“Chat với Mozart 2 không phải là một album dễ nghe, chúng ta phải thẳng thắn để nói với nhau như vậy” – diva phản hồi.

Mỹ Linh hài hước chê clip Xuân Trường, Văn Thanh hát ngẫu hứng
Vì sao Mỹ Linh phải bớt dần việc đi hát?
Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh

MV Anh đang nghĩ gì của diva Mỹ Linh: 

Tiếp sau MV đầu tiên có tên Đợi những ngày Xuân, Mỹ Linh tiếp tục ra mắt MV thứ hai của Chat với Mozart II là Anh đang nghĩ gì. Diva là số ít nghệ sĩ Việt dám ra sản phẩm “không kèn không trống” như vậy mà không sợ bị khán giả lạnh nhạt.

'Anh đang nghĩ gì' là ca khúc Funk với tiết tấu khá nhanh, được nhạc sĩ Huy Tuấn phối lại từ phần nhạc của Antonín Dvořák (1841-1904) và do chính Mỹ Linh đặt lời Việt. Bản phối mới của Huy Tuấn tuy vẫn giữ chất bác học của bản nhạc gốc nhưng cũng rất gần gũi với người nghe trẻ. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Thanh Tú và Lãnh Thanh - hai diễn viên trẻ được Mỹ Linh mời đóng MV.

MV 'Anh đang nghĩ gì' được ekip thực hiện trong ba ngày rét mướt tại Đà Lạt hồi cuối tháng 1. MV không hẳn là một câu chuyện được kể rõ ràng mạch lạc; mà thiên về những mảnh cảm xúc rời rạc từ một câu chuyện tình có hạnh phúc, lãng mạn và có cả chia lìa. Nhưng trên tất cả, thứ đọng lại vẫn là cảm xúc tươi sáng và đầy hứng khởi như chính nhịp điệu của bài hát cùng thông điệp: cho dù mọi chuyện qua đi thì cảm giác yêu và được yêu cũng thật tuyệt vời.

Mỹ Linh đã mời Thanh Tú và Lãnh Thanh đóng chính cho MV của mình. Diva chỉ góp mặt vài cảnh quay trong MV của mình vì cô là người kể chuyện bằng giọng hát cũng như là nhân chứng cho câu chuyện tình. Song Mỹ Linh kiên quyết theo ekip đủ 3 ngày quay để quan sát.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Trên phương diện hình ảnh, MV Anh đang nghĩ gì có nhiều cảnh quay rất đẹp và lãng mạn.

Trước một số ý kiến nói Chat với Mozart II khó ‘nuốt’, Mỹ Linh phản hồi: “Đây không phải là một album dễ nghe, chúng ta phải thẳng thắn để nói với nhau như vậy. Nó không phải là album dễ nghe ngay lúc đầu tiếp xúc nhưng nhưng cùng với thời gian tôi tin album sẽ được chọn nghe, thậm chí, được yêu thích”.

Nhạc sĩ Dương Thụ nhận xét: “Các bạn nghe có thể thấy nó chưa thật hoàn hảo. Nếu mà các bạn có yêu cầu quá khắt khe thì các bạn hiểu rằng đây là một bức tường cần phải phát triển và hãy ủng hộ Linh trong album này”.

Ông xã của Mỹ Linh – nhạc sĩ Anh Quân – chỉ nói ngắn gọn: “Khi làm xong đĩa này tôi chỉ cảm thấy rất tự hào”.

Gia Bảo