Người viết hẹn nói chuyện đạo diễn Đỗ Đức Thành trong những ngày tháng anh đang ở Singapore chăm sóc con gái. Cuộc trò chuyện bị ngắt quãng nhiều lần bởi anh phải dỗ con gái ăn, uống thuốc rồi đi dọn dẹp, rửa bát.

Chứng kiến sự tất bật ấy, người viết không khỏi cảm động trước tình yêu và sự hy sinh to lớn anh dành cho con gái.

“Trong lúc này, mình vừa là cha, là mẹ, vừa là bạn và thầy của con”, đạo diễn bộ phim Những ngọn nến trong đêm nói về quãng thời gian cùng con gái Đỗ Hạnh An chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư.

{keywords}
Gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn nở nụ cười lạc quan dù phải đương đầu với nghịch cảnh.

Tình cha con lấn át mọi mệt nhọc

Hành trình 18 tháng cùng con gái chữa ung thư máu là chuỗi ngày dài mệt mỏi, có lúc suy sụp và cũng có thời điểm nhen nhóm lại hy vọng. Tuy nhiên, với Đỗ Đức Thành, anh chưa bao giờ cảm thấy bi quan về bệnh tình của con.

Từ khi phát hiện căn bệnh của con, đạo diễn Đỗ Đức Thành đã tạm gác lại tất cả công việc để tập trung vào việc chữa trị của Hạnh An. Anh đã ở bên con trong suốt hành trình từ các bệnh viện ở Việt Nam cho tới bệnh viện Raffles (Singapore).

“Từ tháng 9/2017 đến 9/2018, tiền chữa trị cho cháu hết 8 tỷ đồng. Lúc ấy, gia đình tôi còn xoay sở, vay mượn được. Đợt điều trị thứ 2 kéo dài từ tháng 9/2018 đến nay đã ngốn khoảng 7 tỷ đồng. Số tiền trên chưa bao gồm chi phí ăn uống, sinh hoạt", anh Thành nói.

"Gần đây, Hạnh An có đợt điều trị nhiễm trùng kéo dài 10 ngày, trong đó có 2 lần phẫu thuật cánh tay, truyền kháng sinh cao cấp, máy hỗ trợ và các loại thuốc... Tổng chi phí cho 10 ngày này hết khoảng 99.000 USD Singapore (trên 1,7 tỷ đồng). Con số này vẫn chưa dừng lại”, đạo diễn tiếp tục kể.

Vợ chồng đạo diễn gần đây vừa bán lỗ xe ôtô với giá một tỷ đồng để có thêm tiền chữa bệnh cho con gái. Trước đó, gia đình cũng đã bán nhà để đủ chi phí thuốc thang.

{keywords}
Đạo diễn Những ngọn nến trong đêm tự tay nấu ăn và phụ trách các vấn đề sinh hoạt thường ngày cho con gái Đỗ Hạnh An.

Gần hai năm qua, một ngày của đạo diễn phim Lập trình cho trái tim bắt đầu bằng việc đi chợ vào buổi sớm, sau đó bắt tay vào nấu nướng, dỗ con ăn và uống thuốc rồi vệ sinh cá nhân cho Hạnh An. Một mình chăm sóc con gái nơi xứ người, anh phải trở thành người mẹ, người bạn, người thầy.

“Singapore quá đắt đỏ nhưng nghĩ tới cơ hội sống cho con là lòng tôi lại nhen nhóm hy vọng và cố gắng hơn. Tôi không bao giờ thấy mệt mỏi, bởi tình yêu thương con cái đã lấn át tất cả”, đạo diễn Đỗ Đức Thành tâm sự.

Theo Đỗ Đức Thành, vợ anh không ra nước ngoài mà ở trong nước đóng vai trò hậu phương vững chắc cho hai bố con.

“Đàn ông sức khỏe tốt hơn, và tôi cũng từng ra nước ngoài nên biết tiếng Anh, đưa con đi sẽ thuận lợi hơn. Chữa trị căn bệnh ung thư quái ác là chặng đường lâu dài và khó khăn. Vì vậy, người đàn ông trụ cột trong gia đình phải chịu trách nhiệm gánh vác”.

Sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu con 

Trong hành trình cùng con chữa bệnh ở cả Việt Nam và Singapore, đạo diễn Đỗ Đức Thành và Hạnh An luôn nhận được sự quan tâm tận tình của người thân và công chúng.

Anh Thành chia sẻ bạn bè luôn ở bên giúp đỡ hai bố con. Có người lên mạng kêu gọi cộng đồng ủng hộ, có người đi chợ, nấu ăn và trông nom Hạnh An để anh có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức.

Trên trang cá nhân, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết dàn diễn viênNhững ngọn nến trong đêm sẽ tổ chức hai sự kiện để kêu gọi quyên góp, ủng hộ đạo diễn Đỗ Đức Thành.

“Theo dõi hành trình đồng hành cùng con gái ở Singapore, tôi càng ngưỡng mộ và cảm phục bố con anh hơn. Sự lạc quan lan tỏa từ nụ cười của cô gái Đỗ Hạnh An và sự vững vàng của người bố Đỗ Đức Thành trước căn bệnh quái ác là nguồn động viên vô cùng quý giá cho những ai đang phải đối mặt với cùng nghịch cảnh", diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ.

{keywords}

Bé Hạnh An vẫn luôn lạc quan, vui vẻ trong quá trình điều trị ung thư máu tại Singapore.

Cũng theo lời đạo diễn Đỗ Đức Thành, bác sĩ Yvonne Loh - người trực tiếp điều trị cho con gái anh tại Singapore - cho biết cơ hội sống hiện nay của Hạnh An là 10-20%.

“Bác sĩ Loh rất tốt với hai cha con, luôn hỗ trợ tôi mọi lúc. Chứng kiến cảnh tôi tắm rửa, thay đồ cho con gái, bác sĩ Loh hứa sẽ giúp đỡ tôi và con gái hết sức mình. Nhiều lần, bác sĩ Loh không lấy tiền công điều trị vì thương hoàn cảnh gia đình quá”, anh Thành kể.

Hành trình chữa bệnh cho Hạnh An vẫn còn kéo dài nhưng đạo diễn Đỗ Đức Thành không bao giờ thấy đơn độc. Bởi lẽ, bên cạnh anh còn có gia đình, có bạn bè và đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Và vượt lên trên tất cả, nguồn động lực chính của anh Thành đến từ sự lạc quan, mạnh mẽ của “chiến binh” Hạnh An. Cô bé luôn nở nụ cười dù phải chịu đau đớn, luôn đàn và hát khi còn cử động được.

“Khi có con rồi bạn sẽ hiểu, là một người cha, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ kể cả tính mạng bản thân để cứu con. Chừng nào bác sĩ nói còn cơ hội thì dù chỉ có 1% tôi vẫn sẽ cố gắng”, đạo diễn Đỗ Đức Thành ngậm ngùi.

Theo Zing

Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' hoại tử cánh tay, mổ hết 2 tỷ

Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' hoại tử cánh tay, mổ hết 2 tỷ

Đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ với VietNamNet điều anh kinh sợ nhất chính là chưa điều trị xong cho con đã hết tiền.