Bích Ngọc và Nhan Phúc Vinh trong trích đoạn phim 'Tình yêu và tham vọng'

Từng nghĩ chuyện làm nghệ thuật chỉ là đùa 

-  Để cùng lúc góp mặt trong 2 phim truyền hình giờ vàng có dễ dàng với bạn?

Bản thân tôi cũng không ngờ rằng 2 bộ phim lại phát sóng cùng thời gian. Đây là một chuyện rất tình cờ tôi không hề nghĩ đến nhưng được đạo diễn chọn thì đi đóng phim thôi ạ. Về vai Hân trong "Nhà trọ Balanha" đúng là tôi có đi casting 2 lần mới được nhận.  

- Điều gì đã khiến một sinh viên ĐH Ngoại thương quyết theo nghiệp phim ảnh? Với ngoại hình như Ngọc chắc chắn thi vào trường Sân khấu điện ảnh không phải là khó, tại sao bạn lại quyết định học một trường không liên quan đến nghệ thuật?

Hồi còn học cấp 3, chuẩn bị cho kỳ thi đại học, tôi hay đùa bố mẹ em rẳng hay con thi khối năng khiếu để vào trường nghệ thuật học. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đùa vậy cho vui thôi vì mục tiêu của tôi vẫn là Ngoại thương. Sau khi học được 1 năm tại trường, mẹ có gợi ý cho tôi đăng ký khoá học diễn viên truyền hình tổ chức 4 năm 1 lần. Tôi thử đăng ký đi thi rồi may mắn trúng tuyển. Có lẽ cái duyên đối với nghề của tôi bắt đầu từ đó.

Trong khoá học các thầy cô cũng khuyên tôi thi vào trường SKĐA để học thêm nữa nhưng tôi từ chối vì việc học bên trường Ngoại thương còn đang dở dang, cũng khó mà bỏ để theo học SKĐA mà học cả 2 trường thì không đủ sức. Tôi quyết định sẽ học thêm diễn xuất bằng kinh nghiệm ở phim trường và tiếp tục chương trình học ở Ngoại thương. Tôi luôn cám ơn ngôi trường này vì trước đây vốn là cô gái rất nhút nhát và thiếu tự tin khi vào trường học hỏi và thay đổi bản thân rất nhiều.

{keywords}
Bích Ngọc - vai Hân trong phim 'Nhà trọ Balanha'...
{keywords}
... và vai Thuỳ Chi trong' Tình yêu và tham vọng' đều vô cùng xinh đẹp.  


- Bố mẹ có ủng hộ bạn theo đuổi công việc đóng phim? 

Bố mẹ không phản đối việc đóng phim của tôi nhưng cũng có rất nhiều lời khuyên và mong muốn hoàn thành chương trình học ở trường Ngoại Thương.

Không dám xem xem phim cùng người nhà vì ngượng

- Vẫn còn quá trẻ và chưa trải nghiệm làm mẹ, đóng vai bà mẹ đơn thân Hân trong 'Nhà trọ Balaha' có gì thách thức Ngọc? Làm sao để diễn đúng cảm giác khi mình bị tắc sữa lúc đang nuôi con nhỏ? Bố mẹ nói gì khi xem bạn diễn trong phim này?

Khi nhận được vai Hân tôi vừa vui mà vừa lo. Lo vì để thể hiện được tình cảm của người mẹ dành cho người con thực sự rất khó, nó khác rất nhiều so với các loại tình cảm khác. Các kỹ năng, thói quen của một bà mẹ cũng là điều tôi cần tìm hiểu rất nhiều để thể hiện ra một bà mẹ đơn thân. Để diễn cảnh tắc sữa trước hôm quay tôi có tìm hiểu trên mạng xem biểu hiện và cảm giác như thế nào, ra hiện trường quay hỏi thêm các chị đã từng sinh con làm như thế này đã đúng chưa, cảm giác có phải như thế này không...

{keywords}
Vẻ đẹp mong manh của nữ diễn viên sinh năm 1997. 

Bố mẹ tôi không nói gì đến bộ phim cả, chỉ thông báo là ngày nào cũng xem, không bình luận gì về tôi cả (các nhân vật khác mẹ có nhận xét nhưng riêng tôi thì không, có thể đấy là phong cách của gia đình tôi từ trước đến nay). Mỗi lần đến phim tôi lại ngồi xem một mình vì nếu có người nhà ngồi xem cùngthấy rất ngượng.

