Được ví như "ngựa hoang bất kham”, Vũ Duy Khánh thử sức một cuộc chơi mà anh nắm chắc phần lỗ vì không cần làm phiền đến nhà tài trợ nào nhưng muốn "chiến" một lần xem sao. Và dù liveshow Vũ Duy Khánh tình cờ trùng lịch với show “trả nợ” khán giả của Quang Hà vì sự cố cháy Cung Việt Xô nhưng khán giả vẫn đến xem khá đông, nhiều người còn bay từ hải ngoại về cổ vũ anh. 

Lần đầu thử thách mình với dòng nhạc bolero, Vũ Duy Khánh khiến nhiều người tò mò nhưng giọng hát của anh chưa thực sự đủ hấp dẫn để khán giả cổ vũ nồng nhiệt như các bản hit quen thuộc như Vợ tuyệt vời nhất, Vợ yêu. Tuy nhiên, điều đó cho thấy nỗ lực không nhỏ của Vũ Duy Khánh trong việc làm mới bản thân.

{keywords}
Vũ Duy Khánh và Lê Trinh thử sức với những bản nhạc bolero.

Màn kết hợp của Vũ Duy Khánh với Dương Hoàng Yến trong ca khúc Xin lỗi anh hay Đam mê cùng Tuấn Hưng với sự hỗ trợ ban nhạc đã mang lại những ấn tượng cho người xem. Đặc biệt với ca khúc Một mình của nhạc sĩ Thanh Tùng, Vũ Duy Khánh cho thấy hóa ra khi "thoát" khỏi những ca khúc đôi khi hơi sướt mướt, dễ mủi lòng vì yêu đương, chia ly thì những lời ca sâu sắc Vũ Duy Khánh vẫn có thể hát say đắm và bắt tai.

Khoảnh khắc ám ảnh nhất của đêm nhạc là Vũ Duy Khánh hát “Ánh mắt của cha” và lần đầu công bố những clip diễn cải lương của bố mình cùng hình ảnh anh khi còn nhỏ nghịch ngợm đứng bên bố - NSƯT Minh Hải - nghệ sĩ cải lương nổi danh một thời. Nghẹn ngào trong nước mắt, Vũ Duy Khánh bảo vì trận đòn khi còn nhỏ bố đánh tại Nhà hát Lớn khi anh lấy đồ hoá trang của ông nghịch ngợm nên hôm nay quay về nơi có kỷ niệm này để thực hiện lời hứa và tri ân người bố kính yêu.

{keywords}
Vũ Duy Khánh khóc khi kể về bố. 

“Bố tôi bị bệnh nằm một chỗ nhiều năm, tôi và mẹ cùng gia đình chăm sóc. Tôi vẫn nhớ ông ôm tôi sau trận đánh tại Nhà hát Lớn và xin lỗi và cái ôm cuối cùng của ông dành cho tôi là khi phát hiện ra mình bị bệnh không giúp được con trong sự nghiệp. Hôm nay khi thực hiện liveshow ở Nhà hát Lớn tôi vẫn linh cảm bố mình ngồi đâu đó của hàng ghế khán giả và dõi theo’’ - Vũ Duy Khánh vừa khóc vừa chia sẻ.


Clip: Vũ Duy Khánh vừa khóc vừa hát "Ánh mắt của cha".

Nam ca sĩ cũng kể, thời điểm anh có gia đình và sinh con là bố đã yếu dần. “Tôi vẫn nhớ đúng ngày sinh nhật Bull con trai một tuổi, bố tôi tưởng qua đời nhưng sau đó ông lại gượng được. Đến ngày tôi bay đi Paris diễn với anh Tuấn Hưng vợ cũ gọi điện báo bố yếu và cho tôi chỉ kịp nhìn ông đúng một phút trước khi qua đời. Tôi đi làm có bao nhiêu tiền không đánh đổi được giây phút quan trọng đó là ở bên bố lúc lâm nguy. Tôi ân hận vì điều này’’ - Vũ Duy Khánh nói.

{keywords}
Vũ Duy Khánh ân hận vì không ở bên bố lúc ông qua đời.

Không chỉ hát, Vũ Duy Khánh còn chịu khó trò chuyện với khán giả, anh bảo cuộc sống dù thế nào thì vợ cũ vẫn là người tuyệt vời nhất. “Vợ cũ sinh cho tôi cậu con trai kháu khỉnh nên cô ấy luôn tuyệt vời nhất trong mắt tôi. Có ai bỏ nhau mà vợ cũ vẫn đi cổ vũ như tôi đâu’’.

Nam ca sĩ cũng tếu táo bảo với bản hit “Vợ tuyệt vời nhất” anh từng hát cho một số người bạn nghe và đa số bây giờ đều bỏ vợ cả. “Bài hát đôi khi nó như định mệnh của người ca sĩ. Khánh có bài hit đầu tiên mang tên “Buồn” nên ca khúc như vận vào đời sống làm chuyện tình cảm của mình bao năm cứ long đong lận đận mãi” - ca sĩ Vũ Duy Khánh trải lòng.

{keywords}
Vũ Duy Khánh và Dương Hoàng Yến song ca "Xin lỗi anh"

Không thuê vũ công múa minh họa, liveshow “Khánh 30’’ lấy âm nhạc được làm chủ đạo dưới bàn tay của Tổng đạo diễn Tú Dưa, giám đốc âm nhạc Thanh Bình, các khách mời gồm Tuấn Hưng, Đạt G, Dương Hoàng Yến, Lê Trinh với giọng hát của mình ít nhiều giúp sức để Vũ Duy Khánh - chủ nhân đêm nhạc trở nên đa dạng hơn trong mắt người xem.

{keywords}
Vũ Duy Khánh và Đạt G.

Dù Vũ Duy Khánh hát còn phô một vài tiết mục mở màn nhưng đại đa số khán giả đến thưởng thức chương trình đều hài lòng khi chứng kiến một Vũ Duy Khánh khác với những gì họ thấy bao năm qua. Liveshow lần này như một cột mốc để những ai đã yêu giọng hát Vũ Duy Khánh tiếp tục mong chờ vào những thay đổi và thử thách trong âm nhạc mà nam ca sĩ thử sức trong thời gian tới!

{keywords}
Vũ Duy Khánh và Tuấn Hưng với bản "Đam mê".

Mời quý vị xem clip:

Anh Phương
Ảnh, clip: Hoà Nguyễn

Tuấn Hưng ôm Vũ Duy Khánh cùng rơi nước mắt

Tuấn Hưng ôm Vũ Duy Khánh cùng rơi nước mắt

Tuấn Hưng và Vũ Duy Khánh - hai nam ca sĩ được nhận xét nam tính trong làng showbiz Việt đã không kìm được sự xúc động khi chia sẻ về tình cảm ân tình dành cho nhau thời gian qua.