Dường như câu chuyện lùm xùm giữa Orange và Châu Đăng Khoa vẫn chưa thể đi đến hồi kết cả hai vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và liên tục có những phát ngôn mâu thuẫn với nhau.

Mới đây, Châu Đăng Khoa đã chính thức lên tiếng về ồn ào tài chính và quản lý với Orange và LyLy sau thời gian im tiếng. Nam ca nhạc sĩ thừa nhận việc sai sót trong vấn đề ăn chia tiền bạc, chuyện đạo nhạc nhưng khẳng định có người đứng sau xúi giục Orange và LyLy.

Ngoài ra, Châu Đăng Khoa cũng cho biết Orange sẽ phải bồi thường MV "Chân ái", không được hát ca khúc của anh cũng như nhắc tới tên nhau trong tương lai. Với Lyly, cô cũng phải bồi thường MV "Không yêu đừng gây thương nhớ" và mọi việc sẽ làm việc theo luật.

{keywords}
Orange đáp trả ngay sau khi xem được video phỏng vấn của Châu Đăng Khoa.

Ngay sau đó, Orange đã dành một đoạn chia sẻ dài để đáp trả những phát ngôn của Châu Đăng Khoa.

Cụ thể, giọng ca "Chân ái" cho hay sau khi xem đoạn phỏng vấn của Châu Đăng Khoa cô phải lên tiếng và mong muốn đây sẽ là lần cuối cùng phải nói công khai thế này. Orange mong muốn làm việc thẳng thắn với Châu Đăng Khoa có luật sư để mọi chuyện được giải quyết theo đúng pháp luật.

Đầu tiên Orange đề cập đến việc Châu Đăng Khoa cho rằng cô được nhận đầy đủ cát - xê từ khi mới nổi tiếng. Cụ thể vì ở thời điểm đó cả hai làm việc với quản lý cũ, chưa bị ràng buộc với tư cách là công ty và nghệ sĩ trực thuộc. Đến cuối năm 2018, Châu Đăng Khoa thành lập công ty riêng, Orange ký hợp đồng với tỷ lệ ăn chia 50:50, trong đó tất cả chi phí đi lại, make up, stylist, trợ lý...nữ ca sĩ là người chịu toàn bộ.

Tình trạng này kéo dài đến tháng 4/2019, Orange có đề nghị công ty hỗ trợ những chi phí trên nhưng bị Châu Đăng Khoa nổi trận lôi đình, cho lên loạt status đá xéo là kẻ nhỏ mọn, ích kỷ, vô ơn. Sau đó Orange phải đi xin lỗi, viết thư tay cho Châu Đăng Khoa vì những yêu cầu cơ bản nhất của một nghệ sĩ thuộc công ty quản lý. Sau đó Châu Đăng Khoa đưa ra bản hợp đồng mới với điều khoản ăn chia 70:30.

Ở thời điểm ký hợp đồng mới, Châu Đăng Khoa và người quản lý chỉ cho Orange đúng 24h để đọc hợp đồng và đưa ra quyết định, không được tham vấn bất kỳ ai kể cả bố mẹ. Quá 24h khi Orange vẫn chưa kí, Châu Đăng Khoa tiếp tục đem cô lên trên mạng xã hội với lời lẽ nặng nề.

Người quản lý cũng lấy chuyện "stylist, anh Nemo, đội ngũ makeup đều thất vọng vì em quá đòi hỏi" để khủng bố tinh thần Orange. Vì là nghệ sĩ mới, bị tác động và công kích bởi nhiều yếu tố xung quanh, đặc biệt khi nghĩ đến ơn nghĩa với Châu Đăng Khoa, Orange đã đặt bút ký bản hợp đồng mới này.

{keywords}
Orange cho rằng mình đã phải kí hợp đồng trong điều kiện rất bất lợi.

Tiếp đó, trước lời trách của Châu Đăng Khoa về việc Orange không nói chuyện với anh trước, nữ ca sĩ tiết lộ không những gửi email riêng cho Châu Đăng Khoa mà còn tiếp tục trao đổi với anh và người quản lý trên nhóm chat của công ty mà vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng và đòi gặp Orange ở nhà riêng.