-  Quỳnh Kool chia sẻ khi đóng 'Nhà trọ Balaha' nhiều cảnh lúc tập mọi người vì cười nhiều quá mà không thể quay nổi, đến độ có cảnh quay cận mặt cô ấy phải nhờ người cù nách mới cười được, còn Hân cảnh nào nhớ đời? 

Đúng là chúng tôi đi quay phim này cười từ lúc đi đến lúc về nhà. Tôi cũng có những cảnh mình không thể quên được trong quá trình làm phim, nhất là với nhân vật bé Sữa. Đóng phim với em bé bao giờ cũng là khó nhất vì mình không kiểm soát được em bé. Có những hôm em bé quấy khóc không thể quay được đến mức đoàn phim gần như là bất lực.

{keywords}
Nữ diễn viên 23 tuổi lần đầu trải nghiệm làm mẹ trên phim trong 'Nhà trọ Balanha'.

Bản thân tôi đóng vai mẹ Sữa cũng phải lựa theo em bé, tâm lý lúc nào cũng phải sẵng sàng chờ em bé, nhiều khi cảm thấy rất lúng túng vì không dỗ được hay bị tụt cảm xúc diễn vì đợi bé quá lâu,... Nhưng nhờ thế mà tôi và cả đoàn cũng có những kỷ niệm rất vui, khi em bé khóc thì cả đoàn làm trò và lấy đạo cụ dỗ rồi có những lúc bé dễ thương đến nỗi đoàn ai cũng muốn bế. Đặc biệt trong các em bé đóng Sữa có một bé chỉ theo tôi, ai bế cũng khóc, riêng tôi bế theo và rất quấn. 

- Trong phim 'Nhà trọ Balanha' Ngọc ấn tượng với diễn xuất của ai nhất? Trong quá trình đóng phim bạn rất thân thiết với Xuân Nghị? 

Các anh chị mỗi người đều có một thế mạnh riêng nên khi đi quay cùng tôi học được rất nhiều ở mọi người, học ở chị Quỳnh cách biểu lộ cảm xúc, học từ anh Dương ngôn ngữ cơ thể, học anh Nghị cách sáng tạo nhân vật,... Nói chung các anh chị và các bạn ai cũng giúp đỡ và ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi thân với tất cả mọi người chứ không phải riêng anh Nghị.

Không ai thích mình mãi bị gọi là hotgirl

{keywords}
Bích Ngọc không muốn bị gọi là hotgirl.

- Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và từng được biết đến là một hotgirl, Ngọc có thích mọi người gọi mình với danh xưng này? Có bao giờ bạn bị các fan nam quấy nhiễu và buông lời khiếm nhã chỉ vì quá xinh?

Tôi nghĩ không ai thích mình mãi bị gọi là hotgirl, vì cho dù có xinh đẹp đến mấy ngắm mãi rồi cũng sẽ chán. Tôi cũng có nhận được một số lời khiếm nhã từ các bạn, chủ yếu là người nước ngoài nhưng tôi không bận tâm lắm về chuyện đó.

- Ngay khi xuất hiện trong 'Tình yêu và tham vọng' Ngọc đã có cảnh hôn Nhan Phúc Vinh, đóng cảnh này có khó? Không chỉ có nhân vật Minh của Nhan Phúc Vinh mà nhiều khán giả tò mò số phận nhân vật bạn đóng trong phim này sẽ thế nào? 

Cảnh hôn đó diễn ra khá là nhanh và dễ dàng, tôi không phải tập và cũng không phải diễn lại nên hình như 2-3 lần là xong. Tôi không biết mình có được tiết lộ không vì sợ lộ nội dung phim nên xin phép không trả lời cụ thể câu này. 

- Trước 'Nhà trọ Balanha', Ngọc từng đóng phim điện ảnh Thạch Thảo hay Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương.... nhưng chưa được nhiều khán giả biết tới, bạn có buồn vì điều đó không?

Việc ít khán giả chưa biết đến không làm tôi buồn vì sự nổi tiếng không phải là mục tiêu của tôi. Tôi chỉ mong rằng khán giả yêu thương nhân vật mình đóng và thấy bản thân tiến bộ qua từng phim.

Mỹ Anh 

'Nhà trọ Balanha' tập 7, cả Nhân và Bách bị lên đồn công an

'Nhà trọ Balanha' tập 7, cả Nhân và Bách bị lên đồn công an

Cả Nhân và Bách đều bị lên đồn công an làm bản tường trình.