Liz Kim Cương cover "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" và "And one":

Tối 19/4, ca sĩ Min trở lại đường đua Vpop với MV "Đừng yêu nữa, em mệt rồi", sau gần một năm im ắng. Ca khúc ballad do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Ngay sau khi phát hành, MV mới của nữ ca sĩ đã gây sốt cộng đồng mạng bởi gia điệu và ca từ hay. Hiện tại, MV "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" đã nhận được hơn 13 triệu lượt xem trên YouTube.

Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ ra mắt, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng tố ca khúc "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đạo nhạc ca khúc hit đình đám "And one" của ca sĩ Taeyeon (trưởng nhóm SNSD), bởi cả hai đều có cùng tông nhạc, hoà thanh. Cộng đồng người hâm mộ Taeyeon và Min đang tranh cãi kịch liệt trong những ngày qua.

{keywords}
Ca khúc mới của ca sĩ Min đang bị cho là đạo nhạc ca khúc "And one" của Taeyeon.

Đang trong thời gian Min bị tố đạo nhạc thì bất ngờ, Liz Kim Cương (trưởng nhóm nhạc LIME) đã đăng tải bản cover "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" lên trang cá nhân vào tối 24/4. Điều đáng nói ở đây, trong clip cover này, Liz còn hát cả đoạn điệp khúc của "And one" trong cùng một beat nhạc.

Vì vậy, nhiều người hâm mộ của Min đã lên tiếng chỉ trích và cho rằng Liz đang cố tình "đá xéo" ca khúc của đàn chị đạo nhạc. Trong khi đó, fan của Kpop nói chung và fan của Taeyeon nói riêng lại rất hả hê vì điều này. Họ cho rằng trưởng nhóm LIME như đang "tát" thẳng mặt chủ nhân ca khúc "Đừng yêu nữa, em mệt rồi".

{keywords}
Liz Kim Cương là trưởng nhóm nhạc LIME (ở giữa).

Chia sẻ với VietNamNet, bạn gái tin đồn của Trịnh Thăng Bình cho hay trước khi cô cover ca khúc "Đừng yêu nữa, em mệt rồi", nữ ca sĩ không biết đến việc sản phẩm mới của Min bị tố đạo nhạc. Sự việc chỉ đơn thuần là cô ngẫu hứng hát kết hợp vì 2 ca khúc này có cùng hợp âm và muốn bản cover của mình đặc sắc hơn. 

"Tôi bất ngờ khi nhiều người nói tôi dùng bản cover để đá xéo. Ca khúc 'Đừng yêu nữa, em mệt rồi' vừa được ra mắt và được mọi người rất yêu thích và tôi cũng vậy nên tôi đã cover, chứ không phải vì một lý do nào khác. Trước giờ có những ca khúc hay tôi vẫn thường cover cả tiếng Hàn và tiếng Việt", Liz trần tình.

Bên cạnh việc chỉ trích, nhiều người cho rằng Liz cố tình dùng chiêu trò để PR cho một dự án sắp ra mắt của bản thân hoặc nhóm LIME. Nói về điều này, nữ ca sĩ trẻ phủ nhận: "Trong thời gian tới, nhóm của tôi không hoạt động, chứ không phải vì nhóm sắp ra bài mới nên phải dùng chiêu trò để PR. Nếu như mọi người nghĩ tôi đang dùng chiêu trò để PR thì mọi người cứ xem thời gian tới, tôi có ra sản phẩm không thì mọi người sẽ hiểu.

Nhóm nhạc của tôi xuất phát từ một công ty Hàn Quốc, chứ không phải là công ty Việt Nam nên hầu như mọi hoạt động của nhóm đều do công ty quyết định. Nếu như có quảng bá thì công việc này do công ty thực hiện, chứ không phải là công việc của cá nhân các thành viên trong nhóm. Các thành viên không có trách nhiệm và tự do quảng bá mà việc này đều do công ty chịu trách nhiệm".

{keywords}
Ca sĩ Taeyeon là trưởng nhóm của nhạc nổi tiếng Hàn Quốc - SNSD.

Liz Kim Cương chia sẻ cô cảm thấy hơi buồn trước những lời chỉ trích của cư dân mạng. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không để tâm nhiều đến chuyện này. Cô khẳng định sắp tới mình sẽ vẫn cover những ca khúc khác nữa, chứ không riêng mình ca khúc của ca sĩ Min.

Nhóm LIME gồm 3 thành viên người Việt và được ra mắt vào tháng 5/2015, sau thời gian được đào tạo tại Hàn Quốc. Nhóm nhạc nhận được sự quan tâm của khán giả bởi sự trẻ trung, năng động từ các thành viên và cũng chính những sản phẩm âm nhạc của mình. Một số ca khúc hot của nhóm như Đừng vội, Senior, Part of me, Baby Boo...

MV "And one" - nhạc phim "Gió mùa đông năm ấy":

Lưu Hằng

Chưa công chiếu chính thức 'Avengers: Endgame' đã lộ bản quay lén tràn ngập trên mạng

Chưa công chiếu chính thức 'Avengers: Endgame' đã lộ bản quay lén tràn ngập trên mạng

- Bom tấn "Avengers: Endgame" chưa chính thức ra rạp nhưng bản quay lén đã tràn ngập trên mạng xã hội và các trang web phim lậu.