Nhạc sĩ Bốn chữ lắm cho biết hơn 20 ngày trước, anh thấy gia đình có những triệu chứng cảm sốt nên đã test nhanh và phát hiện cả gia đình mắc Covid, trừ chị gái. Anh hoang mang và lo lắng vì bố mẹ đã lớn tuổi và còn có bệnh nền, nhưng nhờ sự động viên của bạn bè mà Phạm Toàn Thắng sớm ổn định tinh thần.

Sau đó, anh báo chính quyền địa phương để xét nghiệm PCR lại và sau đó 2 ngày, gia đình anh được báo đi cách ly chữa trị tập trung vì có người lớn tuổi cũng như để tránh lây cho chị gái. Anh và bố mẹ được cách ly chung một nơi nên có thể tiện chăm sóc lẫn nhau.

{keywords}
Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và bố mẹ.

Chia sẻ với VietNamNet, Phạm Toàn Thắng cho biết khi vào khu cách ly, anh còn hơi sốt, bố và mẹ hơi mệt. Sau 1 ngày ở khu cách ly, anh ho nhiều tới mức không ngủ được, phải uống thuốc ra đờm và sau đó sức khỏe dần cải thiện khiến anh vui hơn. Anh giữ tâm lý quyết tâm khỏi bệnh để sớm về nhà.

Ngoài một vài dụng cụ cá nhân, gia đình anh mang theo bình nước nóng vì mắc Covid cần phải uống nước ấm liên tục. Ngoài uống thuốc và ăn uống, gia đình anh tập thể dục, chạy bộ và hít thở tại sân chung của khu cách ly. Khi mới mắc Covid, anh hơi rối về tâm lý vì bố đã 70 tuổi, mẹ 66 tuổi và có bệnh nền nhưng vì cả 2 đều sống khá lạc quan nên rất mạnh mẽ khi đối diện với bệnh tật.

Phạm Toàn Thắng chia sẻ được những người bạn hỗ trợ gia đình từ những ngày đầu và các y bác sĩ, điều dưỡng rất tận tâm chăm sóc. Anh rất cảm động vì những người bạn, cô chú cùng là F0 nhưng giúp đỡ gia đình trong những ngày ở khu cách ly. Với anh, đây là một trải nghiệm tuy vất vả nhưng rất đáng nhớ.

Phạm Toàn Thắng cho biết đã cảm động khóc khi một người bạn đã nhắn tin động viên anh và gia đình trên chuyến xe đưa cả nhà đi cách ly.  

"Sau 20 ngày chiến đấu, tôi và bố mẹ đều đã được xuất viện về nhà, dù còn 14 ngày cách ly tại gia theo dõi, nhưng giờ tôi có thể dõng dạc để nói to lên rằng: Tớ và bố mẹ đã chiến thắng Covid rồi. Tớ đã trở về với các cậu đây", Phạm Toàn Thắng hạnh phúc chia sẻ. Khi đã trở về nhà, nhìn lại hành trình cùng gia đình vượt qua Covid, anh nhận ra chỉ cần có sức khỏe tốt và sống vui vẻ sẽ có thể vượt qua mọi thứ

Trước Phạm Toàn Thắng, diễn viên Kim Đào, cascadeur Lữ Đắc Long, ca sĩ Xuân Nghi, 7 người trong gia đình Á hậu Đặng Thuỳ Giang, diễn viên Minh Đức, Anh Đức, ca sĩ Lưu Việt Hùng, Hoàng Kỳ Nam cũng không may bị nhiễm Covid-19 nhưng đã có hành trình chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và khỏi bệnh. Họ cũng truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Phạm Toàn Thắng là tác giả của các ca khúc: Cô bé mùa đông, Uống trà, Lạc, Dấu mưa, Chuyện của mùa đông, Vẽ, Bốn chữ lắm, Hoàng hôn tháng 8, Cầu vồng đêm...

Đ.N

Phi Nhung phải thở máy và lọc máu khi điều trị Covid-19

Phi Nhung phải thở máy và lọc máu khi điều trị Covid-19

Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết Phi Nhung tình hình bệnh trở nặng, đang được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.