Trái đất này là của chúng mình là ca khúc thứ 4 được dự án BKS (viết tắt của Bilingual Songs for Kids, dịch là Các bài hát song ngữ cho trẻ em) thực hiện. BSK là dự án phi lợi nhuận, khởi nguồn ý tưởng từ Nguyệt Ca, một cô giáo dạy tiếng Anh ở Hà Nội và cũng là một ca sĩ hát nhạc Trịnh Công Sơn được nhiều người biết đến cùng những người cộng sự của mình.

{keywords}
Nguyệt Ca rất tâm huyết với dự án chuyển ngữ các ca khúc thiếu nhi Việt Nam.

Ca khúc Trái đất này là của chúng mình được làm mới bằng cách phối khí theo lối acoustic, đồng thời được thêm phần lời tiếng Anh được chuyển ngữ mượt mà, bay bổng. Sau nhiều nỗ lực chuyển ngữ của Nguyệt Ca và các cộng sự, lời bài hát bằng tiếng Anh vang lên vẫn không làm mất đi hình ảnh hòa bình, yên vui của trái đất.

Từ năm 2018 đến năm 2020, khi dự án hình thành, Nguyệt Ca đã đem 2 ca khúc đầu tiên được chuyển ngữ thành công của Vũ Chung là Cho conCánh én tuổi thơ đi biểu diễn ở một số trường học, hội thảo về giáo dục, nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt. Cho con cũng chính là món quà sinh nhật mà Nguyệt Ca dành tặng cho con trai mắc chứng tự kỷ của mình. Nguyệt Ca chia sẻ thêm, con trai chính là động lực chính để cô quyết định bắt tay cùng những người cộng sự thực hiện chỉn chu hơn dự án vì cộng đồng đầy ý nghĩa này.

MV lyric song ngữ "Trái đất này là của chúng mình"

Phương Linh

Nguyệt Ca gây xúc động với dự án chuyển ngữ các ca khúc thiếu nhi Việt Nam

Nguyệt Ca gây xúc động với dự án chuyển ngữ các ca khúc thiếu nhi Việt Nam

Nguyệt Ca - một bà mẹ đang nuôi con tự kỷ coi con trai là động lực để thực hiện dự án chuyển ngữ các ca khúc thiếu nhi Việt Nam.