Lễ viếng NSND Trung Kiên diễn ra từ 9h - 10h30 ngày 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), ca sĩ Thanh Lam và gia đình cố nghệ sĩ tới sớm để chuẩn bị tang lễ cho ông. Trong cáo phó, con trai NSND Trung Kiên - nhạc sĩ Quốc Trung có lưu ý gia đình không nhận vòng hoa và tiền phúng viếng. 

Lễ tang bắt đầu lúc 9h nhưng từ sớm đã có những đồng nghiệp của NSND Trung Kiên từ Bộ Văn hóa, Học viện Âm nhạc Quốc gia... đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Do diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các đoàn vào viếng đều tuân thủ đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Gia đình NSND Trung Kiên vào tiễn biệt ông lần cuối.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa NSND Trung Kiên về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong số đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Bích Hồng, Phương Nga, nhạc sĩ Huy Tuấn, Lưu Quang Minh, Phạm Ngọc Khôi, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, MC Anh Tuấn, NSƯT Trần Ly Ly...

{keywords}
 Thiện Thanh - con gái nhạc sĩ Quốc Trung - Thanh Lam nhìn ông nội lần cuối.

NSND Thu Hà, ca sĩ Thanh Lam và cháu nội gục đầu tiễn biệt người chồng, người cha, người ông đáng kính về cõi vĩnh hằng. 

Clip: NSND Thu Hiền tới viếng người Thầy, người đồng hương đáng kính

{keywords}
 Nghệ sĩ Tuấn Hùng và các thành viên ban nhạc Bức Tường viếng NSND Trung Kiên.

Ca sĩ Tùng Dương cùng bà xã tới viếng NSND Trung Kiên. Anh viết lời tiễn biệt bậc tiền bối: "Thế hệ nối tiếp sẽ nhớ mãi một giọng hát hào sảng, cuộn sóng. Một người thầy giáo hết lòng, tận tâm với các thế hệ học trò. Một người thầy uyên thâm".

NSND Quang Thọ, ca sĩ Phạm Thu Hà, Trọng Tấn, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng viếng NSND Trung Kiên.

Lễ truy điệu diễn ra vào 10h30 cùng ngày. Nhạc sĩ Quốc Trung đã có lời nhắn gửi xúc động đến cha mình trong những giây phút cuối ở nhà tang lễ. 

"Bố kính yêu, con biết là mình sẽ khó cất lời nói chia tay bố lúc này. Nhưng con nghĩ dù lời nói hay hành động gì cũng nhiều ý nghĩa và đến được trái tim người nghe khi xuất phát từ trái tim. Con có những 2 trái tim yêu bố, của con và của người bạn của bố - chú Lê Chức'' - nhạc sĩ Quốc Trung nghẹn ngào nói.

NSND Quang Thọ, Quốc Hưng, Đăng Dương, Lê Anh Dũng... hát bài 'Tình ca' tiễn biệt NSND Trung Kiên 

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung nhìn mặt bố lần cuối.

''Bố đã có một cuộc đời thật đẹp với đầy ắp tình yêu bằng âm nhạc mà con vô cùng tự hào là một phần trong đó, tự hào là con bố Trung Kiên. Sứ mệnh của bố ở đời sống này là mang lại tiếng hát cho mọi người và bố đã hoàn thành vô cùng xuất sắc.

Mọi người sẽ luôn nhớ tới giọng ca của bố. Nó sẽ còn vang mãi không chỉ những gì bố hát mà còn qua hàng trăm học sinh mà bố đã dạy dỗ, chỉ bảo'' - trích lời tạm biệt của nhạc sĩ Quốc Trung dành cho bố.

{keywords}
 
{keywords}
 

NSND Trung Kiên được hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ. Sau đó, cố nghệ sĩ sẽ an táng tại công viên Nghĩa trang Lạc Hồng viên vào hồi 13h, Chủ Nhật ngày 31/1/2021. 

Xem thêm các bài mới khác:

>> Nhạc sĩ Quốc Trung nghẹn ngào nói lời từ biệt bố - NSND Trung Kiên

Ban Giải trí

Ảnh: Hà Hải Dương

Tâm thư xúc động con gái Thanh Lam tiễn biệt NSND Trung Kiên

Tâm thư xúc động con gái Thanh Lam tiễn biệt NSND Trung Kiên

Thiện Thanh - con gái ca sĩ Thanh Lam đã có những chia sẻ xúc động về ông nội - NSND Trung Kiên trên trang cá nhân.