Phi Nhung qua đời trưa 28/9 sau một thời gian điều trị Covid-19. Sự ra đi của cô để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ và đồng nghiệp. Tối cùng ngày, nhiều khán giả chia sẻ clip Phi Nhung hát trên giường bệnh, ở thời điểm cô đang điều trị Covid. 

Clip được Phi Nhung quay hồi tháng 8 khi mới vào Bệnh viện Gia An điều trị. Lúc này, sức khỏe của nữ ca sĩ đang tốt nên khi thấy bạn bè, đồng nghiệp, trong đó có sư cô Thích Tâm Trí lo lắng nên Phi Nhung quay clip hát ca khúc Bậu ơi, đừng khóc với tinh thần lạc quan để trấn an mọi người.

Dù giọng còn thều thào và phải gắn ống thở, cô vẫn cố gắng hát ca khúc, khi khó thở cô than "mệt quá". Trong quá trình điều trị Covid-19, sư cô thường hỏi thăm và động viên nữ ca sĩ.

{keywords}
Sư cô Thích Tâm Trí và Phi Nhung.

Sư cô Thích Tâm Trí có mối quan hệ thân thiết với Phi Nhung nhiều năm qua, mỗi lần về Việt Nam thường ghé thăm nữ ca sĩ. Trước đó, Phi Nhung từng nhận lời mời của sư cô sang Nhật biểu diễn cho các Phật tử người Việt ở đây. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, sư cô Thích Tâm Trí cùng Phi Nhung về Gia Lai giúp đỡ bà con ở quê của nữ ca sĩ.

{keywords}
Wendy Phạm (thứ 5 từ trái qua) cầu siêu cho mẹ ở Mỹ.

Sáng 29/9 (giờ Việt Nam), con gái Phi Nhung Wendy Phạm cùng người thân và đồng nghiệp tổ chức lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ở tịnh Xá Giác An tại Mỹ. Dù đã được thông báo về tình trạng trở nặng của mẹ, Wendy vẫn rất sốc và đau buồn khi mẹ qua đời trưa 28/9 sau hơn 1 tháng điều trị và chiến đấu với Covid-19. 

Trên trang cá nhân, con gái Phi Nhung chia sẻ: "Mẹ ơi, mẹ có thể trở lại và ở cùng con thêm một lúc được không. Con muốn nghe giọng nói và cảm nhận tiếng hát của mẹ. Con muốn thấy nụ cười của mẹ. Con muốn ôm mẹ thật chặt và không để mẹ ra đi. Con muốn nói với mẹ rằng con yêu mẹ nhiều đến thế nào".

Wendy đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo hậu sự cho mẹ tại Việt Nam. Nữ diễn viên đã vào viện Chợ Rẫy lo thủ tục cho Phi Nhung ngay buổi chiều 28/9.

Tối 28/9, hoà thượng Thích Nhật Từ - trụ trì chùa Giác Ngộ TP HCM cũng làm lễ cầu siêu cho Phi Nhung. Trong buổi lễ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ca ngợi nữ ca sĩ với vai trò một Phật tử có nhiều đóng góp, công đức trong hoạt động chống Covid-19.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh, bạn thân của Phi Nhung, cũng là ca sĩ hát đôi ăn ý với cô nhiều năm qua cũng viết trên fanpage lời tiễn biệt nữ ca sĩ: "Tạm biệt người bạn đã cùng Mạnh Quỳnh song ca và thể hiện những bài ca đong đầy cảm xúc. Giờ đây chỉ còn lại là những kỷ niệm. Xin gửi đến bạn Phi Nhung lời vĩnh biệt". Anh cũng chia sẻ clip song ca cùng Phi Nhung liên khúc nhạc trữ tình quê hương.

Khi biết tin Phi Nhung mắc Covid-19, Mạnh Quỳnh cũng nhắn tin động viên cô: "Cố lên bạn tôi nhé! Ta còn nợ nhau nửa đời nghệ thuật còn lại! Mình đã đi bên nhau suốt một quãng đường dài nhiều chông gai vất vả. Hãy mạnh mẽ và kiên cường như chính cuộc đời bạn. Cũng như mình, cuộc đời này vẫn luôn cần bạn".

Clip Mạnh Quỳnh và Phi Nhung song ca:

Đạt Nguyễn

Nghệ sĩ bàng hoàng, thương tiếc khi Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Nghệ sĩ bàng hoàng, thương tiếc khi Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Nhiều nghệ sĩ không giấu được nỗi bàng hoàng, thương xót trước thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời.

Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung trước khi qua đời

Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung trước khi qua đời

Trước khi mắc Covid-19 và qua đời, Phi Nhung có những ngày tháng miệt mài đi hỗ trợ người dân trong vùng dịch ở TP.HCM.