Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng chính thức phát hành album nhạc cách mạng với tên gọi Hằng. Album được ra mắt đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

{keywords}
Nguyễn Thu Hằng hát tại họp báo. 

Album của Sao Mai Thu Hằng gồm 10 ca khúc nổi tiếng, rất quen thuộc với công chúng như: Đất nước (Phạm Minh Tuấn), Nổi lửa lên em (Huy Du), Ơn Bác Hồ với người Tây Nguyên (Mạnh Trí), Mẹ (Phan Long), Đường tôi đi dài theo đất nước (Vũ Trọng Hối), Tiếng đàn Ta- Lư (Huy Thục), Đường tàu mùa Xuân (Phạm Minh Tuấn), Quê hương anh bộ đội (Xuân Oanh), Đường Trường Sơn xe anh qua (Văn Dung), Bài ca thanh niên xung phong đi mở đường (Vinh An).  

{keywords}
Thu Hằng duyên dáng tại buổi ra mắt album.

Thu Hằng chia sẻ bản thân ý thức được sứ mệnh c đem các ca khúc cũ làm mới để tiếp cận với đông đảo thế hệ khán giả trẻ, cùng các bạn trẻ nối dài mãi những bài học lịch sử qua âm nhạc, để ngọn lửa yêu và tự hào về quê hương đất nước, con người Việt Nam luôn cháy bỏng. 

Chia sẻ về cô học trò đáng mến, NSND Thu Hiền nói: "Tôi nhắm mắt nghe album Hằng trong ba buổi, sáng, chiều, tối và thấy bình an. Thu Hằng đã kết hợp được giữa cảm xúc với kỹ thuật rất tốt. Thu Hằng đã rất chịu khó sáng tạo, cách hát cho thấy bình yên về trong bão tố. Giá trị chân, thiện, mỹ được giữ gìn. Từ Hằng, tôi thấy âm nhạc đã thực hiện được sứ mệnh kết nối thế hệ".

Nhạc sĩ Dương Trường Giang, giám đốc sản xuất của album chia sẻ: "Toàn bộ các bài hát trong album đều được chúng tôi hoà âm, phối khí mới hoàn toàn, với suy nghĩ đưa các ca khúc bất hủ đến gần hơn với thị hiếu nghe nhạc bây giờ mà không đụng chạm đến bản nhạc gốc cũng như tinh thần của các tác giả gửi gắm qua mỗi tác phẩm".

Nghe trích đọan album "Hằng":  

Tinh thần của Hằng cũng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của những chàng trai luôn làm mới những điều đã cũ: Oplus- nhóm nhạc khách mời duy nhất trong dự án.

"Theo quan điểm của chúng tôi, trong dòng chảy của âm nhạc Việt Nam, bên cạnh việc sáng tạo với âm nhạc hiện đại, người làm âm nhạc cũng cần có vai trò bảo tồn các dòng nhạc có giá trị lịch sử quý báu. Chúng tôi không ủng hộ những lối đi cũ kỹ, và ngược lại, rất hứng thú với những cách làm mới để góp phần gìn giữ kho tàng âm nhạc truyền thống Việt Nam nói chung và nhạc cách mạng nói riêng. Thu Hằng đang đi những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp của mình", đại diện nhóm OPlus chia sẻ.

{keywords}
Sao Mai Thu Hằng và nhóm Oplus.

Trước thắc mắc của VietNamNet về lý do im hơi lặng tiếng một thời gian rồi tiết lộ đã có con là nằm trong kế hoạch định sẵn của Thu Hằng, hay "lỡ" thì "đành" công khai?, rất thẳng thắn cô nói: ''Mọi thứ nằm trong kế hoạch của tôi. Trước đây tôi từng nói với cô giáo cấp 2 rằng sau khi tốt nghiệp đại học sẽ sinh con và quả thật điều này diễn ra như dự tính. Thực tế tôi và chồng đã đăng ký kết hôn. Đám cưới đáng nhẽ đã diễn ra nhưng do dịch Covid-19 nên cứ hoãn lùi. Chúng tôi chờ con cứng cáp sẽ tổ chức, có thể là sang năm''.
thực hiện

Ngân An
Ảnh: Hoà Nguyễn

Sao mai Thu Hằng bất ngờ công bố đã kết hôn và làm mẹ

Sao mai Thu Hằng bất ngờ công bố đã kết hôn và làm mẹ

Sao mai Nguyễn Thu Hằng vừa tổ chức đầy tháng cho con gái mới sinh. Vắng bóng một thời gian, nữ ca sĩ 25 tuổi bất ngờ tuyên bố đã kết hôn và làm mẹ nhưng chưa làm đám cưới.