Tối 17/1, Thái Thùy Linh mời khán giả đến phòng trà Nguyễn Ánh 9 (TP HCM) thưởng thức minishow ra mắt album "Như loài thú hoang", đánh dấu sự trở lại của giọng ca Sao Mai Điểm Hẹn sau 8 năm vắng bóng.

“Lần đầu tiên làm chuyện ấy bao giờ cũng hồi hộp”, nữ ca sĩ nói vui, đồng thời thừa nhận mình đã lạnh nhạt với ca hát quá lâu. Suốt những năm qua, cô mải miết với loạt chương trình tình nguyện vì cộng đồng từ Bắc chí Nam, khi lên núi lúc vào rừng… Dù vậy, Thái Thùy Linh vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt ngày trở lại.

{keywords}
Thái Thùy Linh run vì hát ở Sài Gòn. Cô lần đầu vào Nam năm 1999, chính thức 'Nam tiến' năm 2002 và đi hát với cát-xê chỉ 100 nghìn đồng/show.

Minishow cùng tên album “Như loài thú hoang” chia làm hai phần rõ rệt, với nửa đầu show với những bài hát của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mà Thái Thùy Linh chọn hát gồm: Tình yêu đến trong giã từ, Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về… Phần này, đặc biệt nhất là ca khúc “Kiếp Hoa” – một bài nhạc phim mà theo Thái Thùy Linh là ít người biết đến nỗi tìm trên mạng không thấy. 

Được hỏi vì sao ra album Lê Uyên Phương nhưng hát nửa show nhạc Nguyễn Ánh 9, Thái Thùy Linh cho biết cả sự nghiệp âm nhạc của mình toàn hát Pop/Rock. Nhờ lần cầm mic ở phút chót hát bài “Kiếp hoa” trong đêm nhạc giỗ đầu của cố nhạc sĩ vào năm 2017 mà cô ‘mê’ nhạc xưa từ đó. Cô ngưỡng mộ âm nhạc của hai vị cố nhạc sĩ tài danh. Và cũng ít ai biết Lê Uyên Phương và Nguyễn Ánh 9 là hai người bạn thân học cùng trường ở Đà Lạt.

Thái Thùy Linh hát "Buồn ơi! Chào mi": 

Nửa sau minishow, Thái Thùy Linh hát, như một cách quảng bá, lần lượt 8 tình khúc của cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương. Dĩ nhiên, những tựa bài kinh điển như: Vũng lầy của chúng ta, Tình khúc cho em, Dạ khúc cho tình nhân… không thể vắng mặt nhưng cô lại chọn tên album là “Như loài thú hoang” – một tứ lấy ra từ câu hát trong bài “Hãy ngồi xuống đây”.

{keywords}
Thái Thùy Linh 'chín' nghề, hát như "người đàn bà hát". 

Không giấu gì quý vị, tên album ban đầu là “Vũng lầy của chúng ta”. Cách đây 1 năm, tôi từng có giai đoạn tiêu cực đến nỗi từ chuyện tình yêu, công việc đến chuyện đối nhân xử thế, nhìn đâu cũng thấy những vũng lầy. Trước những biến cố, có lần tôi đứng ngửa mặt lên hỏi ông Trời vì sao tôi ở hiền mà không gặp lành. 8 năm chỉ làm thiện nguyện, tôi không mong nhận lại gì mà đôi khi còn nhận lại những điều cay đắng.

Nhưng tuyệt vời làm sao, tôi vào Sài Gòn 8 ngày, gặp những nguồn sống mới và thay đổi tư duy của mình. Thu xong bài “Hãy ngồi xuống đây”, tôi đổi ngay tên album thành “Như loài thú hoang”, từ câu hát: “Hãy ngồi xuống đây như loài thú hoang yêu nhau ngoài đồng”. Bài này, chúng tôi hay nói vui là bài ‘láo’ nhất album. Tôi thích tinh thần ngạo nghễ “ngồi trên cuộc đời ngó xuống thương đau”, Thái Thùy Linh tâm sự.

"Dạ khúc cho tình nhân" qua giọng Thái Thùy Linh cùng bản phối có màu tối tăm, u tịch của nhạc sĩ Nguyễn Quang: 

Nghe Lê Uyên Phương xong, Thái Thùy Linh đã bị ám ảnh mất một năm. Cô cho biết, nếu sinh cùng thời chắc đã tương tư cố nhạc sĩ vì lời nhạc ông viết quá hay. Con trai Nguyễn Ánh 9, nhạc sĩ Nguyễn Quang, tìm thấy điểm chung với Thái Thùy Linh ở ‘bệnh’ tương tư Lê Uyên Phương nên cả hai bắt tay nhau cùng làm nhạc. Anh mê đến độ từ lâu chơi nhạc Lê Uyên Phương không cần nhìn bản nhạc vì đã thuộc lòng từng nốt của bài. Album thu chỉ mất 3 ngày nhưng Nguyễn Quang cần đến một năm để phối mới hoàn toàn 8 ca khúc.

Ở tuổi 39, Thái Thùy Linh ‘chín’ nghề và hoang dại hơn. Cô hát là phép cộng giữa kỹ thuật của Hà Trần, màu giọng của Yến Xuân và phong cách của Kiều Nga. 8 năm mới trở lại âm nhạc, giọng hát Thái Thùy Linh không cũ mà còn ‘lợi hại hơn xưa’ nhiều lần.

Gia Bảo

Tiết lộ về ông xã "đại gia" của Thái Thùy Linh

Tiết lộ về ông xã "đại gia" của Thái Thùy Linh

 Chồng của ca sĩ Sao Mai điểm hẹn hơn cô vài tuổi và từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân.