Những ngày qua, hình ảnh thân mật thái quá của một cặp trai gái trên ghế Sweetbox ở một rạp CGV đã bị chụp lại và phát tán ra ngoài, gây lo ngại về quyền riêng tư của khán giả. CGV nói gì về sự việc này?

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh trong rạp chiếu được camera giám sát ghi lại bị lọt ra ngoài. 

Hình ảnh một cặp đôi có hành vi thân mật thái quá trên ghế đôi có vách ngăn ở một rạp chiếu phim CGV được hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại bất ngờ bị lộ lọt ra ngoài và phát tán trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội.

Hình ảnh khá rõ nét mặt cũng như hành động của hai khán giả dấy lên hai luồng tranh cãi. Số đông cho rằng cặp đôi này đáng lên án khi đã có hành vi không đúng mực trong rạp chiếu. Tuy nhiên số khác lại lo ngại quyền riêng tư bị xâm phạm khi khách hàng bỏ tiền mua vé xem phim nhưng lại bị hệ thống camera giám sát. Vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng cũng được đặt ra sau khi hình ảnh trên được tung lên mạng.

CGV hiện là hệ thống rạp lớn nhất cả nước với nhiều tiện ích dành cho người xem như ghế đôi Sweetbox, rạp giường nằm và các phòng chiếu cao cấp có phục vụ như Gold Class, L'Amour... nhằm phục vụ tối đa cho trải nghiệm điện ảnh của người xem. Các phòng chiếu cũng được gắn camera giám sát nhằm phục vụ mục đích an ninh, quản lý.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên hình ảnh riêng tư của khán giả bị chụp lại và lộ ra ngoài.

{keywords}
Khách hàng muốn có quyền riêng tư khi chọn ghế ngồi Sweetbox (ghế đôi có vách ngăn). 

Phản hồi VietNamNet, đại diện CGV xác nhận: "Đây là hình ảnh được chụp từ camera trong rạp của chúng tôi. Mục đích đặt camera để kiểm soát việc quay lén hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục tiêu an toàn, an ninh tại rạp, không sử dụng cho các mục đích khác. Việc hình ảnh này được phát tán ra ngoài do sự thiếu ý thức của 1 nhân viên trong cụm rạp.

Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, nhân viên này đã chia sẻ hình ảnh ra ngoài. Chúng tôi rất bất ngờ và lấy làm tiếc về sự việc này. Điều này chưa từng xảy ra ở CGV từ trước đến nay. Sau sự cố trên, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên liên quan đến vụ việc bằng việc đình chỉ công việc tạm thời, song song với việc mở cuộc họp để có quyết định cụ thể đối với hành vi của nhân viên".

Trả lời câu hỏi của VietNamNet: Việc hình ảnh của khán giả xem phim bị camera ghi lại được cho là xúc phạm khán giả đã bỏ tiền mua vé xem phim cũng như vi phạm quyền riêng tư. Vậy camera gắn trong rạp chiếu có cần thiết và nhằm mục đích gì? CGV lý giải điều này ra sao? đại diện CGV cho hay đang và sẽ xử lý sự việc theo quy định của pháp luật và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết.

CGV cũng khẳng định sẽ siết chặt hơn quá trình quản lý nội bộ và nhân viên trong suốt quá trình quản lý và vận hành rạp.

Mỹ Anh

Tom Cruise: Ba cuộc hôn nhân và khối tài sản kếch xù

Tom Cruise: Ba cuộc hôn nhân và khối tài sản kếch xù

Ở tuổi U60, Tom Cruise vẫn giữ vững phong độ về cả ngoại hình vẫn danh tiếng. Sau gần 4 thập kỷ làm nghề, anh vẫn là ngôi sao hạng A giàu có tại Hollywood. 

‘Mission: Impossible – Fallout’: bom tấn hay nhất loạt Nhiệm vụ bất khả thi

‘Mission: Impossible – Fallout’: bom tấn hay nhất loạt Nhiệm vụ bất khả thi

Tràn ngập cảnh hành động mãn nhãn với một câu chuyện hấp dẫn, ‘Mission: Impossible – Fallout’ xứng tầm là bom tấn tuyệt đỉnh của mùa phim hè 2018.

Đả nữ 'Nhiệm vụ bất khả thi' hút hồn dù sexy hay kín đáo

Đả nữ 'Nhiệm vụ bất khả thi' hút hồn dù sexy hay kín đáo

Rebecca Ferguson thu hút không kém Tom Cruise khi đảm nhận vai nữ chính của 'Nhiệm vụ bất khả thi' hai phần 5 và 6. 

Đạo diễn James Gunn bị đuổi khỏi dự án ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’

Đạo diễn James Gunn bị đuổi khỏi dự án ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’

Sau hai phần phim có tổng doanh thu hơn 1.5 tỷ USD, đạo diễn James Gunn đã bị Marvel đuổi khỏi phần ba của loạt phim ‘Guardians of the Galaxy’ vì bê bối trên mạng xã hội