Dịch viêm phổi do virus corona đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả thế giới. Đặc biệt, tình hình tại Vũ Hán khiến nhiều người lo ngại. Với tư cách là những người nổi tiếng có tiếng nói, sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ đã đứng ra động viên, ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân và nhân viên y tế ở vùng tâm dịch.

Mới đây, MV ca nhạc Angels của nữ ca sĩ Đặng Tử Kỳ (G.E.M) cũng khiến nhiều người không thể kìm nước mắt khi chứng kiến những tấm lòng đẹp trong cơn đại dịch.

MV về những “người hùng” trong đời sống thường nhật với những hành động đẹp giữa đại dịch corona. Bài hát đã khiến công chúng rất cảm động và nhanh chóng lan truyền để khích lệ tinh thần nhau giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.

{keywords}
Nữ ca sĩ Đặng Tử Kỳ.

Chia sẻ về lý do thực hiện MV này, Đặng Tử Kỳ viết: "Sau khi xem được thông tin về một thanh niên vội vã "bỏ chạy" sau khi tặng 500 chiếc khẩu trang cho đồn cảnh sát. Cảnh sát đã không đuổi kịp và chỉ biết cách đứng từ xa chào anh, tôi không biết tại sao, bản thân thực sự cảm động. Không cần khen thưởng hay khen ngợi, người thanh niên ấy chỉ muốn nỗ lực một chút vào lúc này và trao trái tim của chính mình.

Sau đó, tôi cũng đọc được rất nhiều tin tức về tình cảm của mọi người như người nông dân đi xe 40 km để giao thức ăn cho đội ngũ y tế, cặp vợ chồng Vũ Hán giao bữa ăn cho bệnh viện 24 giờ, thanh niên và bạn bè mua 25 nghìn khẩu trang y tế dùng một lần được tặng ẩn danh cho Vũ Hán hay một người đã mua hộp khẩu trang cuối cùng để chia sẻ với khu phố...".

"Có thể trong thế giới rộng lớn, bạn không nghĩ mình có thể làm được gì nhiều, nhưng bạn không hề "tầm thường" vì bạn đâu biết mình thực sự đã mang lại nhiều ấm áp cho thế giới như thế nào. Dù mọi việc có thể đang khó khăn, nhưng thật biết ơn vì chúng ta có những y bác sĩ dũng cảm chiến đấu với bệnh tật và những con người bình dị nỗ lực thực hiện những việc làm nhỏ bé theo cách của riêng họ. Khi bạn cầu nguyện để thấy điều kỳ diệu xảy ra, bạn có tin rằng câu trả lời chính là bản thân bạn đấy", nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

MV của Đặng Tử Kỳ chính thức được phát hành từ hôm 2/2 và tới nay đã nhận được hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube. Ca khúc cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì đã lan truyền thông điệp tích cực giữa thời điểm nhiều người đang cảm thấy lo lắng bất an. Nhiều người cho biết họ đã rất xúc động trước thông điệp đẹp đẽ về lòng nhân hậu giữa con người với con người và đã rơi nước mắt vì cảm động.

 

{keywords}
MV ca nhạc về những tấm lòng giữa đại dịch corona gây xúc động.

Trước đó, hàng loạt các nghệ sĩ Hoa ngữ đã tham gia sản xuất MV "Để thế giới tràn ngập tình yêu" cổ vũ Vũ Hán giữa đại dịch Corona. MV "Để thế giới tràn ngập tình yêu" được thể hiện với giọng ca của dàn nghệ sĩ Ngô Kỳ Long, Đồng Đại Vi, Trịnh Vân Long, Vu Mông Lung, Dương Mịch, Chung Hán Lương, Angelababy, Lâm Duẫn, Phùng Tiểu Cương, Trần Hách, Trương Thiều Hàm, Lưu Vũ Ninh, Thượng Văn Tiệp, Trương Tân Thành...  Câu nói “Cố lên Vũ Hán, cố lên Trung Quốc” trở thành thông điệp được các nghệ sĩ truyền tải thông qua MV.

Hai ca sĩ người Singapore - Tôn Yến Tư và Lâm Tuấn Kiệt cũng đã cùng hợp tác thực hiện ca khúc “Stay With You” (Bên cạnh bạn) để cảm ơn những y bác sĩ đang trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. 

Ngoài ra, hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng tại showbiz Hoa ngữ cũng thực hiện video cổ động với nội dung khích lệ tinh thần người dân, đội ngũ nhân viên y tế ở tâm dịch corona Vũ Hán.

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại showbiz Hoa ngữ cũng thực hiện video cổ động với nội dung khích lệ tinh thần người dân.

Để hỗ trợ tình trạng thiếu trang bị y tế trầm trọng tại tâm dịch Vũ Hán, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Vương Bảo Cường, Dịch Dương Thiên Tỷ, vợ chồng Từ Hy Viên - Uông Tiểu Phi... đã cùng nhau quyên góp tiền mua khẩu trang, đồ bảo hộ giúp đỡ người dân vượt qua dịch bệnh.

T.K

Sao Hàn quyên góp cho dân trong 'cơn bão' virus Corona

Sao Hàn quyên góp cho dân trong 'cơn bão' virus Corona

 - Jaejoong và Hong Jin Young là những sao Hàn đầu tiên thể hiện tấm lòng thiện nguyện, quyên góp một phần không nhỏ để giúp đỡ người dân trong lúc dịch Corona đang trở nên mạnh hơn.