Tối 31/10, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước sự phấn khích của hàng nghìn khán giả, ban nhạc Ngũ Cung đã biểu diễn 2 ca khúc mới là YêuMẹ thiên nhiên. Trong đó, Yêu khiến nhiều người bất ngờ khi do nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sáng tác. Nguyễn Đức Cường được biết đến nhiều với loạt ca khúc ballad nhẹ nhàng như: Em trong mắt tôi, Nếu như anh đến,... nhưng đây là lần đầu tiên anh kết hợp với một ban nhạc Rock.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường phiêu trên sân khấu.

Cơ duyên dẫn tới màn kết hợp với Ngũ Cung là bởi ngoài đời Nguyễn Đức Cường và guitarist Thắng Trần là bạn thân, hàng ngày chơi nhạc với nhau và cùng viết với nhau rất nhiều. Yêu là một trong số những ca khúc do đôi bạn đồng sáng tác. Thật ra chất Rock luôn có trong những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, có thể cảm nhận rõ qua ca khúc đình đám Nồng nàn Hà Nội và chất giọng khàn đặc trưng trong mỗi ca khúc mà anh thể hiện.

{keywords}
Ban nhạc Ngũ Cung đã biểu diễn 2 ca khúc mới là Yêu và Mẹ thiên nhiên.

Ca sĩ Hoàng Hiệp của Ngũ Cung chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên Hoàng Hiệp thể hiện 2 ca khúc mới trong album sắp phát hành, cũng là lần đầu tiên được hát, hoà giọng và chung sân khấu với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Đó là một cảm giác lạ, phấn khích cùng đôi chút lo lắng khi giữa bản thân và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường có những chất giọng khác nhau. Và điều tuyệt vời nhất đã đến, cả 2 ca khúc đều nhận được sự yêu mến".

Nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả, Nguyễn Đức Cường và Ngũ Cung dự tính sẽ sớm tung ra bản audio cho ca khúc này. Trước đó, màn kết hợp hoà quyện giữa vocalist Hoàng Hiệp và Nguyễn Đức Cường đã tạo một điểm nhấn mới trong đêm nhạc. 

{keywords}
Việc đưa ra 2 trong nhiều sáng tác mới của Ngũ Cung khẳng định một điều: Rock không "chết".

Bên cạnh Yêu, Mẹ thiên nhiên là ca khúc mới thứ 2 của Ngũ Cung, lột tả những nỗi đau như thét gào, sự mất mát trước nạn tàn phá thiên nhiên, chặt cây rừng, lấp sông hồ khiến cuộc sống con người bị đe dọa bởi hiểm họa do chính mình. Sáng tác này Ngũ Cung đã hoàn thiện xong từ khá lâu cùng phần lời của ca sĩ Tăng Ngân Hà, tuy nhiên đây mới là thời điểm biểu diễn trước công chúng khi các cơn bão liên tục hoành hành. Tác phẩm này cũng lấy được rất nhiều sự đồng cảm từ phía khán giả.

{keywords}
Có show "chất" là những nghệ sĩ rock lại hết mình.


Ngũ Cung thể hiện ca khúc "Yêu" 

Ngân An

Đức Long, Đinh Hiền Anh hát trong đêm nhạc tiền chiến

Đức Long, Đinh Hiền Anh hát trong đêm nhạc tiền chiến

NSƯT Đức Long, ca sĩ Mai Hoa, Minh Thu, Hồ Trung Dũng, Tuấn Hiệp, Đinh Hiền Anh, Thanh Thảo (X-Factor),..cùng tham gia vào đêm nhạc tiền chiến 'Con thuyền không bến 7'.