Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã chính thức đọc bức tâm thư xin thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bản quyền trước toàn thể hội viên.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) diễn ra sáng 26/1 tại Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã chính thức xin thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bản quyền.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ, lá đơn xin thôi giữ chức giám đốc VCPMC chính là bức "huyết thư" của ông gửi đến Hội Nhạc sĩ Việt Nam và toàn bộ hội viên của VCPMC.

"Trong suốt 18 năm hoạt động trong lĩnh vực quyền âm nhạc, tôi đã dành hết tâm huyết và trách nhiệm của mình cho việc xây dựng một tổ chức quản lý tập thể hoạt động sao cho có kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh thực tế của đất nước cũng như những điều kiện khó khăn cụ thể của Trung tâm. Đến nay, tôi thấy cần phải trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ trong hoạt động sáng tác âm nhạc của mình và trao lại trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo", nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ. 

{keywords}
 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết mặc dù thôi chức Giám đốc Trung tâm nhưng ông sẽ vẫn gắn bó với các hoạt động của Trung tâm. Có thể ông sẽ đảm nhận vị trí cố vấn của Trung tâm. "18 năm qua, tôi đã mất nhiều thời gian sáng tác để phục vụ công việc của Trung tâm. Đáng nhẽ trong thời gian đó, tôi đã có thể sáng tác ra những tác phẩm để đời. Giờ tôi sẽ tập trung vào công việc sáng tác. Quỹ thời gian của tôi không còn nhiều", nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Sau khi nghỉ, Phó Đức Phương mong muốn Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam cân nhắc bổ nhiệm nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam - Chi nhánh phía Nam thay ông đảm nhận vị trí Giám đốc VCPMC.

Vì những đóng góp của nhạc sĩ Phó Đức Phương trong suốt 15 năm qua, là người rất quyết liệt trong công việc thực thi bản quyền âm nhạc, Hội Nhạc sĩ Việt Nam quyết định tặng bằng khen cho nhạc sĩ Phó Đức Phương.

T.Lê