Tháng 5/2018 đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt nghệ sĩ mainstream. Mà trong đó, chiến thắng áp đảo của Sơn Tùng M-TP không gây nhiều sự ngạc nhiên.

Clip tổng hợp các sản phẩm âm nhạc ra mắt trong tháng 5: 

Tháng 5 ví như "chảo lửa" ở V-Pop vì có đến 25 MV được ra mắt. Những ca sĩ tham gia đường đua tháng 5 với nhiều lý do: tái xuất sau thời gian dài im hơi; tận dụng cơ hội khi sản phẩm trước có tín hiệu khả quan; hoặc đơn giản là hợp thời điểm... Tuy vậy, một số ca sĩ như Noo Phước Thịnh, được dự đoán góp mặt trong đường đua lại bất ngờ thay đổi quyết định ở phút cuối.

Không chỉ bị so sánh lẫn nhau, những nghệ sĩ mainstream còn chịu một áp lực với các nghệ sĩ indie. Suốt một thời gian dài, Vpop bị "chiếm sóng" bởi loạt cái tên đến từ giới indie: Cô gái M52 - HuyR ft Tùng Viu; Người âm phủ - Osad x VRT; Cùng Anh - Ngọc Dolil x VRT; Mình cưới nhau đi - Pjnboys ft Huỳnh James... Chính vì thế, tháng 5 cũng chính là thời điểm quyết định giới mainstream thay đổi cục diện.

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng tung MV 'bom tấn' Chạy ngay đi và phá mọi kỷ lục hiện có của Vpop, đạt hơn 72 triệu lượt xem sau 20 ngày ra mắt. Thậm chí việc đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trong một tháng là hoàn toàn khả thi.

Phần lớn lượng MV phát hành được tập trung vào giai đoạn đầu và cuối tháng, không đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, nhưng 3 MV được phát hành gần kề với Chạy ngay đi của Sơn Tùng lại đạt hiệu quả viral cao nhất. Ra mắt cùng ngày với MV Chạy ngay đi, Bùa yêu của Bích Phương là sản phẩm về nhì hiện đã đạt 47 triệu lượt xem.

Đoá hoa hồng của Chi Pu chỉ đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần phát hành. Tuy nhiên, đây là sản phẩm viral mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook. Tạo hình và vũ đạo khiến người trẻ rất thích thú. Tôi đã quên thật rồi của Isaac chỉ dừng ở mức ca khúc "sạch", MV đẹp. Motif ngôn tình cùng vẻ điển trai của Isaac tuy không mới mẻ cũng đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.

{keywords}
MV của Bảo Anh không thành công gây sự khó hiểu.

Hoà Minzy, Thuỳ Chi, Min... là những cái tên thành công tiếp theo trong đường đua tháng 5 lần này. Từng tuyên bố nếu không thành công sẽ ngừng hoạt động, Hoà Minzy phần nào đã yên tâm khi MV Rời bỏ với nội dung dễ nghe, dễ xem, "chiều" dư luận đạt đến 19 triệu lượt xem sau gần 1 tháng.

Min thu về những kết quả rất khả quan dù bị vướng nghi án "mượn" ý tưởng từ MV Blank Space của Taylor Swift trong MV Em mới là người yêu anh. Cô hoá thân thành 7 con người khác nhau để theo đuổi trai Tây trong MV.

Trong mùa chia tay cuối cấp, MV Mình cùng nhau đóng băng của Thuỳ Chi cùng hai video nhạc phim Em gái mưaNhắn gửi tuổi thanh xuân của Hương Tràm và Nam sinh nữ sinh của Đức Phúc đều tạo hiệu ứng tốt. 

Dẫn đầu danh sách chưa thành công như mong đợi là MV Ai khóc nỗi đau này của Bảo Anh. Dù cô đã phát hành bài bản từ audio đến MV bản chính và phiên bản one-shot. MV Take it easy của Hồ Quỳnh Hương tốt về nhạc lẫn hình ảnh nhưng chỉ đạt vỏn vẹn 5 triệu lượt xem. 

