Tối 5/11, Vũ Cát Tường chính thức trở lại âm nhạc sau một năm chờ đợi với MV Hành tinh ánh sáng. Chỉ 2 ngày trước trên trang cá nhân, cô buồn bã thông báo MV ban đầu gặp sự cố kỹ thuật nghiêm trọng dẫn đến hỏng, mất dữ liệu. Sự cố đột ngột khiến ca sĩ bất lực, mất ăn mất ngủ vì MV đã đầu tư rất công phu. Sau khi xốc lại tinh thần, Vũ Cát Tường quyết định quay MV solo với phông trắng để Hành tinh ánh sáng phát hành đúng tiến độ đã thông báo. 

Đây là bài Pop-Ballad pha âm hưởng R&B hiện đại, có giai điệu tràn ngập màu sắc hạnh phúc, mang đến cho người nghe năng lượng tích cực. Phần hòa âm giúp ca khúc thêm bắt tai, thoát khỏi khuôn khổ của các bản Pop-Ballad rền rĩ thông thường.

Cô tự sáng tác ca khúc này về niềm hạnh phúc của người con trai chứng kiến cô gái mình yêu trưởng thành. Theo năm tháng, cô gái ấy dần không còn ngây ngô như xưa mà “đã biết nghĩ cho đôi ta dài lâu”, không còn yêu bồng bột, nồng cháy mà là tình yêu gắn bó, thấu hiểu đến từ cả hai phía. Lời bài hát cũng rất lãng mạn: Em, này em bé ơi / Làm cách nào, mà va vào đời anh thế?; Cô gái hay ôm anh đằng sau / đã biết nghĩ cho đôi ta dài lâu / đã lớn hơn em của ngày đầu”... 

Như các sản phẩm trước, Vũ Cát Tường cân bằng kỹ thuật thanh nhạc và cảm xúc đong đầy trong từng câu chữ. 

May thay, với tinh thần chủ đề Hành tinh ánh sáng, MV phông trắng của Vũ Cát Tường vẫn hợp lý, dễ xem. Một mình ca sĩ độc diễn với khuôn mặt thanh tú, phong cách thanh lịch cuốn hút.

“Do sự cố ngoài ý muốn, bản gốc MV không đáp ứng được những tiêu chí khắt khe mà tôi đặt ra cho tất cả sản phẩm trong sự nghiệp nên tôi phải thực hiện MV phiên bản phông trắng này. Phiên bản mới của Hành tinh ánh sáng tối giản phần hình ảnh để khán giả tập trung trọn vẹn trong âm nhạc. Tuy nhiên, càng đơn giản, tôi lại càng chăm chút kỹ lưỡng từng khung hình", Vũ Cát Tường cho biết. 

{keywords}
"Hành tinh ánh sáng" vốn là MV quay rất công phu, mức đầu tư cao.

Bên cạnh MV, Vũ Cát Tường cũng khởi động dự án đĩa mở rộng có tên Một triệu năm ánh sáng. Trong 7 năm sự nghiệp, cô đã phát hành 3 album phòng thu: Giải mã (2014), Stardom (2018), Inner Me (2019) với 3 sắc độ âm nhạc khác biệt, được đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn đến đại chúng.

Với dự án lần này, ca sĩ chọn hình thức đĩa mở rộng (E.P) với thời lượng ngắn hơn album phòng thu truyền thống để người nghe càng tập trung vào thông điệp và thể nghiệm âm nhạc mới của mình. Dự án sẽ ra mắt ngày 16/11 sắp tới.

Cẩm Lan 

Vũ Cát Tường hát trực tuyến tại Music Home

Vũ Cát Tường hát trực tuyến tại Music Home

Music Home mùa 2 lần đầu Nam tiến và giới thiệu giọng hát Vũ Cát Tường.