Sau khi Orange công khai đoạn chat trong nhóm riêng có cả người quản lý, Châu Đăng Khoa đã chia sẻ dòng trạng thái có ý nói Orange ăn cháo đá bát, vô ăn, trở mặt, nhưng hiện nam nhạc sĩ này lại tỏ ra bất ngờ như chưa biết mọi chuyện.

Tiếp theo, về vấn đề Châu Đăng Khoa cố tình tạo scandal để quảng cáo cho những lần trở lại, Orange cho biết có nhiều nghệ sĩ không cần dùng chiêu trò PR tiêu cực mà sản phẩm vẫn được khán giả công nhận.

"Vậy chứng tỏ bản thân anh cũng không tự tin vào năng lực sáng tác và lăng xê của mình nên phải dùng những cách sai trái này. Anh vẫn luôn nhận mình là một người nghệ sĩ chân chính, sống trên đời bao nhiêu năm không biết đạo nhạc là gì, mà điều đầu tiên anh đưa ra với khán giả lại không đúng sự thật. Vậy anh còn tôn trọng khán giả của mình hay không", nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình.

Về việc Orange nhờ tới mối quan hệ của người quản lý để được giải tại MAMA, cô khẳng định mình hoàn toàn đủ tài năng để nhận được giải thưởng này. Nữ ca sĩ tiết lộ rằng đã biết thông tin được cân nhắc để xuất hiện tại MAMA từ rất lâu trước khi nhận được thông bao chính thức.

Mọi chi tiết liên quan đến lần hợp tác với MAMA này cũng được Orange trực tiếp trao đổi với Mnet và vẫn được cô giữ lại vì trong thời điểm đó, phía SuperBrothers không có ai có khả năng này. Cô cũng mạnh dạn yêu cầu người quản lý đưa ra những bằng chứng để chứng minh rằng mình phải nhờ đến mối quan hệ từ phía công ty để được giải tại MAMA.

{keywords}
Orange khẳng định cô hoàn toàn đủ tài năng khi nhận giải tại MAMA.

Riêng về yêu cầu phải bồi thường 5 tỉ tiền làm MV "Chân ái" từ Châu Đăng Khoa, Orange cho hay khi trao đổi riêng với nhà tài trợ, cô biết được số tiền Châu Đăng Khoa nhận được để làm MV "Chân ái" gấp nhiều lần con số 250 triệu mà nam nhạc sĩ này thông tin với báo chí. Orange đề nghị Châu Đăng Khoa đưa ra số liệu rõ ràng, minh bạch và chính xác, đồng thời kê khai những khoản thu và chi trong khoảng thời gian cô còn hợp tác với SuperBrothers.

Cuối cùng, nữ ca sĩ mong muốn cô cùng với Châu Đăng Khoa cần phải nói chuyện trung thực với khán giả và truyền thông ngay tại thời điểm này. Cô cũng chia sẻ rằng sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu sai và sẽ không phủi bỏ bất cứ một trách nhiệm nào hết.

Chia sẻ của Orange ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận và đông đảo khán giả. Dù Châu Đăng Khoa cũng đã có những chia sẻ nhưng phần lớn khán giả đều ủng hộ với Orange trong trường hợp này. Nhiều người hâm mộ để lại nhiều bình luận để động viên cô nàng: "Cố gắng lên nha chị", "Mãi ủng hộ chị", "Cố lên Cam ơi"...

Orange cho hay cô yêu cầu sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu mình đưa ra thông tin sai.

Đức Trung

Châu Đăng Khoa tiếp tục bị công sự cũ tố nhập nhèm tiền bạc

Châu Đăng Khoa tiếp tục bị công sự cũ tố nhập nhèm tiền bạc

 - Sau khi 2 ca sỹ trong công ty lên tiếng những vấn đề không thuận buồm xuôi gió, Nemo (Trần Huy Hùng) -  một cộng sự cũ trong công ty với Châu Đăng Khoa cũng tiếp tục lên tiếng bày tỏ quan điểm, thái độ của mình.