Mới đây, người đại diện của ca sĩ Khắc Việt đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân về việc ca sĩ Hương Ly cover ca khúc "Bước qua đời nhau" do Khắc Việt sáng tác tặng Lê Bảo Bình mà không xin phép.

"Tình cờ xem được clip bạn Hương Ly này đi diễn và sử dụng ca khúc “Bước qua đời nhau”. Sau đó xem thêm video bạn hát cover thì mình có đôi lời nhắn gửi tới bạn và ekip bạn như sau. Thứ nhất, bài hát này do anh Khắc Việt sáng tác và sau đó tặng cho Lê Bảo Bình để thu âm và phát hành MV. Chỉ có Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát. Tất cả nghệ sĩ và những bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn, hay đăng tải video thể hiện ca khúc này lên mạng với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả.

Thứ 2, bạn mang ca khúc đi diễn đã không một lời hỏi han xin phép, lại còn không thèm giới thiệu tên tác giả là ai. Trên kênh của bạn cũng không ghi tên tác giả trong các clip cover mà nghiễm nhiên mang ca khúc đi biểu diễn khắp các tụ điểm để nhận cát-xê. Là do bạn không biết tác giả là ai?", đại diện của Khắc Việt viết.

{keywords}
Phía Khắc Việt cho rằng, Hương Ly mang ca khúc của mình đi kinh doanh là không được phép.

Người này cũng yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả những video clip cover, video biểu diễn liên quan tới ca khúc “Bước qua đời nhau” và nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh. Anh cho hay, sự việc sẽ đơn giản hơn nếu ngay từ đầu, phía Hương Ly gọi điện xin phép.

Phía dưới bài đăng, nhiều người hâm mộ tỏ ra không hài lòng với cách làm việc phía Hương Ly. Phần lớn ý kiến không đồng ý với việc mang chất xám của người khác đi kinh doanh của phía nữ ca sĩ này.

"Ca sĩ cover thôi mà hát bài nào cũng không xin phép. Ít nhất phải tôn trọng người sáng tác và ca sĩ hát chính chứ. Nên có những biện pháp mạnh tay  để tránh tình trạng sử dụng ca khúc trái phép", một bạn đọc bình luận.

Liên hệ với người đại diện của ca sĩ Khắc Việt, anh Hà Đoàn Đức cho hay, sau khi anh đăng tải việc này lên mạng xã hội, phía Hương Ly có liên hệ và đưa ra các phương án giải quyết. Tuy nhiên, phía Khắc Việt chưa xử lý vào lúc này vì công việc khá bận rộn. Anh chia sẻ, bên mình sẽ đưa ra quyết định sau.

{keywords}
Hương Ly được biết đến như một hiện tượng cover trên mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu Hương Ly và công ty quản lý bị cư dân mạng "ném đá" vì cover lại nhiều ca khúc mà không xin phép. Trước đó không lâu, phía Hương Ly cũng tố ca sĩ Đức Phúc vô ơn khi không đồng ý cho cô cover lại ca khúc "Hết thương cạn nhớ" dù trước đó đã hỗ trợ truyền thông cho phía Đức Phúc.

Tuy nhiên, phía ca sĩ Đức Phúc đã lên tiếng và giải thích rõ ràng về chuyện hợp tác đôi bên cùng có lợi. Điều này khiến Hương Ly và công ty quản lý bị lên án. Sau sự việc, phía Hương Ly đã phải lên tiếng xin lỗi Đức Phúc vì những lùm xùm này.

"Mình chân thành xin lỗi vì những phát ngôn thiếu kiềm chế và mất hòa khí cũng như để cho người hâm mộ của cả hai bên không vui. Mình sẽ rút kinh nghiệm, thay đổi cách hành xử và làm việc một cách thông suốt, cũng như chính xác hơn giữa các khâu làm việc để ko còn xảy ra hiểu lầm, dẫn tới những sai sót đáng tiếc như vừa qua", quản lý của hiện tượng cover chia sẻ.

Hà Lan

Khắc Việt tổ chức sinh nhật sớm cho Đông Nhi ngay trên sân khấu

Khắc Việt tổ chức sinh nhật sớm cho Đông Nhi ngay trên sân khấu

 - Vì biết sinh nhật của Đông Nhi là ngày 13/10 nên Khắc Việt đã dặn dò ekip chuẩn bị bánh kem và tổ chức sinh nhật sớm cho Đông Nhi ngay trên sân khấu tối qua.