Tối 9/11, ca sĩ Lê Việt Anh cùng với nghệ sĩ Giao Linh trao 10 suất phẫu thuật cho quỹ “Thiện nhân & những người bạn”. Được biết, giá trị của mỗi ca mổ hoàn thiện bộ phận sinh dục cho trẻ nhỏ dao động từ 35 đến 40 triệu đồng. 10 suất phẫu thuật này được trích ra từ doanh thu bán vé "Ước nguyện phù sa" của ca sĩ Lê Việt Anh và BTC chương trình "Trăm nhớ ngàn thương" kỷ niệm 70 âm nhạc Lam Phương như nam ca sĩ đã từng hứa.

{keywords}
Sao Mai Lê Việt Anh trích gần 400 triệu đồng từ đêm nhạc để làm từ thiện.

Ca sĩ Việt Anh chia sẻ, anh không coi rằng mình đang làm từ thiện, mà coi việc đồng hành cùng quỹ trong những ca mổ sắp tới nó như việc mình được trải nghiệm nhiều hơn, được thấu hiểu và góp sức một phần nhỏ để giúp được nhiều người hơn trong cuộc sống. 

Chị Trần Mai Anh – đại diện quỹ Thiện Nhân và những người bạn xúc động tại buổi trao quà ngay trong show diễn "Trăm nhớ ngàn thương" tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội tối 9/11. Mẹ của Thiện Nhân cho biết: "Âm nhạc luôn luôn giàu cảm sống và trữ tình, nghệ sĩ cũng như vậy. Tôi thay mặt các cháu bé cảm ơn những nghệ sĩ đã dành tặng món quà này. Hiện tại còn có hàng trăm bé ở ba miền Bắc Trung Nam đang rất mong chờ được phẫu thuật hoàn thiện thân thể”.

{keywords}
Lần đầu tiên, đêm nhạc Lam Phương tại Hà Nội được tổ chức dưới dạng âm nhạc - kịch.

Trong show "Trăm nhớ ngàn thương", Việt Anh hát mở màn ca khúc "Chỉ có em" của nhạc sĩ Lam Phương kỷ niệm 70 âm nhạc của ông. Lê Việt Anh cho biết, anh rất vinh dự khi được tham gia show diễn này, nhạc sĩ Lam Phương là một nhạc sĩ quá nổi tiếng với rất nhiều những tình khúc đi cùng năm tháng, đặc biệt là âm nhạc của ông gắn liền với rất nhiều những mối tình mà ông đã trải qua. Được biết, Lê Việt Anh sẽ tham gia trình diễn trong chuỗi liveshow Kỷ niệm 70 năm âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương sẽ diễn ra ở TP.HCM ngày 7/12 tại Nhà hát Hoà Bình; Liveshow Kiên Giang diễn ra vào tháng 1/2010 tại Nhà thi đấu Rạch Giá. 

{keywords}
Ca sĩ Bằng Kiều, Thanh Hà - người gắn bó với nhạc Lam Phương nên không thể thiếu trong show diễn này.

Lần đầu tiên, đêm nhạc Lam Phương tại Hà Nội được tổ chức dưới dạng âm nhạc - kịch với sự dẫn dắt duyên dáng, dí dỏm nhưng không kém phần sâu lắng, xúc động của NSƯT Minh Vượng. Khán giả được dẫn dắt qua “miền Lam Phương” kể từ khi ông đến với âm nhạc và “kể” câu chuyện cuộc đời mình bằng âm nhạc. Cách bài trí sân khấu cũng như ý tưởng nghệ thuật hoàn toàn mới mẻ đã chinh phục người xem trong tiết giao mùa đầy cảm xúc.

Tại liveshow khán giả được nghe những giọng ca đẳng cấp nhất, từng góp phần làm nên thành công của dòng nhạc trữ tình ngọt ngào này như giọng ca đặc biệt trữ tình danh ca Thanh Hà, Giao Linh, Thái Châu, Quang Dũng, Bằng Kiều… và một số ca sỹ trẻ được yêu mến như Quốc Huy, Tân Phương, Tiến Hưng cùng các nghệ sĩ Nhà hát cải lương như NSƯT Thu Trang, nghệ sĩ Minh Nguyệt, Minh Hải trong lớp ca kịch "Tu là cõi phúc tình là dây oan" viết về nàng Kiểu. Sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ đã mang hơi thở mới vào âm nhạc Lam Phương như một sự tiếp nối bất tận trong mênh mông dòng sông âm nhạc Lam Phương. Đêm nhạc thực sự đã làm ngưng đọng những lát cắt thời gian, không gian và âm nhạc trong trái tim khán giả từng giây, từng phút.

{keywords}
Cuốn sách về nhạc sĩ Lam Phương được giới thiệu tới độc giả.

Cũng trong đêm nhạc đầu tiên tại Hà Nội này, chương trình đã giới thiệu cùng người hâm mộ cuốn sách Chân dung cùng tên “Trăm nhớ ngàn thương” khắc họa chân dung Nhạc sĩ Lam Phương và sự nghiệp 70 năm âm nhạc. Đây cũng là điều mà ban tổ chức chương trình tri ân tượng đài âm nhạc Lam Phương và dành tặng tới khán giả của ông.

Tình Lê

Thanh Lam 'rút hết gan ruột' hát cùng Lê Việt Anh

Thanh Lam 'rút hết gan ruột' hát cùng Lê Việt Anh

Thanh Lam đã rút hết ruột gan để hát cùng Sao mai Lê Việt Anh trong liveshow "Ước nguyện phù sa".