{keywords}

Tới dự Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” lần thứ 2 có 23 thí sinh thuộc nhiều lứa tuổi, trong đó có 8 thí sinh từ Ba Lan, 7 từ Đức, 2 từ Hungary. Từ mỗi nước Nga, Anh, Séc, Pháp, Hà Lan, Thái Lan đều có 1 thí sinh. Doãn Thị Trà My đến từ Budapest. Cô là nhân viên của một công ty ở Thủ đô Hungary. Học xong phổ thông ở Hà Nội, 12 năm trước, Trà My sang Hungary sống cùng bố mẹ. Cô đến với âm nhạc vì đam mê.

 

 

{keywords}
 Thí sinh Hồ Ngọc Nga đến từ Budapest. Chị đã định cư ở Hungary được 25 năm. Từng học sân khấu, chị thường làm công việc tổ chức sự kiện cho cộng đồng người Việt tại thủ đô Hungary.
{keywords}

Nguyễn Tố Cầu đến từ Amsterdam, Hà Lan. Chị mang trong mình các dòng máu Việt – Pháp - Ấn. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, từ nhỏ chị đã thích hát, múa. Tố Cầu định cư tại xứ sở hoa tuy líp đã gần 30 năm. Chị kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, siêu thị châu Á.

 

{keywords}

Nguyễn Thị Kim Liên sinh ra và lớn lên tại Udon, Thái Lan và cho đến bây giờ vẫn sống ở đó nhưng nói tiếng Việt không khác gì một phụ nữ Hà Nội. Udon có cộng đồng khá đông người Việt sinh sống, là nơi có khu dich tích lịch sử cách mạng Việt Nam, có chùa Việt. Chị Kim Liên đã từng dự thi tiếng hát Việt Kiều Asean.

 

{keywords}

Quách Hoa Quỳnh sang Pháp 5 năm trước vì đam mê học hát. Hiện cô vừa dạy tiếng Anh vừa học thanh nhạc trong nhạc viện. Cô biết và đến với liên hoan ''Tôi yêu tiếng nước tôi'' lần này vì hay hát trong hợp ca quê hương của kiều bào ở Paris và được mọi người thông báo.

 

{keywords}

Nguyễn Văn Hưng đến từ Nga. Hưng tốt nghiệp ĐH Tổng hợp hữu nghị các dân tộc Patrice Lumumba ở Mátxcơva và hiện vẫn sống tại thành phố này. Anh hoạt động văn nghệ, làm du lịch.

 

{keywords}

Diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ có duyên với nghề dẫn chương trình Quang Vinh là một trong hai MC của liên hoan. Người thứ 2 là chị Tống Thu Hương, Hội người Việt Nam ở Ba Lan.

 

 

Cuộc thi “Tôi yêu tiếng nước tôi” tổ chức từ 12-15/9 tại Ba Lan do Hội bảo vệ quyền của các nghệ sĩ biểu diễn Việt Nam (APPA) phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Báo Tiền Phong tổ chức. Trưởng BTC NSND Thanh Hoa; Tổng đạo diễn: Nhà thơ, đạo diễn truyền hình Phan Huyền Thư. Trưởng ban giám khảo: NSND Đặng Hùng (nguyên Giám đốc Nhà hát Quân đội). 

Lê Việt

Việt Nam giành quán quân cuộc thi Drum Off Global 2019

Việt Nam giành quán quân cuộc thi Drum Off Global 2019

Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - hai học sinh của ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội vừa giành chiến thắng trong bảng thi Duo (song tấu) tại cuộc thi Drum Off Global 2019 diễn ra tại Singapore.