Tú Oanh trong trích đoạn phim 'Hương vị tình thân' tập 94

Tú Oanh vào vai bà Bích trong phim Hương vị tình thân, dù chỉ là nhân vật phụ nhưng được rất nhiều khán giả yêu thích. Ngay ở vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 15 năm, Tú Oanh đã trở thành trong 5 cái tên được đề cử giải Diễn viên nữ ấn tượng ở VTV Awards năm nay. 

Chia sẻ với chương trình 'Cafe sáng' trên VTV3 ngày 29/8, Tú Oanh nói: "Khi biết tin lọt top 5 tôi ngạc nhiên lắm. Thực sự rất xúc động cho tôi vì bao năm làm nghề thì giải thưởng cũng hạn hẹp lắm, chẳng ai cho một vai diễn 5-7 phút đi thi rồi giám khảo chấm vai đó cả. Một phần cũng vui vì chắc là các con cũng bảo mẹ cũng không đến nỗi đâu nhỉ. Nếu không có một giải thưởng thực sự thì cái tên Tú Oanh nằm trong danh sách 5 người thế này đã là giải thưởng lớn lắm rồi". 

{keywords}
Tú Oanh xuất hiện với tạo hình của bà Bích trong chương trình 'Cafe sáng' ngày 29/8.

Nói về vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 15 năm, diễn viên Tú Oanh cho biết chị cảm thấy may mắn vì được một vai diễn hết sức thú vị. "Với nghề diễn viên thì việc tìm được vai diễn được thay đổi tính cách, xảo ngôn như vậy thực ra không phải dễ. Trong cuộc sống bao năm mình cũng thích quan sát cuộc sống ngoài đường, ở chợ, đây là dịp đ trao cho vai diễn tất cả những gì mình được nhìn thấy", chị nói. 

Khi được hỏi cái khó khi vào vai bà Bích là gì, Tú Oanh cho biết nếu muốn tạo hình nhân vật luôn nóng trong cách cư xử dù vui hay buồn thì liều lượng luôn quan trọng nhất. "Vì vai diễn trên phim không như trên sân khấu, chỉ xuất hiện nhanh trong vài phút hoặc 1 giờ thì với một bộ phim dài tới hơn 100 tập phải điều chỉnh thế nào cho khán giả cảm thấy không quá nghẹn khi thưởng thức một món ăn mà người diễn viên muốn đưa đến cho khán giả xem như bà Bích", Tú Oanh chia sẻ. 

{keywords}{keywords}{keywords}

Nữ diễn viên nói thêm: "Ngay từ đầu mình đã xác định diễn làm sao để bà Bích vừa gây sự bức xúc, sự khó chịu và tưng bừng lên cho phim. Bà Bích đảo lộn cuộc sống của Nam để con đường đến hạnh phúc của Nam bị trúc trắc như vậy mới đáng giá. Nhiệm vụ của bà Bích là gây khó khăn cho Nam và tôi hy vọng khán giả đã thấy được bà Bích đã thực hiện được nhiệm vụ đó". 

Tú Oanh thú nhận Bà Bích và chị ngoài đời có điểm giống là sự sôi nổi, thích cuộc sống lạc quan nhưng không giống nhau ở điểm nói nhiều. Mỗi khi quay xong chị quay sang nói với đạo diễn là không hiểu sao lúc đó lại nói được những lời như vậy. "Khi đạo diễn hô cắt tôi phải đờ ra một lúc rồi mới quay trở lại được với cuộc sống bình thường", Tú Oanh nói. 

{keywords}
Tú Oanh ngoài đời vui vẻ và lạc quan. 

Tú Oanh nói mỗi cảnh quay đều cho chị cảm xúc thú vị như chính cuộc sống ngoài đời. Tuy nhiên cảnh quay nữ diễn viên ấn tượng nhất chính là cảnh cuối của phần 1 khi Nam bỏ đi và nói với bà Bích rằng: "Từ bây giờ con vẫn sẽ có trách nhiệm với mẹ nhưng con sẽ không yêu mẹ nữa". "Cảnh đó hoàn toàn rất cảm xúc, cả ba mẹ con diễn với nhau mà khi đạo diễn hô cắt cảm giác vẫn đè nặng lên trái tim mình", chị kể.

Tú Oanh cũng chia sẻ sau bao năm đi làm phim mà lại được tương tác trực tiếp với khán giả làm chị sốc đến nỗi mấy tập đầu không dám xem phim. 

Quỳnh An 

'Hương vị tình thân' tập 84, bà Bích 'thả thính' ông Sinh lộ liễu

'Hương vị tình thân' tập 84, bà Bích 'thả thính' ông Sinh lộ liễu

Bà Bích gợi ý ông Sinh đưa tận vào trong nhà vì sợ cướp trong 'Hương vị tình thân' tập 84.