người theo đuổi nghệ thuật, sắc vóc rất quan trọng nhưng khi xác định nghiệp ca hát chuyên nghiệp em nghĩ rằng tiếng hát sẽ là bảo bối quan trọng để người nghệ sĩ chinh phục người nghe.

Mỗi khi cất lên làm lay động mọi người thì dù bạn có hơi béo một chút, có lùn một tẹo hoặc gương mặt chưa được xinh thì khán giả vẫn thương yêu bạn. Và đó sẽ là động lực để bạn tự tin và theo đuổi khát vọng làm nghề của mình.

Cảm ơn bạn Minh Như về cuộc trò chuyện!

Ngọc Phương