Chiều 2/1, BTC Làn sóng xanh công bố những thông tin mới nhất liên quan đến lễ trao giải lần thứ 21, nhấn mạnh vào 2 hạng mục giải thưởng mới nhất là "Thành tựu Làn sóng xanh" và "Hội đồng chuyên môn".

Trong buổi gặp gỡ, đại diện BTC quyết định công bố trước kết quả của giải “Thành tựu Làn sóng xanh” dành cho các ca sĩ, nhạc sĩ đã có nhiều đóng góp cho thị trường nhạc Việt nhiều năm qua. Hai ca sĩ được xướng tên là Lam Trường và Phương Thanh.

{keywords}
Lam Trường, Phương Thanh được vinh danh vì bề dày đóng góp cho Làn sóng xanh lẫn nhạc Việt.

Trước thắc mắc vì sao lại trao giải "Thành tựu Làn sóng xanh" đầu tiên cho Lam Trường và Phương Thanh khi cả hai đều không hoạt động nhiều những năm gần đây? Đại diện BTC cho biết: "Lam Trường và Phương Thanh đã thành danh từ Làn sóng xanh, có những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là góp phần tác động vào xu thế 'người Việt nghe nhạc Việt'. Chúng tôi muốn tôn vinh những đóng góp của cả hai cho nhạc Việt nói chung, trong đó có Làn sóng xanh. Có thể Lam Trường - Phương Thanh những năm qua không hoạt động nhiều nhưng xét trong chặng đường 20 năm thì tiêu chí của chúng tôi là hoàn toàn phù hợp". 

Bên cạnh giải “Thành tựu Làn sóng xanh” thì một giải mới khác là "Hội đồng chuyên môn" cũng được tiết lộ. Theo đó, đây là hạng mục nhằm khuyến khích ca sĩ, các bài hát có tính tiên phong trong thị trường âm nhạc được Hội đồng cố vấn đề cử. 4 nhân vật góp mặt trong hạng mục này bao gồm: Hoaprox, Ngọt band, Bùi Lan Hương và Hải Sâm.

{keywords}
Ngọt band - nhóm nhạc "Em dạo này" đã có liveshow mang tên "Ngọt - In the spotlight" cháy vé trong năm 2018.

Cả 4 cái tên đều khiến khán giả hài lòng khi Hoaprox đã quá nổi tiếng trong cộng đồng EDM Việt. Bùi Lan Hương được biết đến như ca sĩ tiên phong của dòng Dream Pop. Ngọt band và Hải Sâm đều là những nghệ sĩ indie thành công top đầu của Việt Nam. 

Lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step 2018 sẽ diễn ra vào 20h ngày 11/1/2019, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Lam Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bích Phương, Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Trịnh Thăng Bình, Erik, Orange, Karik, Hoàng Yến Chibi, Nguyễn Trọng Tài, Hiền Hồ, Justa Tee, Nguyễn Trần Trung Quân, Will…

Gia Bảo

Phương Thanh 'chặt chém' Trương Quỳnh Anh sau tin đồn kết hôn

Phương Thanh 'chặt chém' Trương Quỳnh Anh sau tin đồn kết hôn

Phương Thanh chia sẻ hình ảnh cùng với Trương Quỳnh Anh sau khi gây xôn xao với thiệp cưới ngày 30/12.