Clip tiết mục của Quân A.P:

Tối 4/7, The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng tiếp tục với đêm thi là cuộc đối đầu giữa 2 cặp chiến binh đến từ đội Nguyễn Hải Phong và Hà Lê - Nimbia. Quân A.P và producer DSmall đối đầu với Thanh Duy và producer NVM, Cara và producer CM1X đối đầu với Han Sara và producer T.R.I.

Sau các vòng bị nhận xét thiếu bứt phá, vòng này Quân A.P kết hợp cùng rapper Weeza, lần đầu mang lên sân khấu bản mashup kết hợp giữa dân ca quan họ Bắc Ninh và rap mang tên Giao duyên - Ngồi tựa mạn thuyền. Cả hai ca khúc vốn từng được một số nghệ sĩ làm mới lại không ít lần song tiết mục của Quân A.P vẫn mang sắc thái riêng với sức trẻ và xu hướng nhạc thịnh hành.

{keywords}
Quân A.P lần đầu mang dân ca quan họ Bắc Ninh lên sân khấu.

Sự góp mặt của khách mời là liền chị Huyền Anh, Ngọc Diệp cùng rapper Weeza tạo nên nét đặc sắc cho bài thi song đây lại chính là con dao hai lưỡi khiến phân đoạn của Quân A.P kém nổi bật hơn hẳn. Ngay khi kết thúc, giai điệu và câu hát quan họ từ liền chị mới là điểm sáng đáng nhớ nhất xuyên suốt cả tiết mục.

Bên cạnh những âm thanh điện tử kết hợp cùng nhạc cụ truyền thống như trống, đàn dây, sáo Tây Bắc được lồng ghép lớp lang trong bản phối thì những khoảng lắng đọng cần thiết còn thiếu. Sự hoà giọng của cả thí sinh và khách mời trở nên ồn ào và rối tai khi nhạc nền dường như đang cố gồng mình để “san bằng” tất cả.

Tiếp tục lựa chọn bài hát mới do chính mình sáng tác mang tên Thở ra thở vào, Thanh Duy mang đến một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng. Nam ca sĩ đã khéo léo lồng các vấn đề nhức nhối và đáng quan tâm hiện nay như dịch Covid-19, môi trường và thiền. 

{keywords}
Thanh Duy mang tới một không gian âm nhạc bay bổng, nhẹ nhàng.

Bản phối thiên nhiều về việc sử dụng bộ gõ, nhạc cụ điện tử mở ra một không gian âm nhạc bay bổng và dễ chịu. Sự xuất hiện thoáng qua của tiếng saxophone khiến tiết mục thêm yếu tố thu hút. Tuy nhiên, ý tưởng áo dài xe đạp bị nhận xét cũ. Tinh thần vui tươi tích cực mà tiết mục truyền tải là điều có thể cảm nhận được song những âm thanh và sự dễ đoán trong việc sắp xếp bản phối khó có thể tạo nên bất ngờ. 

Kết quả chiến thắng thuộc về đội của Quân A.P với số điểm chênh lệch khá lớn từ giám khảo khách mời. Nam ca sĩ đã đoạt luôn 70% số tiền thưởng đến từ đối thủ Thanh Duy.

Cara song ca cùng mẹ, chiến thắng Han Sara với chỉ nửa điểm

Sau các tiết mục với vũ đạo bắt mắt trên sân khấu, Cara bất ngờ lắng đọng và mong muốn dành tặng khán giả một điều đặc biệt mà trước đây cô chưa từng làm. Đó là mời mẹ ruột mình lên sân khấu, song ca cùng bài hát mang tên Ước mơ của mẹ. 

{keywords}
Cara và mẹ xúc động trên sân khấu The Heroes.

Chia sẻ về điều này, nữ ca sĩ cho biết: “Nếu trước đây có ai hỏi em về ước mơ của mình thế nào trong sự nghiệp thì chắc chắn là em sẽ trả lời được. Tuy nhiên, nếu có ai đó hỏi em ước mơ của mẹ là gì thì em thật sự không biết. Nhân đây, em xin cảm ơn mẹ và cũng là một lời xin lỗi”.

Trái ngược với tiết mục cảm xúc của Cara, Han Sara kết thúc đêm thi bằng bài hát mang tên Giảm cân. “Gà cưng” của Đông Nhi lại thể hiện khả năng đa dạng khi vừa hát, vừa rap, vừa nhảy thuần thục. Đặc biệt hơn, Han Sara còn mời luôn Yuno Bigboi để phần thi thêm phần bùng nổ. Tiết mục Giảm cân nhận được sự ủng hộ và đồng tình.

{keywords}
Han Sara và khách mời Yuno Bigboi trình diễn ca khúc Giảm cân.

Kết quả của cặp đấu ngang tài ngang sức này chiến thắng đã thuộc về Cara với số điểm sít sao. Như vậy, với việc cược 50% số tiền mình đang có, Han Sara đành dành tặng đối thủ mình 50% và hứa hẹn bứt phá ở vòng sau.

Huy Vũ

Chênh nhau nửa điểm, Mỹ Anh ‘đánh bại’ học trò của Đông Nhi

Chênh nhau nửa điểm, Mỹ Anh ‘đánh bại’ học trò của Đông Nhi

 Lần đầu sáng tác tiếng Việt và khiến Nguyễn Hải Phong gọi là “quái kiệt”, Mỹ Anh được chấm điểm cao hơn 5 chàng trai nhóm nhạc Uni5.