Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm nay vòng chung kết sẽ chứng kiến cuộc tranh tài của 10 thí sinh tài năng, xuất sắc nhất được lựa chọn từ 81 thí sinh tham dự bán kết. Và điều đặc biệt nhất năm nay chính là các thí sinh rất trẻ - một luồng gió mới cho cuộc thi.

Trong top 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết, trẻ nhất là Phạm Linh Phương - sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, cô gái nhỏ bé đến từ Hải Phòng sinh năm 2004 đã làm BGK và khán giả ngạc nhiên khi chọn Lũ đêm - một sáng tác khó của nhạc sĩ Dương Cầm.

Dù mới 16 tuổi nhưng với kinh nghiệm đi hát từ nhỏ và “chinh chiến” ở một số cuộc thi nên Phạm Linh Phương rất tự tin trình bày và đã “đánh bại” hai thí sinh khác lớn tuổi hơn cô cũng chọn Lũ đêm. 

{keywords}
Phạm Linh Phương - sinh viên Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội.

Thí sinh nhỏ tuổi thứ hai là Đinh Thị Thu Thuỷ (sinh năm 2003), và thật tình cờ, cô cũng là sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội. Thu Thuỷ cũng chọn một bài khá “khó nhằn” là Giấc mơ dai dẳng (Nguyễn Vĩnh Tiến) từng được “đóng đinh” bởi giọng hát Ngọc Khuê. Nhưng với sức trẻ và sự tươi mới cùng với một nền tảng tương đối tốt, Thu Thuỷ cũng đã thể hiện thành công phần dự thi của mình và được BGK chọn vào top 10 chung kết xếp hạng.

Bên cạnh hai thí sinh nhỏ tuổi nhất, “lứa 2k” còn có Bùi Tuấn Ngọc, Ân Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Minh Ngọc, cả ba thí sinh này đều sinh năm 2000. Nếu như Bùi Tuấn Ngọc là một giọng pop rất trẻ và hiện đại đang là sinh viên Đại học VHNT Quân đội, thì Ân Thị Minh Hằng cũng là một giọng thính phòng trẻ trung và có giọng hát rất hay, kỹ thuật tốt và hát rất tình – cô từng đoạt quán quân cuộc thi Giọng hát hay sinh viên ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương 2020. Riêng Minh Ngọc, cô gái đến từ Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội là thí sinh được đánh giá hát dân gian hay nhất vòng bán kết, với sự đầu tư dàn dựng công phu và một phong thái tự tin, bản lĩnh khi thể hiện xuất sắc ca khúc Về lại Lam Giang

Năm thí sinh còn lại đều là những giọng hát thế hệ “9x” cũng đầy trẻ trung, tươi mới. Một Ngọc Hà (sinh năm 1993) hoá thân hát và diễn như “nhập đồng” ca khúc Tứ Phủ - một trong những “hit” của Hoàng Thuỳ Linh năm 2019. Hữu Trung (sinh năm 1997) là giọng “nam trung” theo phong cách thính phòng đã thể hiện rất ngọt ngào, tình cảm và cách hát dung dị nhưng tinh tế ca khúc Những ngôi sao ca đêm nổi tiếng một thời.

Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1997) dù hát mở màn vòngbBán kết nhưng đã thể hiện vô cùng xuất sắc và đầy biến hoá ca khúc Ngài (Vũ Minh Tâm). Bùi Dương Thái Hà (sinh năm 1998) – được ví như hoa khôi của cuộc thi năm nay, cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp và giọng hát rất cá tính. Thái Hà thể hiện xuất sắc ca khúc Ngược (Hồ Hoài Anh) và đã chinh phục được BGK.

Thí sinh Trần Phúc Minh được coi như một “cơn gió lạ” của top 10 chung kết năm nay. Nếu 9 thí sinh kể trên đều đang là sinh viên học thanh nhạc thì Trần Phúc Minh là người duy nhất “tay ngang” khi anh đang là bác sĩ răng hàm mặt tại một bệnh viện tư nhân. Chàng bác sĩ trẻ này từng là sinh viên ĐH Y dược Hải Phòng. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 


Đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2020 sẽ diễn ra tối 8/10 tại Nhà Văn hoá Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể thao Hà Nội, mỗi thí sinh sẽ trình diễn 2 ca khúc, trong đó có một bài hát về Hà Nội. Ngoài ra, đêm thi còn có sự trình diễn chào mừng của một số ngôi sao ca nhạc và các quán quân Giọng hát hay Hà Nội các mùa gần đây. Chương trình được trực tiếp trên kênh 1 Đài PTTH Hà Nội.

Tình Lê

Tùng Dương, Dương Hoàng Yến chấm bán kết Giọng hát hay Hà Nội

Tùng Dương, Dương Hoàng Yến chấm bán kết Giọng hát hay Hà Nội

Đặc biệt sự xuất hiện của Tùng Dương, Dương Hoàng Yến,... như làn gió mới cho cuộc thi và truyền được nhiều cảm hứng cho thí sinh.