Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020), Ban Văn nghệ - Đài THVN tổ chức chương trình hòa nhạc Giai điệu Tổ quốc để tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, chung tay xây dựng đất nước. 

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương. 

Hòa nhạc Giai điệu Tổ quốc sẽ có 3 chương: Đất nước lời ru; Bài ca người lính và Khát vọng. Giám đốc âm nhạc chương trình là nhạc sĩ Hồng Kiên, NSƯT Trần Ly Ly và đạo diễn Phú Trần.

Theo Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Hồng Kiên, live concert này là một sự chuyển mình rất lớn của âm nhạc Việt Nam cũng như của VTV, đó là tín hiệu đáng mừng cho thị trường âm nhạc, nhất là trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

"Khán giả sẽ được thưởng thức một live concert thực sự chất lượng bởi chương trình được cả ê-kíp dành nhiều tâm huyết với mong muốn mang đến cho khán giả yêu âm nhạc sự thỏa mãn về cả phần âm thanh và hình ảnh. Với một chương trình biểu diễn live của các ca sĩ nổi tiếng cùng dàn nhạc bán cổ điển semi – classic và dàn nhạc điện tử chắc chắn rất áp lực cho nghệ sĩ và ban tổ chức nhưng sẽ mang lại cho khán giả những cảm xúc chân thực nhất", nhạc sĩ Hồng Kiên nói.

{keywords}
Ca sĩ Uyên Linh . 

Lúc đầu BTC dự định làm live concert Giai điệu Tổ quốc tại khán phòng Nhà hát Lớn đầy ắp khán giả bởi ngoài khán giả trên sóng khán giả trực tiếp là nguồn động lực lớn với nghệ sĩ để họ thăng hoa khi thể hiện cảm xúc của mình. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên BTC quyết định tổ chức show không khán giả. 

Buổi hòa nhạc sẽ dẫn dắt khán giả bước vào không gian của nhiều cung bậc cảm xúc thông qua những màu sắc âm nhạc khác nhau: Đó là những giai điệu ngọt ngào, da diết trong: Mẹ yêu con, Áo mùa Đông; là những bài hát thiếu nhi hồn nhiên trong sáng: Hạt gạo làng ta, Đưa cơm cho mẹ đi cày, những ca khúc đã gắn liền với hình ảnh người chiến sĩ Lá xanh, Tình ca và đặc biệt là những bài hát chan chứa tình yêu và khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước hòa bình, phát triển như Tự nguyện, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Những ánh sao đêm… 

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn. 

Các nghệ sĩ tham gia hoà nhạc: Tùng Dương, Trọng Tấn, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi, Dương Hoàng Yến, Đỗ Tố Hoa, bé Trịnh Nhật Minh, bé Kiều Minh Tâm, nhóm OPlus, nhóm bè VK, các nghệ sĩ múa Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, ban nhạc In The Spotlight, dàn dây Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dàn kèn Big K...

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 22/8/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài THVN.

Tình Lê

'Nhà hát online' trên thế giới có gì đặc biệt?

'Nhà hát online' trên thế giới có gì đặc biệt?

Không có khán giả, các nhà hát và dàn nhạc danh tiếng vốn trước đây kín lịch quanh năm hay phải đặt trước vé nhiều tháng tìm đến khán giả bằng cách trình diễn trực tuyến miễn phí.