8 triệu lượt xem là lượt xem của MV Pinocchio - nhóm Zero9. Sản phẩm này cũng bị nghi "ăn theo" MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng rồi không tạo được hiệu ứng mạnh trên đường đua. 

So với Em ngày xưa đã khác, MV Rồi người thương cũng hoá người dưng của Hiền Hồ không thực sự thành công. Dù là ca khúc chất lượng, rất đáng nghe nhưng MV Over You của Tiên Tiên bị ngó lơ vì nội dung khó hiểu. MV Everyday đánh dấu sự trở lại của nhóm Spacespeakers dù có Soobin Hoàng Sơn góp mặt cũng không thành công như mong đợi. 

{keywords}
 Tiên Tiên

 

{keywords}
Một số sản phẩm tốt có lượt xem không cao.

Những MV Vẽ thế giới (Trọng Hiếu Idol), Có khi ta lại say (Song Luân), Giấc mơ của kẻ khờ (Trương Quỳnh Anh), Xin đừng rời xa (Ngô Kiến Huy), Đừng nghĩ mình là duy nhất (Hải Yến Idol), Cả một đời người tôi chỉ xin mượn một đoạn đường (Tim), Tung tăng (Thiên Khôi)... bị lọt thỏm giữa những cuộc đụng độ "triệu view". Trường hợp đáng tiếc nhất là Trọng Hiếu với một MV đầu tư và đáng xem như Vẽ thế giới.  

Xa anh là tốt nhất (Nam Em); Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ (Đại Nhân) và Say nắng (Mai Tiến Dũng) ra mắt vào những ngày cuối cuộc đua. Trong đó, Nam Em "chơi trội" tung MV tiếng Thái trong khi sản phẩm của Đại Nhân vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể.

Say nắng của Mai Tiến Dũng kết thúc đường đua Vpop tháng 5 ở ngày cuối cùng. Mở ra một đường đua mới cho tháng 6 với Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh, Văn Mai Hương...

Gia Bảo - Thuỷ Trần

Sơn Tùng 'đốt cháy' sân khấu khi lần đầu hát live 'Chạy ngay đi'

Sơn Tùng 'đốt cháy' sân khấu khi lần đầu hát live 'Chạy ngay đi'

Sơn Tùng khiến khán giả vô cùng phấn khích hò reo và không ngừng nhún nhảy khi lần đầu tiên biểu diễn bản hit "Chạy ngay đi" trên sân khấu.

Sơn Tùng, Chi Pu lọt top 10 MV bị ghét nhất Youtube

Sơn Tùng, Chi Pu lọt top 10 MV bị ghét nhất Youtube

Những sản phẩm âm nhạc của 2 gương mặt đình đám Sơn Tùng và Chi Pu đang dẫn đầu danh sách bảng xếp hạng MV Vpop bị "dislike" nhiều nhất trên Youtube.

Sơn Tùng, Phạm Anh Khoa làm loạn showbiz Việt tuần qua

Sơn Tùng, Phạm Anh Khoa làm loạn showbiz Việt tuần qua

Tuần qua Sơn Tùng trở lại với MV phá mọi kỷ lục 'Chạy ngay đi' trong khi Phạm Anh Khoa gây hiệu ứng ngược với lời xin lỗi nửa vời sau hàng loạt cáo buộc gạ tình, tấn công tình dục.

Chi Pu đeo chuối 'giải cứu' người yêu trong MV 'Đóa hoa hồng'

Chi Pu đeo chuối 'giải cứu' người yêu trong MV 'Đóa hoa hồng'

Sau MV Dance "Đóa hoa hồng", Chi Pu tiếp tục tung một MV Story mới với tạo hình ma mị cùng con mắt thứ 3 trên trán đầy bí ẩn và hé lộ câu chuyện tình học sinh đầy thú vị.

Thu Trang phê bình Bích Phương vì ‘Bùa yêu’ quá khó hát

Thu Trang phê bình Bích Phương vì ‘Bùa yêu’ quá khó hát

Diễn viên Thu Trang khiến khán giả bật cười khi cover “Bùa yêu” của Bích Phương theo phong cách nhạc một đằng lời một nẻo. Cô nghiêm khắc phê bình Bích Phương vì ca khúc quá khó hát.