Phi Nhung, Mạnh Quỳnh ngẫu hứng ca cổ 

Mở màn đêm nhạc Chuyện ba ngườiPhi Nhung trình bày liên khúc với 3 bài hát: Triệu đoá hồng, Trộm nhìn nhau, Giấc mơ cánh cò. Sau phần biểu diễn, cô bày tỏ mình đang không khoẻ. Tuy nhiên, vì tình yêu với khán giả, nữ ca sĩ hứa sẽ cố gắng hát.

Tuy nhiên, trong ca khúc Thanh xuân em đợi, Phi Nhung đã phải dừng lại. Đi hát 20 năm, trên các sân khấu lớn nhỏ, đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ gặp phải vấn đề giọng hát. Vừa khóc vừa liên tục xin lỗi khán giả, Phi Nhung nghẹn ngào: ''Lần đầu tiên em bị như vậy. Em cố đó, em nhờ bè mà bài này cao hết sức tưởng tượng. Em thiếu ngủ nhưng không phải lên sân khấu mình đổ thừa, vì vậy thực sự đây là lỗi của em''.

{keywords}
 Ca sĩ Phi Nhung bên Như Quỳnh và Mạnh Quỳnh trong đêm nhạc.

Bằng bản lĩnh sân khấu, Phi Nhung không để cảm xúc buồn ảnh hưởng đến khán giả và bản thân mình quá lâu. Cô lấy lại tinh thần và cùng với Mạnh Quỳnh kể tiếp chuyện âm nhạc của 2 người. 

Phi Nhung yêu cầu Mạnh Quỳnh hát câu vọng cổ tặng mình và khán giả. Nam ca sĩ lập tức hò: “Phi Nhung ơi nàng là tuyệt sắc giai nhân Hằng Nga giáng thế xuất hiện cõi dương trần/ Nhung ơi có lẽ thượng đế sắp đặt cuộc đời anh làm một ngôi sao xấu hoắc. Cho nên cuộc đời anh cứ mãi lao đao, khốn khổ khi xin một lần yêu em mà không lấy được bao giờ”.

Đáp lại Phi Nhung cũng ngẫu hứng câu ca cổ để đáp lại khiến khán giả vô cùng thích thú: “Anh Quỳnh ơi đừng nói vậy mà lòng em đau lắm. Anh đã có vợ rồi đừng theo em nữa làm chi”. 

Ở màn trình diễn riêng, Mạnh Quỳnh gây ấn tượng với Đường về ngoại ô và Biết đến bao giờ. Nam ca sĩ cho biết chọn hát ca khúc Biết đến bao giờ để tưởng nhớ nhạc sĩ Lam Phương. 

Cũng trên sâu khấu Chuyện ba người, Mạnh Quỳnh lần đầu tiên đem sáng tác mới Dứt tình gửi tặng khán giả với nhạc phẩm. Anh bật mí, ngoài hát còn sáng tác tân cổ giao duyên.

Sau 2 năm mới tái ngộ lại khán giả Thủ đô, Như Quỳnh mang hết tình cảm vào sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Minh mang tên Ai lên xứ hoa đào. Nữ ca sĩ thành thật nói cô bị gãy chân trái nên đứng hơi bất tiện, xin phép khán giả được “ngồi nhiều hơn” trong suốt chương trình để hát.

{keywords}{keywords}
Ca sĩ Như Quỳnh xin phép khán giả thi thoảng ngồi để biểu diễn.

Trong liên khúc Chuyện hoa sim và Những đồi hoa sim, Như Quỳnh thể hiện chưa tốt so với nhiều sân khấu trước đó cô từng hát những các ca khúc này. Tuy nhiên, với nhạc phẩm Duyên phận, Như Quỳnh nhanh chóng lấy lại thiện cảm khi hát mộc mạc, chiếm trọn tình yêu của khán giả với những tiếng vỗ tay dài dưới sân khấu. 

Chuyện ba người chưa xứng tầm live show đầu tư tiền tỷ 

Chuyện ba người là một đêm nhạc kéo dài vừa phải, phù hợp với một đêm nhạc bolero khiến khán giả không bị mệt mỏi. Đêm nhạc đem lại những cảm xúc rất riêng, đặc biệt với sự góp mặt của 3 giọng ca nhạc trữ tình và bolero Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh và Phi Nhung.

Sau hơn một năm đương đầu với dịch Covid-19, khán giả mới có cơ hội thưởng thức các show ca nhạc và gặp thần tượng của mình nên Chuyện ba người đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nhạc của khán giả. 

Thế nhưng, chương trình đầu tư về vũ đạo, sân khấu nhưng chưa tập trung nhiều vào nội dung, nghệ thuật. Từ đầu chương trình đến cuối chương trình, Chuyện ba người thiếu điểm nhấn nên khán giả khó mong đợi khoảnh khắc hay một một màn biểu diễn nổi bật hẳn.

Ở phần kể chuyện và dẫn dắt, ca sĩ - MC Phan Anh chưa thực sự đủ tình để dẫn cho một nhạc bolero khi mắc lỗi cơ bản về khả năng ứng biến sân khấu.

Cụ thể, ở phần đầu, sau khi Phi Nhung thể hiện xong liên khúc, theo kịch bản cô sẽ vào thay trang phục nhưng vì chưa thấy MC mời nghệ sĩ khác ra biểu diễn, cô đã lưỡng lự trên sân khấu. 

{keywords}
Mạnh Quỳnh và Như Quỳnh thể hiện liên khúc Phượng buồn và Kỷ niệm nào buồn.

Sau màn song ca của Mạnh Quỳnh và Như Quỳnh thể hiện liên khúc Phượng buồn và Kỷ niệm nào buồn sẽ đến phần biểu diễn của Phi Nhung, MC mời khán giả cùng nghe phần trình diễn tiếp theo mà quên giới thiệu ca sĩ nào thể hiện.

Ra sân khấu nữ ca sĩ Phi Nhung trách nhẹ MC và tỏ vẻ hờn dỗi khi không giới thiệu mình. Phi Nhung nói: “Xin mời mà không tới kêu tôi, làm sao tôi ra. MC hơi bị kỳ nha. Xin mời, mời ai? Như Quỳnh hay là Mạnh Quỳnh hay là Phi Nhung. Tôi giận rồi nha. Giận không? Hay là bỏ qua? Bỏ qua nha! Bởi vì MC điển trai nên Phi Nhung sẽ bỏ qua nha quý vị”.

Nhìn tổng thể, Chuyện ba người là một đêm nhạc chưa tròn trịa, còn nhiều điểm chưa đạt đến một chương trình lớn như khán giả kỳ vọng. Đúng hơn, Chuyện ba người chỉ là một đêm nhạc thưởng thức đơn thuần chứ chưa phải là một liveshow âm nhạc nghệ thuật được đầu tư tiền tỷ. 

{keywords}
Ca sĩ, MC Phan Anh bên ca sĩ Như Quỳnh.

Trần Đạt
Ảnh: Thành Đạt

Như Quỳnh: 'Tôi phải uống thuốc ngủ nên ảnh hưởng đến trí nhớ'

Như Quỳnh: 'Tôi phải uống thuốc ngủ nên ảnh hưởng đến trí nhớ'

'Vì lịch diễn dày đặc đi khắp nơi, tôi phải dùng thuốc ngủ để đáp ứng được sức khoẻ và giữ phong độ trình diễn. Nói đến thuốc thì phải có tác dụng phụ, đó là đôi khi hay quên, dễ quên và mất trí nhớ', nữ danh ca nói.