Thử sức với ca hát khi tham gia chương trình Trời sinh một cặp, mới đây Thái Sơn beatbox ra mắt MV đầu tay với tên gọi Why. Đây là sáng tác mới nhất nhưng lại được chọn làm ca khúc đầu tay như một cái duyên.

{keywords}
MV mới thể hiện hình ảnh và cá tính âm nhạc của Thái Sơn.

MV Why mang phong cách R&B, lấy tiết tấu và guitar làm chủ đạo. Đây là một chất liệu âm nhạc thịnh hành vào cuối những năm 2000, đầu năm 2010. Nội dung MV nói về sự cô đơn của chàng trai khi làm tổn thương người mình yêu khiến cả hai phải chia tay và chỉ có thể “sống” trong kỷ niệm.

Thông qua MV, Thái Sơn tái hiện 10 năm theo đuổi ước mơ: khả năng ca hát, rap, làm nhạc, sáng tác và nhảy. Anh vận dụng nhiều chất liệu làm nên "màu sắc" của MV khiến ca khúc không bị một màu và coi những điều tốt đẹp đến từ cuộc sống là thứ "gia vị" giúp MV hoàn thiện hơn.

{keywords}
Thái Sơn vận dụng nhiều chất liệu làm nên màu sắc MV.

Khi làm MV, Thái Sơn muốn truyền tải hình ảnh chính xác của bản thân, mạnh tay thực hiện MV với những gì bản thân cảm thấy thích và tâm đắc, không "cố" làm vừa lòng khán giả.

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, Thái Sơn cho biết bố mẹ rất lo lắng và đã chứng minh con đường mình chọn là đúng. Anh tâm sự: "Tôi từng mất rất nhiều năm theo đuổi và không đạt được bất cứ điều gì. Nhiều khi tôi chán nản, muốn từ bỏ, tuy nhiên tôi luôn nghĩ mỗi người chỉ có một lần để sống, vậy nên tôi không muốn từ bỏ khi chưa cố gắng hết sức.

Tôi đã đặt những mục tiêu cao hơn để chứng tỏ cho gia đình thấy quyết định của mình đúng đắn. Từ việc chưa thi một cuộc thi beatbox trong nước nào, tôi đã thử tham gia giải đấu trên thế giới và rất may mắn đã đạt giải nhì Châu Á bộ môn Beatbox hoà âm phối khí. Sau đó, tôi đã có được sự tin tưởng của gia đình và vững tâm hơn trên con đường của mình. Tôi sẽ không thuyết phục suông bằng lời nói, mà bằng hành động và kết quả".

{keywords}
Thái Sơn từng mất nhiều năm theo đuổi sự nghiệp nhưng không đạt được gì.

Nam nghệ sĩ cho rằng beatbox là hơi thở, là những yếu tố cần để anh có thể truyền tải nhanh nhất ý tưởng cùng phong cách cá nhân, hỗ trợ anh theo đuổi ước mơ.

Thái Sơn cho biết sẽ tiếp tục lên kế hoạch về một MV thứ 2 với chủ đề mới lạ trên nền nhạc điện tử. Ngoài ra, anh cũng có những dự án kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, tham gia biểu diễn trong show của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và sản xuất âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ khác.

MV Why - Thái Sơn:

Thanh Nhàn

Thái Sơn gây ấn tượng khi giả giọng Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh

Thái Sơn gây ấn tượng khi giả giọng Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh

Trong đêm thi thứ 7 của Gương mặt thân quen 2020, Thái Sơn bật khóc khi giành chiến thắng đầu tiên còn Hải Đăng Doo khiến khán giả được dịp cười “lên bờ xuống ruộng” với màn hóa thân thành Mỹ Linh.