Yêu Lý Thùy Chang vì tính cách hồn nhiên

- Tấm ảnh chụp chung của anh giữa vợ cũ và bạn gái mới gây xôn xao. Người ta trách anh thiếu tế nhị, anh nói gì?

Hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra giữa chúng tôi cả! Tôi chắc chắn rằng nếu không đối tốt với người cũ thì không thể tốt với người mới. Một cô gái nếu thấy người đàn ông tệ bạc với người cũ mà đối tốt với mình thì nên cẩn thận.

Chia tay dĩ nhiên có lý do, chúng tôi đã cùng nhau giải quyết hậu quả nên việc còn lại là đối tốt với nhau, nhất là người đó từng sống với mình. Người ta có thể giận nhau lúc mới chia tay nhưng năm tháng qua đi, mọi người vẫn đều là ân tình với nhau. Ngay cả người đầu tiên là Giang (chị Thái Giang, vợ đầu của Chi Bảo – PV) cũng đối xử rất tốt với Loan và Chang.

Tôi cố gắng giữ các mối quan hệ đó vì điều này cần phải làm. Việc chúng tôi sống với nhau bao nhiêu năm không thay đổi được. Chúng tôi là bố mẹ của con thì bây giờ vẫn vậy, không lẽ chia tay rồi thì con gọi tôi bằng “bác”?

{keywords}
Chụp ảnh cùng vợ cũ và bạn gái mới, Chi Bảo bị chê thiếu tế nhị.

- Song cần ứng xử rạch ròi để hạn chế hiểu lầm, thưa anh?

Còn gì để hiểu lầm khi chúng ta đã thấy trước? Chẳng hạn, Loan có chuyện khúc mắc trong tình cảm hay băn khoăn về các khoản đầu tư trong kinh doanh sẽ gọi cho tôi, tôi vẫn giải đáp, cho lời khuyên như bình thường. Đó là một mối quan hệ thân tình, về phía tôi cũng sẽ tương tự như thế, không có gì lạ cả.

- Chang có điểm gì khiến anh cởi mở lại sau 8 năm “ở không”?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trong tấm hình vừa rồi nói lên hai tính cách của Loan và Chang. Các bạn trẻ nói rằng vì sao Chang hồn nhiên quá, không giữ ý tứ? Đó lại là điều tôi yêu cô ấy. Chang rất hồn nhiên, chân thành và thật thà. Dĩ nhiên, khi giữa Loan và Chang không có vấn đề gì, chúng tôi mới ngồi được cùng nhau như thế. Thằng nhóc nhà tôi cũng “vô can”, không ý kiến gì hết. Bé nói: “Chuyện của ba, sao con ý kiến được”. Chang luôn như vậy, thể hiện tình cảm của mình rất hồn nhiên. Hoặc biết đâu do người ta còn trẻ nên hồn nhiên chăng? (cười)

Tôi cũng quý Chang ở tính cách bộc trực, thẳng thắn. Chang đến với Loan bằng tính cách này, nếu không Loan đã không dễ dàng chấp nhận mà vẫn vui vẻ trong lòng. Chang còn trẻ, cô ấy biết cách mở lòng, chủ động.

Tôi luôn luôn mong muốn các mối quan hệ điều hòa nhất có thể. Đâu phải chúng tôi chia tay là kết thúc tất cả ở đó! Chúng tôi còn con chung, rồi sau này con người này chơi với con người kia. Ngay cả với người vợ trước, các bé gia đình chúng tôi vẫn chơi với nhau rất hòa hợp gắn bó – điều chúng tôi đã giữ 15 năm nay chứ không phải đợi đến bây giờ.

Trong cuộc sống, không thiếu những cặp vợ chồng ly dị rồi vẫn vui vẻ với nhau nhưng cũng có những gia đình rất buồn. Có thể xã hội vẫn chưa quen với điều này hoặc do tôi là nghệ sĩ nên được chú ý nhiều hơn và gây phản ứng. Là người trong cuộc, chúng tôi đâu gặp vấn đề gì với nhau nên sẽ có vài tấm hình như thế nữa, dần dần mọi người sẽ hiểu.

{keywords}
Chân dung bạn gái kém 16 tuổi của Chi Bảo.

- Anh kể về chị Loan với Chang thế nào để cô ấy hiểu?

Tôi luôn chủ động giữ các mối quan hệ nhưng hai “bà” này biết còn nhiều hơn tôi! Chang và Loan đến với nhau và trở thành những người bạn. Loan cũng có người yêu mới, có thể cô ấy sẽ có con; sau này, nếu tôi cũng có con thì chúng nó chắc chắn là anh em với nhau. Muốn các con vui, bố mẹ chúng phải vui trước chứ.

- Trước đây, khi còn ở bên chị Loan, anh không thường khoe ảnh sóng đôi như bây giờ?

Chúng tôi đã chia tay 8 năm rồi, ai cũng đã có cuộc sống khác. Hồi xưa, Loan rất hiếm khi muốn xuất hiện và chụp hình cùng tôi, cô ấy ngại chuyện đó. Bây giờ, khi con cái lớn cả rồi, thỉnh thoảng Loan mới chịu chụp hình cho vui. Khi Lắc (tên thân mật của Gia Cát, con trai Chi Bảo – PV) qua Anh học, chúng tôi đã hẹn Tết này cùng qua đó ăn Tết với nhau. Lắc với Chang cũng rất thân.

