{keywords}
Nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh đã tổ chức buổi giới thiệu MV "Hello Việt Nam". Điều đặc biệt của MV là thông qua tiếng kèn saxophone truyền tải nhịp điệu âm nhạc tràn đầy nhựa sống, những cảnh đẹp nhất của châu Âu và Việt Nam cứ đan xen hiện ra như thông điệp của sự kết nối giữa Việt Nam với thế giới và thế giới với Việt Nam. Diễn viên Quốc Tuấn cũng xuất hiện tại buổi ra mắt để chúc mừng người thầy của con trai.

 

 

 

{keywords}
Quốc Tuấn chia sẻ Lê Duy Mạnh hiện đang dạy trong khoa jazz nơi bé Bôm - con trai của anh theo học. "Xem MV tôi cảm thấy hình ảnh và tiếng kèn thực sự quá tốt. Chỉ hơi tiếc một chút là tôi muốn sản phẩm này hình ảnh hoàn toàn của Việt Nam vì càng lớn lên càng thấy đất nước mình quá đẹp. Đi nhiều mới thấy đất nước mình quá đẹp, chỉ thua khí hậu và kiến trúc. Nếu MV hoàn toàn được quay tại Việt Nam, tiếng kèn đậm chất châu Âu thật tuyệt vời vì như thế sẽ nâng tầm Việt Nam vì chỉ có nước ta mới có màu sắc riêng biệt", nam diễn viên chia sẻ.

 

{keywords}
“Điều đầu tiên muốn nói đó là giới thiệu du lịch Việt Nam, sau đó mong muốn tặng cho khán giả một thể loại âm nhạc mới được kết hợp với kèn saxophone” – Lê Duy Mạnh chia sẻ. Lê Duy Mạnh cho biết thêm, anh may mắn có nhiều dịp đi lưu diễn trong nước cũng như nước ngoài, gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế cũng như kiều bào xa quê hương.
{keywords}
Những hình ảnh được Lê Duy Mạnh chọn đưa vào trong MV Hello Việt Nam trên hành trình lưu diễn ở châu Âu cho tới những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại chính Việt Nam.  Có một chi tiết khá thú vị là trong MV “Hello Việt Nam” xuất hiện nhiều khán giả bè bạn quốc tế ở châu Âu tất cả đều tham gia rất nhiệt tình khi Lê Duy Mạnh cùng ekip ngỏ ý mời tham dự và họ cũng không quên gửi lời chào Việt Nam bằng chính ngôn ngữ của đất nước họ.  
{keywords}

Lê Duy Mạnh cho biết, sở dĩ chọn “Hello Việt Nam” là bởi đây là ca khúc đã được dịch ra nhiều thứ tiếng như Pháp - Anh - Việt và nó là những giai điệu ca ngợi Việt Nam có sức sống ở bên ngoài đất nước. Cho nên, việc chọn những giai điệu này thể hiện sẽ giúp MV dễ dàng tiếp cận với khán giả quốc tế. 

 

{keywords}
Lê Duy Mạnh chia sẻ thêm, từng diễn rất nhiều nước ở châu Âu cho kiều bào và mỗi đất nước lại có những sở thích âm nhạc khác nhau, nhưng tất cả các buổi biểu diễn đó kèn Saxophone trở thành độc đáo nhất bởi Lê Duy Mạnh luôn chơi những tác phẩm âm nhạc Việt Nam. Cũng vì thế, ngay sau MV “Hello Việt Nam” ra mắt, Lê Duy Mạnh lại tiếp tục thực hiện những sản phẩm âm nhạc mới. Trước mắt, nam nghệ sĩ Saxophone đã chọn ca khúc “Quê hương” của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch để thực hiện MV tiếp theo. Tiếp sau đó, Lê Duy Mạnh cũng đang ấp ủ thực hiện dự án album Saxophone khai thác âm nhạc 3 miền Bắc Trung Nam.

 

Thanh Ngọc

Bộ sưu tập kèn saxophone tiền tỷ của Trần Mạnh Tuấn

Bộ sưu tập kèn saxophone tiền tỷ của Trần Mạnh Tuấn

Không chỉ là một nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam, Trần Mạnh Tuấn còn đang sở hữu một báu vật quý là bộ sưu tập hơn 60 cây kèn cổ có giá trị cao về mặt vật chất lẫn tinh thần.