Gặp gỡ Trọng Hiếu trong không gian của một buổi ăn tối, quán quân Vietnam Idol mùa 6 vẫn giữ phong cách sôi động, hóm hỉnh nhưng "nhiều thăng trầm, trưởng thành hơn sau những vấp ngã".

''Tôi thích nháy mắt với các cô gái đẹp''

- Về những tin đồn, đặc biệt là tin "Trọng Hiếu là gay", anh phản hồi gì?

- Tôi không thích khẳng định, chỉ muốn nói mọi người thích mình giới tính nào, thì mình là giới tính đó. 

Lần đầu tiên, tôi nghe tin từ chị quản lý rằng có một clip sex giữa tôi và một bạn trai khác trên mạng, tôi chưa quan tâm. Nhưng một tuần sau lại nghe tin này từ khách hàng của mình, tôi buộc phải bắt đầu tìm hiểu. Tôi giật mình vì người trong clip khá giống tôi. Sau đó, tôi cũng chia sẻ lại lên Facebook với chú thích vui vẻ để trêu mọi người, chứ tôi không phải là nhân vật chính trong clip. 

- Nếu những vũ đạo uyển chuyển trên sân khấu khiến anh vướng phải tin đồn giới tính, anh nghĩ thế nào?

- 2019 rồi mà có người vẫn nghĩ vũ đạo uyển chuyển làm cho người đàn ông "gay" thì họ nên... đọc sách thêm đi.

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 1

Trọng Hiếu chia sẻ về tin đồn đồng tính.

- Vì tin đồn này, anh giải quyết thế nào trước những lời gạ gẫm đồng tính thường xuất hiện trong showbiz?

- Tôi cũng nhận được khá nhiều lờ rủ rê, thậm chí họ còn gửi cho tôi ảnh nhạy cảm, nhưng tôi từ chối ngay. Tôi cũng thấy... vinh dự lớn khi cả nam và nữ đều từng gửi cho tôi những lời mời gọi, ảnh nhạy cảm như thế.

- Thế còn về tình yêu, những mối tình của Trọng Hiếu thường tan vỡ vì điều gì?

- Để yêu tôi cũng thật khó vì tôi bay đi bay lại khắp nơi và trong môi trường làm việc lại gặp gỡ rất nhiều người đẹp.

Thời trẻ, tôi thích chơi bời, giờ vẫn vậy nhưng... thông minh hơn. Lỗi ở tôi là khó mang lại cảm giác an toàn cho người yêu. Tôi lại còn thích nháy mắt với các cô gái đẹp, nên thật khó cho cô gái nào yêu tôi vì họ phải có rất nhiều sự tự tin để không ghen tuông. Tất cả mối tình đã qua, tôi rất cảm ơn vì các cô gái đã... chịu đựng Hiếu. Những ai bỏ mình, tôi cũng cảm ơn vì học được nhiều bài học để trưởng thành hơn.

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 2

Quán quân Vietnam Idol mùa 6 cũng bật mí về quan điểm tình yêu.

- Nói như anh chẳng lẽ trong showbiz không tồn tại tình yêu đậm sâu?

- Trong showbiz, để yêu một người lâu dài là khó hơn, còn để nói không có tình yêu thì không hẳn. Cái khó là nghệ sĩ có quá nhiều cơ hội để gặp gỡ và bị hấp dẫn bởi người khác hoặc phản bội nhau.

Có một khoảng thời gian, tôi cũng có xu hướng không hài lòng với cuộc sống, công việc. Nếu mình không thể sống thật, hát những bài không thích thật, có những người bạn không thật, thì sẽ làm cho mình khó hạnh phúc.

Tình yêu trong showbiz cũng thế, bị che phủ bởi hào quang thì rất khó tìm và giữ lấy nhau. 

 Không muốn ngã vào sự cạnh tranh với các ca sĩ khác

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 3

Trọng Hiếu trân trọng những khó khăn đã qua, để anh tiến bước trên con đường âm nhạc.

