Sau hơn 1 tháng làm mưa làm gió trên các mạng xã hội, bộ phim về đề tài cung đấu hot nhất mùa hè "Diên Hi công lược" cuối cùng cũng đi đến hồi kết. 

{keywords}
 Cảnh cuối phim, vua Càn Long âu yếm Anh Lạc trong trang phục Hoàng Quý phi. 

 Công chiếu từ ngày 20/7, suốt hơn 1 tháng qua, "Diên Hi công lược" trở thành bộ phim được tìm kiếm và bàn tán nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Số phận của bộ phim cổ trang đề tài cung đấu này cũng ly kỳ không kém trên phim khi chiếu tại Việt Nam với diễn biến liên tục quanh chuyện dừng phát online bản vietsub để đồng bộ lịch chiếu trên truyền hình HTV.

Thêm vào đó, đây cũng là bộ phim hiếm hoi bị rò rỉ các tập phim lậu chất lượng cao có phụ đề tràn lan trên mạng trước cả khi chiếu ở Trung Quốc khiến nhà sản xuất phải dùng động thái dọa nhờ pháp luật can thiệp để chấm dứt tình trạng vi phạm bản quyền.

{keywords}
 Cái kết bi thảm của Kế hậu

Sau gần 70 tập phim ròng rã với những diễn biến hấp dẫn về đấu đá chốn hậu cung, tập cuối "Diên Hi công lược" lên sóng vào tối 27/8 tại Trung Quốc cuối cùng cũng khép lại bộ phim truyền hình tỉ view này. Trước thời điểm phát sóng, kết thúc bi thảm của Kế hậu, Phó Hằng được chia sẻ trên mạng xã hội. Kế hoàng hậu (Xa Thi Mạn) mưu đồ tạo phản thất bại, bị đày vào lãnh cung.

Kết thúc bi thảm của nhân vật Kế hoàng hậu khiến nhiều khán giả xót xa. Trong khi đó nhiều người lại hả hê vì cuối cùng sau bao sóng gió Nguỵ Anh Lạc cũng lên ngôi Hoàng Quý Phi. 

{keywords}
 Nguỵ Anh Lạc thành người cai quản chốn hậu cung. 

Tuy nhiên những khán giả yêu mến Phó Hằng lại đau xót thay nhân vật này khi biết kết cục Phó Hằng là cái chết nơi trận mạc. Nhận được tin báo từ Hải Lan Sát, Anh Lạc như chết lặng. Phó Hằng nhắn nhủ: "Kiếp này ta bảo vệ nàng đủ rồi, kiếp sau nàng bảo vệ ta được không?". Hoàng Quý Phi gật đầu đồng ý. Cô nhìn thấy hình dáng Phó Hằng thời niên thiếu mỉm cười với mình rồi rời đi. Chuyện tình dở dang của Pháo Hằng và Anh Lạc cũng khiến nhiều người tiếc nuối. 

Trên nhiều diễn đàn, người hâm mộ không ngừng bàn tán về kết phim và mong chờ "Diên Hi công lược" sẽ có thêm tập ngoại truyện. Theo tiết lộ trên một diễn đàn về phim, phần ngoại truyện sẽ nói về mối tình tay ba giữa công chúa Chiêu Hoa, con gái của Ngụy Anh Lạc cùng con trai Phó Hằng và con gái Hoằng Trú.

{keywords}
Sức hấp dẫn của 'Diên Hi công lược" không chỉ bởi bộ phim sở hữu dàn diễn viên xuất sắc, kịch bản hấp dẫn mà còn bởi dù ẩn sau đề tài cung đấu nhưng thực chất bộ phim lại là chuyện ngôn tình với những mối tình làm khán giả tan chảy.

Quỳnh Anh

 

'Diên Hi công lược' bị phát lậu tràn lan, đơn vị mua bản quyền lên tiếng

'Diên Hi công lược' bị phát lậu tràn lan, đơn vị mua bản quyền lên tiếng

Giám đốc của đơn vị nắm bản quyền phát sóng bộ phim "Diên Hi công lược" tại Việt Nam đã chia sẻ với VietNamNet về việc bộ phim bị phát tán trái phép 20 tập, trước cả Trung Quốc.

Vừa cười vừa mỏi tay nhặt sạn phim 'Diên Hi công lược'

Vừa cười vừa mỏi tay nhặt sạn phim 'Diên Hi công lược'

Khán giả nhặt ra hàng loạt "sạn" hài hước trong series cung đấu đang hot 'Diên Hi công lược'. Thật khó hiểu khi có cảnh quay lỗi trông thấy nhưng vẫn được đạo diễn giữ lại khi phát sóng.