Nguyễn Hồng Nhung vừa trở về Việt Nam để giới thiệu một dự án âm nhạc của mình. Trong lần trở lại này, nữ ca sĩ có một diện mạo âm nhạc mới.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ lâu, trải nghiệm và say đắm với nhiều dòng nhạc khác nhau, Nguyễn Hồng Nhung cho rằng cần phải thay đổi, mở rộng thêm giới hạn của bản thân. Nữ ca sĩ bắt đầu và khám phá chính hành trình mới, thể nghiệm một loại âm nhạc mới mà chính cô cũng đang say mê và tự gọi đó là hành trình đi tìm chất Việt trong dòng nhạc mới.

Dòng nhạc này được Nguyễn Hồng Nhung cùng anh em tạm gọi là dòng nhạc cổ phong - một mảng đề tài ca khúc được chắt chiu từ âm nhạc ngũ cung của dân tộc bằng hơi thở đượng đại của người trẻ.

{keywords}
Nguyễn Hồng Nhung quyết định về nước thực hiện dự án âm nhạc.


Từ ca khúc “Ngô đồng” - nhạc chủ đề của bộ phim Phượng Khấu được đón nhận rất nồng nhiệt và tạo sự lan toả trong những người trẻ với hàng trăm lượt cover, đạt triệu lượt nghe. Chính điều đó đã khiến nữ ca sĩ nhận ra, ở thời điểm này văn hoá dân tộc trở thành một cuộc về nguồn cần thiết hơn lúc nào hết. Đây cũng chính là sự chọn lựa của Nguyễn Hồng Nhung trong lần trở về này.

Trả lời câu hỏi tại sao lại chọn thời điểm này để thực hiện dự án, nữ ca sĩ tiết lộ: "Trước dịch tôi vẫn có thể đi lại để thực hiện những dự án. Tuy nhiên điều không ai mong muốn là dịch bệnh bùng phát khiến cả thế giới lao đao nên tôi nghĩ bản thân mình cần phải vượt qua. Người nghệ sĩ không có sản phẩm thật sự khủng khiếp. Ngoài việc không có thu nhập, bản thân tôi còn thấy mình bị trầm cảm khi không được hát, gặp gỡ khán giả.

Tôi quyết định về Việt Nam lần này, muốn dùng thời điểm mà mọi người bắt đầu lấy lại cân bằng sau dịch bệnh để thực hiện dự án này".

{keywords}
Lệ Quyên, Bằng Kiều sẽ là khách mời trong show diễn của Nguyễn Hồng Nhung.

Lần này, với hình thức private show mang tên "Nhung's show" cùng dàn khách mời là những khán giả thân quen của Nguyễn Hồng Nhung sẽ cùng ngồi lại trong một không gian ấm cúng. Show diễn dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2020 với 3 đêm diễn được thực hiện ở TP.HCM và Hà Nội. Ca sĩ Bằng Kiều, người bạn thân thiết của Nguyễn Hồng Nhung sẽ là cố vấn nghệ thuật trong dự án lần này. Ngoài ra, show diễn cũng sẽ có sự tham gia của các khách mời như ca sĩ Lệ Quyên, Quang Hà, Quang Dũng, Tóc Tiên..., tất cả đều là những người đồng nghiệp rất thân với Nguyễn Hồng Nhung. 

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng sẽ giới thiệu album “Ngô đồng” mang đậm chất liệu văn hoá Việt Nam trong từng ca khúc được viết mới theo dòng nhạc cổ phong. Sự hoà quyện giữa văn học và âm nhạc vốn được ekip học hỏi từ các bậc tiền bối đi trước như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thuỵ Miên. 

Ca khúc 'Ngô đồng' của Nguyễn Hồng Nhung:

T.N

Tiệc sinh nhật ngập hoa hồng của Nguyễn Hồng Nhung tại Mỹ

Tiệc sinh nhật ngập hoa hồng của Nguyễn Hồng Nhung tại Mỹ

Đức Tiến, Phạm Khánh Hưng và những người bạn thân dành sự bất ngờ cho Nguyễn Hồng Nhung bằng một buổi tiệc sinh nhật hoành tráng khiến cô bật khóc vì xúc động.