- Đâu là giai đoạn nhiều khó khăn trong sự nghiệp ca hát của Trọng Hiếu?

- Khi tôi bắt đầu hoạt động tự do, tôi gặp nhiều khó khăn và loay hoay. Tôi tự hỏi khán giả Việt Nam kỳ vọng mình điều gì. Chính tôi cũng cảm thấy mình chưa đáp ứng được mong đợi của khán giả vì tôi bắt đầu bằng hai bàn tay trắng, chưa có nhiều mối quan hệ hoặc thời gian làm việc ở đây. 

- Bệ phóng từ ngôi vị quán quân, nhưng đặt lên bàn cân với các ca sĩ trẻ, cái tên Trọng Hiếu chưa thực sự nổi bật, anh nghĩ gì?

- Ước mơ là của tôi, tôi bảo vệ đến cùng. Mọi người có ý kiến riêng, tôi tôn trọng và lắng nghe. Nhưng tôi sẽ quyết định âm nhạc của mình, không muốn mình ngã vào sự cạnh tranh với các ca sĩ. Tôi tìm sự khác biệt để khán giả không so sánh được mình với ai khác. 

- Sau khá nhiều loay hoay, đến giờ Trọng Hiếu đã tìm ra hình ảnh phù hợp nhất với mình chưa?

- Tôi chọn một hình tượng gần với chính mình nhất, vì không ai có thể giữ mãi một "lớp áo" không phải mình, rồi sẽ đến lúc lộ ra. Tôi muốn một hình ảnh 100% là Trọng Hiếu, vì chỉ có sự thật mới khiến khán giả cảm nhận được, còn mình diễn thì họ cũng sẽ biết ngay.

Tuy vậy, nghệ sĩ mất rất nhiều công sức, sự tập trung để giữ gìn hình ảnh. Tôi sẽ cố gắng mang phiên bản đẹp nhất của mình đến khán giả. 

- Gia đình nói gì khi Trọng Hiếu chưa bứt phá như kỳ vọng?

- Bố mẹ ủng hộ tôi từ nhỏ, chỉ là cách khác nhau. Bố ủng hộ tôi về tinh thần, cảm xúc, còn mẹ thì về tài chính. Chị gái cho tôi lời khuyên, thỉnh thoảng tôi buồn thì chị... nhậu với tôi. 

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 4

Trọng Hiếu ấp ủ nhiều dự án âm nhạc trong thời gian sắp tới.

- Trên thang điểm 10, Trọng Hiếu tự chấm mình bao nhiêu điểm thành công?

- Trọng Hiếu cho mình 26 điểm, vì tôi thực sự tự do, chủ động trong công việc và cuộc sống. 25 hoặc 30 thì thẳng quá, số 10 thì quá hạn hẹp, tôi bật ra số 26 cho vừa vặn, "ngon lành". 

- Còn về một live show trong tương lai, Trọng Hiếu đã có dự định gì?

- Tôi mơ có một liveshow từ năm mới 10 tuổi. Tôi ngồi trong phòng khách và hình dung mình đang diễn cho 15.000 khán giả. Một ngày nào đó, tôi chắc chắn sẽ thực hiện. Tương lai chưa biết mang đến cho mình điều gì, chỉ mong mọi người sẽ theo dõi, ủng hộ Hiếu trên con đường chông gai này. 

Những người đi cùng tôi đều phải rất bản lĩnh vì tôi không phải là người từ 0 lên thẳng 100, con đường tôi đi chậm mà chắc, làm những điều vui vẻ, truyền năng lượng tích cực đến khán giả. Nếu tôi phải hát một bài chỉ vì đó là hit, tôi sẽ bị gò bó, khó chịu. Đi với tôi là đi con đường của một chiến binh - phải cần sự mạnh mẽ, kiên nhẫn nhưng xứng đáng để dấn thân. 

- Ba cột mốc trong con đường âm nhạc của Trọng Hiếu là gì?

