Trong thời gian qua, cũng giống như mọi người dân Việt Nam khác, ca sĩ Trọng Tấn nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như trong cộng đồng. Nam ca sĩ nói vui rằng từ lúc vào nghề chưa bao giờ phải “treo mic” lâu đến thế. Ngày ngày, ngoài loanh quanh chăm mèo và nuôi chim chóc, cá cảnh, Trọng Tấn theo dõi sát sao thông tin về dịch bệnh Covid-19 diễn biến trong nước cũng như quốc tế.

{keywords}
Trọng Tấn ủng hộ 2 tấn gạo cho người nghèo khó do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều hoàn cảnh khó khăn đang cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng. Trọng Tấn chia sẻ, qua thông tin báo đài, anh biết Covid-19 đang khiến nền kinh tế Việt Nam gặp khó khăn, nhiều người thất nghiệp. Đặc biệt là nhiều người lao động, người nghèo, vô gia cư không còn kế sinh nhai. Cùng chung tay chống dịch, thời gian qua, nhiều người dân, văn nghệ sĩ cũng đã có những hành động thiết thực như ủng hộ tiền, khẩu trang, đồ bảo hộ... Các nghệ sĩ cũng góp tiếng hát trên mặt trận tinh thần. 

Trọng Tấn quyết định quyên góp 2 tấn gạo và kêu gọi anh chị em bạn bè nghệ sĩ cùng chung tay giúp đỡ những người gặp khó khăn vượt qua giai đoạn này. Anh chia sẻ: "Trọng Tấn muốn chung tay, góp sức mọn của mình để thực hiện chiến dịch phát ít nhất 10 tấn gạo hoặc nhiều hơn như thế cho người nghèo trên địa bàn Hà Nội trong vòng một tuần lễ. Trọng Tấn mong bạn bè và các fan hãy cùng chung tay cùng Trọng Tấn! Cá nhân Trọng Tấn ủng hộ khởi điểm 2 tấn gạo.

Ý chí Việt Nam, tấm lòng Việt Nam “bầu ơi thương lấy bí cùng” hay “lá lành đùm lá rách”, “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao” chúng ta nhất định thắng lợi! Trọng Tấn tin rằng, virus mạnh cỡ nào đi chăng nữa, nếu chúng ta cùng đồng lòng sẽ tạo ra hiệu ứng đoàn kết trong xã hội “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" để cùng nhau chống chọi và đẩy lùi Covid-19".

Ngay sau lời kêu gọi của Trọng Tấn, rất nhiều nghệ sĩ đã cùng chung tay quyên góp với anh như NSƯT Tố Nga, ca sĩ Lê Anh Dũng, Sao Mai Bích Hồng - Thu Hằng, Lương Nguyệt Anh,...

Nghe Trọng Tấn thể hiện "Hát về cây lúa hôm nay":

Tình Lê

Người vợ xinh đẹp, giỏi giang ít biết của ca sĩ Trọng Tấn

Người vợ xinh đẹp, giỏi giang ít biết của ca sĩ Trọng Tấn

Thanh Hoa, vợ ca sĩ Trọng Tấn ngoài 40 tuổi nhưng chị luôn luôn tạo cho mình cuộc sống thật thoái mái và nhí nhảnh hơn tuổi thật.