- Dù không chính thức chỉ đích danh ai nhưng status của nhạc sĩ Khắc Hưng được cho là đáp trả chỉ trích xoay quanh tranh cãi về ca khúc "Như lời đồn" của anh.

Lê Minh Sơn: 'Như lời đồn', 'Nắng cực'... là nói lóng trơ trẽn

Khắc Hưng hạnh phúc khi được ca sĩ Hàn mua bản hit 'Sau tất cả'

Bảo Anh diện váy nhái Versace từng được Gigi Hadid mặc cách đây 2 năm?

“Như lời đồn“ là tên MV mới của  ca sĩ Bảo Anh phát hành hôm 10/10. Mang hơi hướng dòng nhạc Latin sôi động, ca khúc do Khắc Hưng sáng tác được đánh giá là khá bắt tai. Tuy nhiên, ngoài những lời khen dành cho giai điệu, ca khúc cũng gây ra tranh cãi khi tiêu đề được cho là khá dung tục khi khán giả đọc ngược lại. 

{keywords}
Tiêu đề ca khúc 'Như lời đồn' bị chê phản cảm.

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ Dương Cầm đã thẳng thừng phê phán “Như lời đồn”, đặc biệt là ở cách đặt tiêu đề. Nam nhạc sĩ cũng không ngại đưa ra quan điểm và cho rằng những người có ăn có học sẽ không bao giờ thích ca khúc "Như lời đồn". 

"Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó. Chúng ta nói nhiều đến bản sắc văn hóa, giữ gìn văn hóa. Văn hóa Việt Nam rất đẹp, nghệ thuật là để tôn vinh cái đẹp" - Dương Cầm chia sẻ. 

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đăng tải bức thư khá dài trên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm trước trào lưu đặt tên bài hát để kích thích trí tò mò của khán giả trong Vpop. 

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân.

Anh “đánh giá thấp những người đã mang trên vai tấm áo 'nghệ sĩ' mà cứ muốn thể hiện cái ngông, cái thô, cái tục trong những tác phẩm của mình” bởi “là nghệ sĩ đúng nghĩa nên định hướng khán giả chứ đừng nên hùa theo khán giả”, trong đó anh đặc biệt lên án những tiêu đề phản cảm như: “Nắng cực”, “Như cái lò”, “Như lời đồn"...

Trước làn sóng dư luận xoay quanh ca khúc "Như lời đồn", Bảo Anh cùng Khắc Hưng đều từ chối chia sẻ.

Tuy nhiên trên trang cá nhân của Khắc Hưng mới đây, anh đã có những câu nói như ngầm ám chỉ đến vụ việc. HLV Giọng hát Việt nhí viết: "Tôi rất hạn chế phát biểu ý kiến cá nhân trên facebook (hay mạng xã hội nói chung), vì đó không phải là thước đo chuẩn xác cho mọi vấn đề. Tôi không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế". 

{keywords}
Khắc Hưng là người đồng hành cùng Bảo Anh trong dự án lần này.

"Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai" - nam nhạc sĩ viết. 

Đây không phải lần đầu tiên Khắc Hưng vướng phải ồn ào trong việc đặt tên cho ca khúc. Trước đó, bài hát "Như cái lò" mà anh sáng tác cho Huyền Sambi cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm. Tuy nhiên Khắc Hưng cũng không mấy quan tâm đến những chỉ trích của dư luận.

MV "Như lời đồn" - Bảo Anh

Tùng Nguyễn

Dương Cầm: Nếu có quyền, tôi sẽ cấm ca khúc 'Như lời đồn' của Bảo Anh

Dương Cầm: Nếu có quyền, tôi sẽ cấm ca khúc 'Như lời đồn' của Bảo Anh

"Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó, đặt tiêu đề như vậy là không văn minh", nhạc sĩ Dương Cầm nêu quan điểm.

Kiều Minh Tuấn làm 'người tình' của Bảo Anh sau scandal với An Nguy

Kiều Minh Tuấn làm 'người tình' của Bảo Anh sau scandal với An Nguy

Tối 10/10, ca sĩ Bảo Anh đã tung ra MV mới mang tên "Như lời đồn". Diễn viên Kiều Minh Tuấn làm 'người tình' của cô trong MV này.