Mỹ nhân vạn người mê của điện ảnh châu Á sắm 1 vai trong 'Independence Day: Resurgence', phần 2 bom tấn 'Ngày độc lập' công chiếu toàn cầu từ 24/6.

Tuy nhiên, bà xã của Huỳnh Hiểu Minh chỉ là 1 trong những lý do rất phụ khiến khán giả kéo đến rạp cuối tuần này.

Sự trở lại của đạo diễn siêu phẩm 2012: Roland Emmerich và thương hiệu lẫy lừng 20 năm chính là công thức giúp 'Ngày Độc Lập: Tái Chiến' bùng nổ mùa Hè 2016.

Phần 1 Independence Day (Ngày Độc Lập) ra mắt năm 1996 của Roland Emmerich đã gây nên một cơn sốt, đồng thời mang về doanh thu khổng lồ thời điểm đó là hơn 800 triệu USD. Tròn 20 năm sau, thương hiệu này trở lại trong Independence Day: Resurgence (Ngày Độc Lập: Tái Chiến).

{keywords}

Angela Baby xuất hiện trong bom tấn 'Ngày độc lập 2'

Hãy điểm lại những lý do vì sao bạn không thể bỏ qua bom tấn trị giá 165 triệu USD này.

1. Thương hiệu lẫy lừng 20 năm

Ra mắt vào năm 1996, Independence Day xoay quanh cuộc chiến của nhân loại với một chủng loài ngoài hành tinh có sức mạnh và khoa học kỹ thuật vượt trội. Kinh phí đầu tư vào dự án là 75 triệu USD, một con số khá lớn và đầy rủi ro vào thời đó. Thế nhưng phim bất ngờ thắng lớn với doanh thu gần 900 triệu USD, xếp thứ hai trong số các phim thảm họa chỉ sau Titanic.Với kỹ xảo đẹp mắt, Roland Emmerich đã mang đến cho người xem một tác phẩm hoành tráng.

Sau thành công này, mọi người đều trông ngóng sẽ có phần hai nhưng mãi đến 20 năm sau, đạo diễn Emmerich mới bắt tay vào việc. Chính vì khoảng thời gian chờ đợi quá dài, ngay từ khi công bố dự án, sự hâm mộ của khán giả dành cho phần hai đã tăng cao. Ai cũng muốn thấy câu chuyện gắn liền với tuổi thơ mình được viết tiếp như thế nào, cũng như được gặp lại các nhân vật mà họ yêu quý.

2. Sự trở lại của bậc thầy phim viễn tưởng

Independence Day: Resurgence đánh dấu sự trở lại của Roland Emmerich với dòng phim "thảm họa" vốn đã làm nên tên tuổi của ông. Với Emmerich, khán giả chắc chắn sẽ được thỏa mãn về phần nhìn vì ông là một trong những đạo diễn có sức tưởng tượng siêu việt nhất Hollywood. Nhà làm phim 60 tuổi này luôn nghĩ ra những ý tưởng vượt khỏi mọi giới hạn như cho Dubai đổ sập lên Paris hay nhấc bổng Singapore khỏi mặt đất và hút nó vào lỗ đen. Bên cạnh đó, mặc dù đề cao kỹ xảo nhưng Emmerich cũng luôn chú trọng đến chất nhân văn trong tác phẩm của mình.

{keywords}
Phim khoe kỹ xảo hoành tráng

3. Kỹ xảo và công nghệ tiên tiến

Thời điểm diễn ra Independence Day 2 là 20 năm sau phần một. Qua đó, con người đã chế tạo được rất nhiều vũ khí tân tiến phòng trường hợp Trái đất một lần nữa bị tấn công. Thế nhưng những kẻ ngoài hành tinh cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Theo những gì tiết lộ trong trailer, trận chiến trong phim sẽ diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ dưới biển, mặt đất, đến cả trên trời. Kinh phí của phần 2 này cũng tăng lên tới 165 triệu USD, đảm bảo cho kỹ xảo hiện đại hơn để Emmerich có thể thoải mái phô diễn sức sáng tạo của mình, hứa hẹn một bộ phim hoành tráng và mãn nhãn hơn nhiều lần.

4. Dàn diễn viên kết hợp được kinh nghiệm và sức trẻ

Hầu hết dàn diễn viên cũ đã làm nên thành công của Independence Day như Jeff Goldblum, Bill Pullman đều trở lại với vai diễn của mình. Tuy không còn sự xuất hiện của Will Smith nhưng Independence Day: Resurgence có thêm nhiều diễn viên mới như Liam Hemsworth (The Hunger Games hay The Expendables 2). Ngoài ra, Independence Day: Resurgence còn hấp dẫn với sự xuất hiện của vạn người mê Angelababy, ngôi sao Hoa ngữ rất được khán giả Việt Nam mến mộ. Sự kết hợp giữa hai thế hệ già trẻ chắc chắn sẽ là mang đến một không khí đặc biệt, vừa trẻ trung vừa hoài cổ cho bộ phim sắp tới.

Ngày Độc Lập: Tái Chiến ra rạp từ 24/6/2016.

An Trần