- Anh và Chang có những va chạm vì cách biệt tuổi tác?

Như đã nói, tôi từng nghĩ không tiếp tục lập gia đình chứ nói gì lấy vợ trẻ. Chang 31 tuổi, dù kém tôi 16 tuổi thì cũng đã ở tuổi chững chạc. 19 tuổi, cô ấy đã lăn lộn đi làm kinh doanh nên có trải nghiệm cuộc sống không ít, đủ để chúng tôi có mối liên hệ với nhau. Ở tuổi mình, tôi nhìn cuộc sống nhẹ nhàng, cởi mở hơn. Tôi như một người anh, mà đã là anh thì muốn cãi nhau hay giận em mình cũng khó. (cười) Chắc vì thế mà hai đứa luôn vui.

Tôi vẫn hay nói Chang, chúng ta có thể giận gì cũng được nhưng đừng để nó kéo dài. Chúng tôi giận nhau 30 – 60 phút chứ không kéo dài hơn. Khi xảy ra chuyện, tôi nói Chang rằng: “Cuộc sống này có nhiều thứ xảy ra bất thình lình không ai biết trước. Chúng ta có lúc vui, cũng sẽ có lúc giận hờn. Cuộc sống vô tình lắm nên đừng để chuyện giận hờn kéo dài”. Đương nhiên, để giảng hòa, tôi sẽ là người mở lời trước rồi!

{keywords}
"Tháp tùng sếp đi trao Giải Mai Vàng", Lý Thùy Chang viết.

- Anh định làm đám cưới thứ 3 chứ?

Chia tay Loan rồi, tôi từng có thời gian dài nghĩ sẽ không lập gia đình hay có con nữa. Tuy nhiên, hiện giờ tôi thay đổi suy nghĩ và đã chia sẻ với Loan chuyện này. Đến giờ, Chang vẫn chưa lấy chồng. Tôi không có kế hoạch nào cụ thể mà muốn để mọi thứ tự nhiên, nhẹ nhàng. Có lẽ, tôi sẽ thực hiện kế hoạch ấy trong năm 2020.

“Tôi thế này, ai mà dám dụ?”

- Nhiều năm rồi không thấy Chi Bảo đi phim nữa, vì sao vậy?

Năm 1996 – 1997, khi đóng “Đồng tiền xương máu”, tôi đã có những cảm nhận cá nhân về nghề diễn viên. Tính tôi luôn chủ động, không thích chỉ ngồi một chỗ chờ người ta gọi mình đi đóng phim. Để chủ động cuộc sống của mình, tôi đã kiếm việc làm khác ngoài đóng phim. Tôi kinh doanh từ lúc đó đến nay. Nếu tôi chỉ theo mỗi nghề diễn viên, cuộc sống chắc chắn sẽ có những khoảng chờ, mà đã chờ thì ai biết được, có lúc 2 – 3 phim, lúc chẳng có phim nào.

Trước mắt, tôi chưa quay lại phim ảnh để tập trung vào quỹ Hiểu về trái tim và công việc kinh doanh. Tôi có làm vài mảng cách đây mười mấy năm.

Nghệ sĩ kinh doanh thì có cả thuận lợi và khó khăn. Nó thuận lợi ban đầu nhưng về sau sẽ khó khăn hơn người khác. Người ta sẽ nhìn chúng tôi và nói “Nghệ sĩ mà”, được hiểu là: nghệ sĩ làm việc thường bốc đồng, không ổn định, dễ thay đổi, không làm tới nơi tới chốn, không có kế hoạch hay tổ chức. Chúng tôi phải chiến đấu với định kiến đó.

Người ta biết tới mình nhưng chỉ biết mình là nghệ sĩ thôi. Chẳng hạn, nếu tôi đi làm công nghệ thông tin thì họ sẽ hỏi: “Ủa làm công nghệ thông tin à?”, làm bất động sản thì họ hỏi: “Ủa làm bất động sản à?”. Nếu là người bình thường, chẳng ai hỏi câu này nhưng vì tôi là nghệ sĩ nên phải chứng minh cho họ thấy rằng tôi làm được, thậm chí làm tốt, những việc này. Khi người nghệ sĩ bước vào một lĩnh vực mới, thứ đầu tiên họ nhận được là sự nghi kỵ, kiểu: “Làm được không đó?”.

Người ta nghĩ nghệ sĩ chỉ đi mở nhà hàng, mở cà phê hay là một cái gì đó để tận dụng tên tuổi của mình.

- Gặp các đối tác nữ đại gia, với ngoại hình hấp dẫn thế này, anh hẳn nhận không ít lời đề nghị?

Trời, tôi như thế này, ai mà dụ được tôi! Nhiều khi người ta hỏi nhưng hỏi cho vui thôi chứ trong thực tế thì không có. Già đầu hết rồi, ai mà dụ ai.

Gia Bảo – T.Châu

Chi Bảo sau 2 lần ly hôn: Dắt người yêu mới kém 16 tuổi 'ra mắt' vợ cũ và con trai

Chi Bảo sau 2 lần ly hôn: Dắt người yêu mới kém 16 tuổi 'ra mắt' vợ cũ và con trai

Mối quan hệ giữa Chi Bảo và bà xã sau ly hôn khiến cộng đồng mạng bất ngờ.