Quán thanh xuân tháng 7 với chủ đề Về nhà xem phim đã gợi lại kỷ niệm về những bộ phim Việt, những bài hát đi cùng năm tháng và hé lộ những câu chuyện chưa từng kể của những người làm phim, những diễn viên trong suốt 30 năm với những nốt thăng trầm của phim truyền hình Việt. Tại Quán thanh xuânđại tá - NSND Nguyễn Hải chia sẻ kỷ niệm lần đầu được NSND Khải Hưng giao vai chính – Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô.

{keywords}
NSND Nguyễn Hải chia sẻ từng bị những người bán hàng ở chợ Hôm đề phòng vì đóng vai phản diện quá đạt. 

"Lần đầu tiên một diễn viên kịch nhận phim dài 4 tập, lại vai chính, tôi thực sự toát mồ hôi vì không biết sẽ làm như thế nào. Sau khi bộ phim phát sóng, may được sự ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, bố tôi ở quê thì phản ứng kịch liệt. Ông nhắn: Bao nhiêu vai tử tế không đóng, lại làm cái thằng mất dạy, bảo nó đừng có về quê nữa. Kể từ đó tôi 'trượt dài' trong các vai phản diện", NSND Nguyễn Hải hài hước chia sẻ.

NSND Nguyễn Hải hài hước rằng, không biết có ai thông cảm cho khuôn mặt của anh không bởi "góc với cạnh nó cứ lẫn lộn" nên thật khó cho các đạo diễn và cho cả chính mình nếu nhận vai chính diện. Tất nhiên anh bảo, cũng từng nhận vai công an rất tử tế rồi nhưng sau lại… biến chất.

"Tôi chưa bao giờ dám nhận mình đẹp giai, mạnh dạn lắm nhận mình có tí đàn ông. Vai phản diện như gắn vào nghiệp của tôi, từ sân khấu tới phim ảnh. Khi tôi diễn phim Cái chết của Thiên Nga, tôi và vợ đi ra chợ Hôm. Một chị tự nhiên giữ luôn cái túi quay người giấu vào trong. Nói thật tôi xấu hổ với vợ một thì xấu hổ với mọi người xung quanh mười. Ai cũng nhìn tôi như thằng ăn trộm ấy. Nhưng mà thôi, có vai chính diện và phản diện phim mới có thể đẩy lên được cao trào. Xin khán giả bao dung cho tôi một chút. Tuy vào vai phản diện nhưng ngoài đời tôi khá tốt", NSND Nguyễn Hải chia sẻ.

Tại trường quay, NSND Hoàng Dũng trêu NSND Nguyễn Hải rằng, thường các đạo diễn chọn vai là đã nhắm tới người đó có tới 60-70% của nhân vật rồi nên "Nguyễn Hải không cần thanh minh". 

{keywords}
NSND Minh Hằng tiết lộ mua được nhà nhờ việc lồng tiếng.

Trong chương trình, NSND Minh Hằng lại chia sẻ, mỗi một cảnh chị đóng trong phim Người Hà Nội là lại bị một trận đòn vùi dập của Quyền Linh.

"Cứ mỗi cảnh tôi đều bị đánh, lúc thì giật tóc, lúc bị đá vào sườn. Lần nào Quyền Linh cũng đánh thật. Có lần đi quay phim, trên tay Quyền Linh cầm mía ăn, tiện vào vai Linh cầm luôn thanh mía đang ăn đánh tới tấp vào tôi. Quay lại đúp hai cũng vậy. Quay xong về tới đường Lý Nam Đế, Linh có xoa xoa lưng cho tôi nói: Chị ơi em xin lỗi chị. Thế nhưng quay xong, về nhà tôi ốm mấy hôm liền vì đau sườn quá".

NSND Minh Hằng đem theo bức ảnh ngày đóng bộ phim đầu tiên cùng đạo diễn Khải Hưng vai một người con trai của phim Đứa con tôi. Chị kể, ngày đó, đến 3/4 phim là có sự góp giọng lồng tiếng của mình. Ngoài lồng giọng cho những vai nữ chính, chị còn lồng thêm tiếng trẻ con, tiếng người già vừa nói vừa bỏm bẻm nhai trầu... 

"Hôm nay, lần đầu tôi bật mí cho mọi người biết, NSND Hoàng Dũng là người đầu tầu trong nhóm lồng tiếng. Diễn viên ngoài diễn xuất còn có thêm thu nhập từ lồng tiếng. Nghề lồng tiếng đem lại thu nhập không hề nhỏ cho diễn viên. Như tôi, tôi đã mua được một căn nhà từ tiền thu nhập lồng tiếng", NSND Minh Hằng chia sẻ. 

Ngỡ ngàng trước bật mí của NSND Minh Hằng, MC Anh Tuấn đặt câu hỏi với NSND Hoàng Dũng rằng: Là người đầu tầu trong nhóm lồng tiếng thì có lẽ NSND Hoàng Dũng phải mua được nhiều hơn một căn nhà? NSND Hoàng Dũng hài hước đáp: "Chắc tại chị Minh Hằng không tiêu gì ngoài tích tiền mua nhà chứ tôi tiêu nhiều thứ nên chả mua được căn nào". 

{keywords}
Bảo Thanh xuất hiện trên sân khấu hát 'Mong ước kỷ niệm xưa'.

Cũng trong chương trình, diễn viên Bảo Thanh gây bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu với tư cách ca sĩ. Nữ diễn viên 'Về nhà đi con' tâm sự cô bị "choáng" khi ngồi chia sẻ câu chuyện nghề với toàn bậc cây đa cây đề trong làng phim ảnh. Tuy nhiên, Bảo Thanh cũng thật thà chia sẻ rằng, chị là diễn viên rất hay "cãi đạo diễn". NSND Khải Hưng từng nói với Bảo Thanh rằng sau NSND Thanh Quý thì cô là người thứ 2 dám cãi ông.  

Phần chia sẻ của NSND Nguyễn Hải trong Quán thanh xuân tháng 7

Ngân An

Diễn viên Quốc Tuấn, Bảo Thanh tham gia Quán thanh xuân tháng 7

Diễn viên Quốc Tuấn, Bảo Thanh tham gia Quán thanh xuân tháng 7

Nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng nhiều diễn viên đình đám như Hoàng Dũng, Trung Anh, Bảo Thanh sẽ tham gia chương trình Quán thanh xuân tháng 7.