Tối 14/5, MV Trốn tìm của Đen Vâu ra mắt. Ca khúc với ca từ ấn tượng về tình yêu và cuộc đời, cùng giai điệu giản dị nhưng bắt tai đã chạm tới cảm xúc của nhiều khán giả. Đặc biệt, Trốn tìm có sự góp giọng của nhóm MTV - một trong những boyband khơi gợi nhiều ký ức thế hệ khán giả 8x, 9x.

Sau hơn một ngay ra mắt, tác phẩm âm nhạc chính thức giành top 1 trending của YouTube, đạt hơn 7,7 triệu lượt xem, hơn 460 nghìn lượt yêu thích và hơn 37.000 lượt bình luận. Nam rapper chính thức thiết lập kỷ lục nghệ sĩ Việt Nam có nhiều MV đạt 1 Trending YouTube từ trước đến nay. 11 tác phẩm bao gồm: Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Vì yêu cứ đâm đầu, Làm gì phải hốt, Một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực, Đi về nhà.

{keywords}
Hơn 1 ngày ra mắt, MV chính thức đạt top 1 trending.

Xuyên suốt MV Trốn tìmĐen Vâu vào vai một cái cây, chứng kiến toàn bộ quá trình trưởng thành của một cô gái. Những hình ảnh đậm chất ẩn dụ và mang màu sắc du mục, hoang dã của MV Trốn tìm nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng chia sẻ trên trang cá nhân, dành lời khen cho ca từ cùng giai điệu của ca khúc Trốn tìm. "Nghe nhạc của Đen thấy dễ chịu. Lúc vui nghe thấy dễ thương, lúc buồn nghe thấy cũng nhẹ nhõm, dễ chịu. Ca từ của Đen luôn khiến mình ngỡ ngàng, giàu hình tượng, những so sánh cực kỳ độc đáo. Lần nào nghe nhạc của Đen cũng thấy một cái gì đó khiến mình ồ lên vì ngạc nhiên, thích thú. Ca khúc Trốn tìm này càng nghe càng mê, mê đoạn rap của Đen và mê cả giọng ca của MTV" - nhà báo Thu Giang bày tỏ suy nghĩ.

{keywords}
 Trốn tìm ra đời sau khi Đen Vâu dành thời gian nghe lại những ca khúc đình đám một thời.

Trên trang riêng, Đen Vâu gửi lời cảm ơn tới khán giả ủng hộ MV Trốn tìm trên trang cá nhân. Nam rapper cho biết, anh mong muốn tác phẩm âm nhạc của mình sẽ mang lại phút nghỉ ngơi, thư giãn và gợi lại những điều nhỏ nhắn, đẹp đẽ trong lòng mọi người.

"Cảm ơn mọi người đã ủng hộ Trốn tìm. Lúc làm xong cũng hồi hộp vì không biết mọi người có thích những giai điệu cũ kỹ này không nữa. Thật may, những tâm sự chia sẻ của đa số mọi người đều đồng cảm với bài nhạc. Cảm ơn từng lượt nghe lượt chia sẻ, những bình luận giãi bày tâm tư, những bài viết của các anh chị báo đài đã làm rõ thêm tinh thần bài hát và đưa nó đến tai nhiều người nghe. Mong là Trốn tìm sẽ là phút nghỉ ngơi thư giãn và gợi lại những điều nhỏ nhắn đẹp đẽ trong lòng mọi người', Đen Vâu viết.

Tiểu Ngọc

Đen Vâu bắt tay MTV làm 'Trốn tìm' đầy hoài niệm

Đen Vâu bắt tay MTV làm 'Trốn tìm' đầy hoài niệm

Thể hiện đúng tinh thần âm nhạc của Đen Vâu, Trốn tìm gây ấn tượng với lời ca đậm ý nghĩa về tình yêu và cuộc đời, kết hợp cùng phần giai điệu mang màu sắc hoài niệm, bắt tai.