Chị Lan Anh - vợ cũ nghệ sĩ Tuấn Gà - chia sẻ trên trang cá nhân: "Tạm biệt anh. Cảm ơn một quãng đường mà ta đã đi cùng nhau. Em tin tất cả những điều tốt đẹp nhất, sẽ ở lại nơi con gái chúng ta. Mong rằng tất cả những gì còn dang dở, những gì chưa thể thực hiện, anh sẽ làm được ở một cuộc đời khác".

{keywords}
Nghệ sĩ Tuấn Gà.

Nghệ sĩ Tuấn Gà tên thật là Nguyễn Tuấn sinh năm 1977. Cuộc đời anh nhiều sóng gió. Từ nhỏ, Tuấn Gà đã làm đủ nghề nhưng sớm bén duyên âm nhạc. Anh viết bài Cảm xúc giao mùa khi mới 17 tuổi. Năm 1997, Tuấn Gà tham gia ban nhạc The Ocean của Đại học Hàng Hải và tham dự Liên hoan các ban nhạc sinh viên toàn quốc.

Dù vậy, Tuấn Gà từng từ bỏ âm nhạc. Giai đoạn 1998 - 2003, anh vừa làm thợ xăm vừa kinh doanh, quên sạch mọi thứ liên quan âm nhạc. Thế nhưng, âm nhạc là đam mê không thể dập tắt, anh đã trở lại sáng tác và viết nhạc ngày đêm cho thỏa nhớ mong.

Năm 2006, Tuấn Gà mang bài Em là ai tham gia chương trình Bài hát Việt. Một năm sau, anh tiếp tục mang bài Tiếng gáy thời gian đến chương trình và nhận được giải Phối khí hiệu quả của tháng.

Tuấn Gà từng cùng nhà văn Ngô Tự Lập, họa sĩ Nguyễn Lê Tâm, nhạc sĩ Trần Đức Minh, nghệ sĩ sáo Nguyễn Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Vĩnh Tiến lập nhóm tác giả M6. Năm 2010, nhóm M6 cho ra album đầu tiên Hà Nội M6 phố mà Tuấn Gà góp 2 bài Bồ câu hạt thócÁo cũ dây phơi.

Tuấn Gà luôn tự nhận mình là kẻ tay ngang trong âm nhạc. Vì thế, anh sáng tác hơn 100 bài nhưng hầu như chỉ quảng bá với đồng nghiệp, bạn bè và người yêu nhạc indie. Âm nhạc của Tuấn Gà dung dị nhưng giới chuyên môn đánh giá rất cao. Dấu ấn của anh thể hiện rõ trong các đêm nhạc Tiếng gáy thời gian, Vào ngay rạp xiếc thú, Hà Nội cúc vàng, Đêm ngoại ô và cuối cùng là Rời tổ.

Clip Ngọt Band hát 'Áo cũ dây phơi' (sáng tác: Tuấn Gà):

Cẩm Loan 

'Tạm biệt Tuấn Gà - nghệ sĩ dị nhất nhì làng nhạc Việt'

'Tạm biệt Tuấn Gà - nghệ sĩ dị nhất nhì làng nhạc Việt'

Giống như những gì Tuấn Gà mong mỏi sinh thời, đồng nghiệp chỉ nhớ về anh qua những bài hát hay và chất nhạc giản dị, lãng đãng.