- Hôm kia, hôm nay và hôm sau - bao giờ cũng đầy những khó khăn, thử thách. Cảm xúc lên xuống, thăng hoa, bùng nổ hoặc cũng có lúc lụi tàn, mệt mỏi. Ai làm nghệ sĩ đều hiểu điều đó. Cảm xúc như một con... dế mèn, luôn động, luôn thay đổi. 

- Thần tượng của Trọng Hiếu là Bruno Mars, anh nói gì nếu khán giả bảo anh là "copycat" của Bruno Mars? 

- Tôi hạnh phúc trước phép so sánh này, cho dù lời chê cũng được xem là tích cực với Hiếu. Bruno Mars ảnh hưởng và được truyền cảm hứng từ Michael Jackson, còn Hiếu thì không thể là Bruno Mars được.

Tôi không có tố chất đó, không sinh ra và làm âm nhạc ở Mỹ. Trọng Hiếu sinh ra ở Đức và làm âm nhạc ở Việt Nam. Tôi vui vì được so sánh với thần tượng, nhưng tôi vẫn là tôi mà thôi dù đâu đó sẽ có phần trăm bị ảnh hưởng. 

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 5

Sản phẩm gần nhất ra mắt cùng thời điểm với ca khúc của Sơn Tùng, khiến bài hát của Trọng Hiếu ít nhiều bị ảnh hưởng, anh nghĩ gì?

- Đó là sự trùng hợp thú vị. Và trùng hợp là chúng tôi cùng tháng sinh với nhau nữa. Khi tôi phát hiện ca khúc của Tùng ra mắt sau mình một ngày, tôi cũng suy nghĩ điều đó mang đến cho mình hậu quả hay lợi ích gì.

Tôi bàn lại với ê-kíp để đi theo hướng tích cực nhất có thể. May mắn là những ngày sau, khán giả xem cả hai MV vì vô tình chúng khá tương tự về bối cảnh, nội dung, các cô gái... Khác biệt là tôi có những cô gái đẹp ở Việt Nam, Tùng có những nhan sắc ở Mỹ, tôi chọn cảnh đẹp ở Vịnh Hạ Long, còn Sơn Tùng chọn quay tại nước ngoài. Thể loại nhạc của hai sản phẩm cũng khác nhau, nhưng sự trùng hợp này cũng khá ấn tượng. 

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 6

Tham vọng của Trọng Hiếu trong chặng đường sắp tới là gì?

- Mọi người kỳ vọng vào tôi nhiều, điều mà tôi hạnh phúc nhất đến bây giờ là có đủ khả năng về tài chính, ê-kíp để làm được những dự án mình mong muốn. Rất nhiều ca sĩ bạn tôi ở Đức, thậm chí là quán quân của cuộc thi Idol, vẫn không làm được nhạc vì thiếu kinh phí hoặc những vấn đề xoay quanh khác, thật khó để ra mắt sản phẩm mới.

Còn tôi đã có thể tự đầu tư cho những sản phẩm của mình, mà chưa cần nhà tài trợ. Trong tương lai, tôi hy vọng âm nhạc của mình bớt kén tai hơn, để tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả. Nếu âm nhạc là một món ăn thì tôi là đầu bếp pha chế bằng công thức của riêng mình, nhưng theo khẩu vị của người Việt Nam.

Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 7
Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 8
Trong Hieu: 'Ca trai va gai deu thich gui anh nhay cam moi goi toi' hinh anh 9

"Đi với tôi là đi con đường của một chiến binh, phải cần sự mạnh mẽ, kiên nhẫn nhưng xứng đáng để dấn thân" - Trọng Hiếu nói.

(Theo Zing)

Trọng Hiếu lần đầu hát live không có vũ đoàn cùng ban nhạc Anh Em

Trọng Hiếu lần đầu hát live không có vũ đoàn cùng ban nhạc Anh Em

Sau show mở màn với sự xuất hiện của Uyên Linh, Music Home số 2 sẽ tiếp tục giới thiệu giọng ca Trọng Hiếu.